đánh giá Thử chụp xe hơi (kèm đánh giá sơ bộ) Mazda CX-5

và chính vì thế nên tôi thường khuyên mua xe nên mua multilink, dù là xe gia đình, không phải đua bơi gì thì vẫn có thể thay coilover được tweak theo hướng đó... không phải cứ độ phuộc này nọ là để đua...

Góc độ anh nhìn nhận theo tôi là sai. Bởi anh nhìn nhận theo góc nhìn dân độ. Trong khi khách hàng ở phân khúc xe của các hãng xe này phần lớn chắc đến 99% là mua phục vụ mục đích cơ bản, đơn thuần, số lượng mua xe phổ thông hạng D rồi độ đẽo nọ kia là rất ít, mặc dù đương nhiên vẫn có.

Khi 99% vẫn dùng Zin xài thì mặc định, mặc nhiên nó phải tốt hơn thì mới được trang bị cho phân khúc cao. Vì nó vừa đắt hơn, phức tạp hơn, khó bảo trì hơn thì nếu nó không ngon hơn không đời nào hãng nó phải trang bị vào cho dòng xe phân khúc cao.

Chứ không phải vì nó còn có thể độ đẽo nên người ta lắp cho xe D mà không lắp cho xe B C.
 
Góc độ anh nhìn nhận theo tôi là sai. Bởi anh nhìn nhận theo góc nhìn dân độ. Trong khi khách hàng ở phân khúc xe của các hãng xe này phần lớn chắc đến 99% là mua phục vụ mục đích cơ bản, đơn thuần, số lượng mua xe phổ thông hạng D rồi độ đẽo nọ kia là rất ít, mặc dù đương nhiên vẫn có.

Khi 99% vẫn dùng Zin xài thì mặc định, mặc nhiên nó phải tốt hơn thì mới được trang bị cho phân khúc cao. Vì nó vừa đắt hơn, phức tạp hơn, khó bảo trì hơn thì nếu nó không ngon hơn không đời nào hãng nó phải trang bị vào cho dòng xe phân khúc cao.

Chứ không phải vì nó còn có thể độ đẽo nên người ta lắp cho xe D mà không lắp cho xe B C.
thì tôi có bảo nó dở hơn đâu :D

nếu anh mua phân khúc cao thì đương nhiên nó dùng multilink rồi, anh có độ hay không thì cũng chẳng ảnh hưởng gì và anh lại càng không cần quan tâm tới chuyện nó dở hơn hay tốt hơn kiểu thanh xoắn...

còn nếu mua xe phân khúc thấp thì tôi vẫn khuyên là nên mua multilink, ngay cả khi có lựa chọn khác có giảm sóc tốt hơn lựa chọn dùng multilink, bởi vì anh có thể độ... ngay cái chuyện độ phuộc nhún này cho xe hơi nó đơn giản cực kỳ không phải như xe máy phải tính toán tới nết chạy lẫn tính toán thằng nài nó to béo gầy yếu hay có chở hai chở ba hay không... chỉ một buổi chiều là xong... trừ khi độ để đua thì không bao giờ xong...

chốt lại:

nêu mua multilink khi có thể
nếu không thích độ, hãy đi thử xe trước khi quyết định
nếu sẵn sàng độ, mua multilink
 
Có bác nào dùng rồi hoặc biết phuộc Tein thì chất lượng thế nào không? Đang quan tâm thay bộ phuộc Tein cho con Cx5, có thể nâng hạ gầm, chỉnh cứng mềm.
 
có gì khác nhau đâu nhỉ? một kiểu người ta ship sẵn về đây, kiểu kia mình mua thì người ta ship, khác nhau thời điểm ship thôi :/
Còn cả tinh chỉnh cho phù hợp nữa bác, không có người có kinh nghiệm căn chỉnh thì cũng hơi mệt. Đọc 1 bác trên otofun bảo bác ấy với thợ hạ phuộc vài lần, vặn toét cả ốc mới nắm rõ được đầy đủ các mức căn chỉnh của phuộc. Với tâm lý chơi thì thích, nhưng với tâm lý người dùng mình cũng thấy hơi ngại.
 
Còn cả tinh chỉnh cho phù hợp nữa bác, không có người có kinh nghiệm căn chỉnh thì cũng hơi mệt. Đọc 1 bác trên otofun bảo bác ấy với thợ hạ phuộc vài lần, vặn toét cả ốc mới nắm rõ được đầy đủ các mức căn chỉnh của phuộc. Với tâm lý chơi thì thích, nhưng với tâm lý người dùng mình cũng thấy hơi ngại.
thế thì bác mua thằng Tein kia cũng vậy thôi, họ chỉ lắp vào cho bác còn tinh chỉnh phuộc nhún lại là vấn đề khác... thường thì cứ để stock, đi xem thế nào tinh chỉnh lại thêm sau...
 
