Thu nhập khủng của một hàng Phở nhỏ buổi sáng

quán cơm bình dân tôi hay ăn đợt dịch vừa rồi, thấy bà chủ kêu : ngày chỉ bán đc có hơn trăm suất ( bán mang về )
thế là đủ hiểu ngày thường bán như nào:doubt::doubt:
 
Mấy cái đồ ăn uống này, món chính lãi thì bình thường, lãi nhất là mấy món đi kèm như quẩy, trứng trần, trà đá đó thím. Bà chủ mà khéo miệng biết mời khách nữa còn lãi nhiều.
Chỗ mình cũng có quán phở mở cạnh quán karaoke, quán kara thì to gấp đôi. Gần đây thì thấy mua luôn cả quán karaoke để mở rộng rồi.
Nói chung thì buôn bán làm ăn nhanh phết mà cũng dễ chết, nếu không thì quán ăn đầy rẫy rồi. Với mình thì mặt bằng tốt thì dễ kiếm khách mới, khách tiềm năng. Nhưng cách làm ăn, chất lượng nó mới kiếm đc khách quen, mà thường thì khách ăn quen thì ít khi bỏ đi chỗ khác, còn giúp truyền miệng kéo khách mới về cho mình luôn. Thế nên mấy quán ngõ ngách nhiều khi đông khách hơn ngoài đường nhiều.
 
Đang tính mở quán phở các thím à. Mình ở sg. Hương vị sg. Có đều chi phí phải nói là cao khủng khiếp. chưa kể tiền mb. Mình tính hơn 1 năm r mà chưa dám động tay
 
Có mặt bằng ngay chợ trung tâm tp. Mà giờ chưa biết kinh doanh buôn bán gì nè Bác. Ai có kinh nghiệm cho em xin tí lời khuyên với. Nhà bà cô em. Ngay chợ, ngang 3 dài 18. Bên ngoài hiện đang cho thuê ( mà chi người quen thuê nên lấy tiền rẻ lắm có 5tr/ tháng ) em định thuê lại để kinh doanh gì đó mà chưa nghĩ ra kinh doanh gì. Em thuê cô em chắc cũng cho cô 5tr tháng như người ta. :(

Gửi từ My Ass bằng vozFApp
 
Bác biết cái khu quầy phố hội cm gì đó trong aeon ko,ngày thường ế thấy bà mà cứ cuối tuần là auto gánh cả mấy ngày ế,bữa vào ăn thử thấy cũng ngon mà đắt quá 7 Cn vào đông nghẹt luôn :surrender:
 
Nhà này chơi với nhà em, nghĩ làm thêm cái gì mới khá thế, hóa ra hôm nói chuyển bà ý bảo chỉ bán phở thôi.

Nhà 2 thằng con zai, mỗi đứa có cái Sh, thêm con mazda 3, nhìn chung cũng là khá giả so với mặt bằng chung đấy.

Thế mới thấy xung quanh có nhiều lĩnh vực kiếm ác chiến phết bác ạ
Ôi quê tôi đây. Thanh niên học xong c3 bổ túc về làm youtube mà mỗi 1 nhà 1 oto và dư giả còn được miếng đất đây (Khoảng 2 năm trở lại đây)
 
mấy ông trên này toàn ngồi màn hình gõ phím nhiều nên thấy khó chứ thực ra ông thớt tính trung bình 1 tiếng có 16 người vào ăn thôi
bán cả ngày được có 128 suất là mức trung bình chứ đâu có nhiều nhặn gì
2 vợ chồng già làm lấy công làm lãi thì như thế là quá ngon rồi, vừa được lao động làm chủ trên chính mảnh đất của mình lại ra thu nhập để lại cho con cháu, lại giữ được đất
mức thu nhập này là mơ ước của rất nhiều cặp vợ chồng trung niên - già đấy
 
Khởi nghiệp cũng giống cưa gái vậy, thất bại ở đâu thì làm lại ở đó, cho đến khi thành công. Cứ chê người ta vác mai đi đào thì khác vẹo gì vozer ngồi thấy gái đẹp mà không dám lại tán không :misdoubt:
Ngồi hóng ở đây các chủ quán vào chia sẻ kinh nghiệm, nhà mình cũng có mb đang cho thuê 6tr, định lấy lại để làm hàng ăn.
 
Hôm vừa rồi em vô tình biết gia đình này, bà mẹ bán một quán phở nhỏ buổi sáng mà nuôi cả gia đình, nhà cao cửa rộng, ô tô các kiểu, cuộc sống có thể nói là khá sung túc. Sốc luôn.