Cái phanh tự động thông minh đi kích hoạt tính năng ẩn hết có 1 củ thôi nhé các bro.
Cái kích hoạt tính năng ẩn này có ổn ko bác, e đang tính đi kích hoạt nhưng sợ không được bảo hành.
Klq : do cái cảnh báo tốc độ cứ kêu ngoài 80 mà đi cao tốc ức chế quá .
 
Cái kích hoạt tính năng ẩn này có ổn ko bác, e đang tính đi kích hoạt nhưng sợ không được bảo hành.
Klq : do cái cảnh báo tốc độ cứ kêu ngoài 80 mà đi cao tốc ức chế quá .


Chắc do cài đặt, xe tôi không bị, thím cứ đọc kĩ sách hdsd hoặc hỏi kĩ thuật của hãng hướng dẫn cách gỡ speed limit alarm xem sao.

thím @TThach cho mình hỏi cái táp lô dơ thì vệ sinh bằng cách nào với :D


Táp lô dơ do gì mới được, nếu dơ sơ sài thì đôi khi khăn ẩm chùi cũng sạch, còn do dầu mỡ hoặc vết bẩn thì có thể thử bọn dung dịch kiềm vẫn quảng cáo trên mạng. Chai vệ sinh nội thất, hoặc chai vệ sinh nỉ thì dùng được vệ sinh cả trần. Còn dơ kiểu bị tổn thương do cồn, do nước hoa thì bó hand. Bụi với cứt con gì gì dùng giẻ microfiber ẩm cũng đi hoặc xịt thêm chai vệ sinh nội thất (vệ sinh đồ da) là ok.
 
con CX-5 Premium đâu có phanh tự động và đọc biển bảo đâu thím, mặc dù phần cứng có sẵn nhưng Mazda đã tắt đi

Yes bro, nhưng họ vẫn làm dịch vụ kích hoạt tính năng ẩn với chi phí 1~1.5 triệu. Cái MRCC thì CX-5 hình như không có, M3 mới có tuy nhiên cũng lắp vào được nốt.
 
ồn gầm đổi qua lốp mic đỡ hơn à bác? mình đang chạy turazan 19" mà chạy cao tốc 120 cũng hơi ồn, chạy xuống 100 thì bình thường :D. trên mạng cũng ý kiến trái chiều nhiều vụ lốp bs turazan với mic :D. chả rõ sao nhỉ :D
 
ồn gầm đổi qua lốp mic đỡ hơn à bác? mình đang chạy turazan 19" mà chạy cao tốc 120 cũng hơi ồn, chạy xuống 100 thì bình thường :D. trên mạng cũng ý kiến trái chiều nhiều vụ lốp bs turazan với mic :D. chả rõ sao nhỉ :D


Lốp cứng hơn ồn hơn nó là bản chất vật lý mà bác. Tiếng ồn bản chất là tiếng lốp va vào gồ ghề của lớp asphalt. Trong đô thị, một vài tuyến đường lớp asphalt trải mịn, phẳng thì đi vào gần như không có tiếng gì, nhưng ra đường nào mới trải hoặc đặc biệt là đường cao tốc nó phải làm thật nhám để tăng bám đường. Những đường nhám thì lớp asphalt đặc biệt gồ ghề. Lốp va vào những gồ ghề này thì tạo ra tiếng thôi. Lốp càng cứng thì va chạm càng lớn. Lốp mềm thì năng lượng va chạm được chuyển bớt cho năng lượng đàn hồi của lớp vỏ cao su thì êm hơn. Giống như bác đi giày đế cứng thì đi lại nghe côm cốp, còn đi giày đế cao su hoặc đế mềm như kiểu giày thể thao thì tiếng nó êm hơn hẳn. Đó là bản chất.

Cho nên lốp nào mà cao su nó mềm thì thì hiển nhiên là ít ồn hơn lốp cứng rồi. Có điều lốp mềm thì nhanh mài mòn, dễ tổn thương, nhanh phải thay thôi. Cho nên Mazda chọn Toyo tuy cứng nhưng được cái bền thì họ chọn.


Với cái thứ hai nữa ồn lốp vọng vào cabin được nhờ vào các hốc lốp. Các hốc này có hình vòm nên càng giúp cộng hưởng âm để lọt vào cabin. Vì thế mình nghĩ chống ồn ở 4 hốc lốp sẽ giúp giảm ồn gầm đáng kể. Sử dụng các vật liệu tiêu âm bọc, dán vào thành hốc sẽ giúp cản ồn từ lốp.
 
Back
Top