Em thử ngồi tính nhẩm xem, có phải ngoài bán phở bà này con thầu bóng, ôm lô hay không mà gồng gánh kinh thế mới phát hiện ra một điều khá kinh dị. Chỉ với một buổi sáng, một hàng phở (nhỏ) có thể thu nhập lên đến 50tr/ tháng, một con số cũng ra gì đấy chứ?

Hàng phở này khá đều khách, em cứ chia bình quân ra như thế này:

Bán từ 6h sáng đến 2h chiều

Bình quân một người ăn một xuất trong vòng 15 phút.
Nhà đấy có độc 4 cái bàn nhựa, đủ cho 12 người ngồi nếu max công suất. (khách khá đều.)
Chia bình quân thì cứ mỗi 15p có 4 người ăn. Từ 6h sáng đến 2h chiều (8tiếng):

1 tiếng = 60 phút/ 15 = 4

8 Tiếng = 8*4 = 32

Lấy 32*4 = 128 Xuất.

Giá một bát phở = 30K = 128*30 = 3tr840k

Giá vốn một bán phở chiếm 50% = 3tr840/2 = 1tr920k Lãi ròng.

Chưa kể trà đá, bán 5k một cốc, tiền vốn cho max căng là 2k, hay 2k5.

Cứ cho là 30% khách ăn sẽ gọi trà đá: 128/30% = 38.5 người * 5 = 193k - 50% gốc = 96k

Tổng thu nhập một tháng:

Tiền phở: 1tr920 *30 ngày = 57 triệu 600K

Trà đá: 96*30 = 2 Triệu 880K

Tổng = 60tr480k

Nhà đấy hai vợ chồng bán không thuê nhân viên, không mất tiền nhà, vị chi ttền điện và nồi nước hết cỡ chắc tầm 5triệu là tính xông xênh.

Lãi ròng một tháng: 55 Triệu 480k, mỗi tháng bán được tích lũy rồi đầu tư thêm linh tinh nữa.

Kinh khủng phết đấy méo đùa nhỉ.

Nếu xê dịch đi một tý thì cũng 40tr một tháng, vẫn là một con số lớn.

Bán hàng ăn cũng là một lựa chọn ok đấy chứ các bác nhỉ?Đâu cần phải cửa hàng sang trọng, chính ra bán một quán bình dân nếu phát triển lượng khách ổn định cũng có một thu nhập tốt đấy chứ.
Tôi hay ăn 1 quán phở ở Trung Kính. Khách hàng nườm nượp từ 7h đến 10h sáng. Chủ đang đi con Santafe Trắng :D
 
ngày xưa có bà kia bạn mẹ mình chuyên bán xôi trước cổng trường Kinh Công, đợt nhà có việc bả phải về nửa tháng, sợ mất khách nên chỉ cho mẹ mình công thức nấu r nhờ mẹ mình bán hàng hộ. Có 1 mẹt xôi bé tí mà lãi 1 buổi sáng gần triệu rồi ạ, chuyện thật luôn

sau này mẹ mình làm quán nước linh tinh, thế mà cũng tàng tàng ngày 3-400k tiền tươi

mình ăn học đàng hoàng còn đ' kiếm được bằng các cụ
u3720e4.png
u3720e4.png
u3720e4.png
 
Vãi tính, ai tính max công suất thế thím. Rồi tiền mặt bằng, tiền nhân công đâu. Kinh doanh kể cả là mặt bằng nhà mình cũng phải tính ra, tự làm cũng phải tính lương mình. Trừ chi phí đi mới ra lãi chứ.
 
Thế này thì bằng 1 góc các em bán hàng online nhỉ. Thấy các em bán kem trộn. 1 tháng cả tỷ. Khiếp đảm
 
Đang tính mở quán phở các thím à. Mình ở sg. Hương vị sg. Có đều chi phí phải nói là cao khủng khiếp. chưa kể tiền mb. Mình tính hơn 1 năm r mà chưa dám động tay
Thím tính mở ở quận mấy. Mở ở Sài Gòn thì chi phí mặt bằng chiếm rất lớn. Cần xác định dân quanh đấy là bắc hay nam, khẩu vị như thế nào, rồi quanh đấy có những quán phở nào đông khách, khoảng giá các món nước bao nhiêu tiền để mình sắp xếp giá.
Nếu muốn mở thật thì đi kiếm quán phở nào mà xin vào làm phụ 2 hoặc 3 tháng, sau thời gian đấy mà còn muốn mở thì mở.
Thời gian mở ban đầu mà có vợ thì hai vợ chồng cùng làm, chứ chưa gì đã tính chuyện thuê người làm rồi mình kàm chủ đứng thu tiền thì vỡ mồm nhé.
 
Có duyên có khách bán gì cũng ra xèng. Bán trà đá 3k 1 cốc ở HN này mà ngày hè mấy trăm cốc riêng tra đá thì thu nhập khủng lắm
 
Back
Top