Thu nhập người Việt tăng nhanh, bùng nổ về nhu cầu mua ô tô trong tương lai

urutama

Senior Member
Nhìn vào số lượng oto trên đường là rõ mà, nhìn giờ xe máy chỉ có 1 nhúm ạ.
 

kimiquy

Senior Member
Chỉ khổ ai phải đi và về trên tuyến Lê Văn Lương - Tố Hữu ở Hanoi.

Giờ cao điểm dân vẫn tràn vào lane brt vì chẳng còn đường nào mà đi. Thành ra cực kì vô nghĩa.

Quy hoạch tầm nhìn thiển cận, làm tuyến đường xuyên 3 quận mà mặt cắt nhiều chỗ chỉ có 3 lane mỗi bên. Cắt 1 lane cho brt còn 2 lane. Giao cắt liên tục, 1 lane rẽ trái dừng lại là chỉ còn 1 lane cho đi thẳng với cái mật độ đáng lý phải làm 4 lane.


NGU viết in hoa!!!
Ko làm hạ tầng thì chửi là ko làm, làm rồi thì cũng chửi vì kêu tắc đường. Làm cái BRT là cần thiết, mấy cái đường metro cũng là cần thiết, cơ mà từ từ xây đủ rồi mới bắt đầu cấm phương tiện cá nhân rồi phạt nguội các thứ để dân chuyển qua đi BRT với Metro. Đợi thêm 20 năm nữa nhé.
 

Dinhnhu

Senior Member
Chỉ khổ ai phải đi và về trên tuyến Lê Văn Lương - Tố Hữu ở Hanoi.

Giờ cao điểm dân vẫn tràn vào lane brt vì chẳng còn đường nào mà đi. Thành ra cực kì vô nghĩa.

Quy hoạch tầm nhìn thiển cận, làm tuyến đường xuyên 3 quận mà mặt cắt nhiều chỗ chỉ có 3 lane mỗi bên. Cắt 1 lane cho brt còn 2 lane. Giao cắt liên tục, 1 lane rẽ trái dừng lại là chỉ còn 1 lane cho đi thẳng với cái mật độ đáng lý phải làm 4 lane.


NGU viết in hoa!!!
cái này thuộc về tầm nhìn quy hoạch kiểu vành đai+cho xây chung cư vô tội vạ thành ra thế. quy hoạch kiểu vành đai là theo kiểu Liên Xô mà chủ yếu là Nga ngày xưa mà bọn này đất rộng người thưa nên mới làm được thế. giờ cao điểm tất cả dồn về một đường thì có đường to vẫn tắc thôi và nó sẽ mãi mãi tắc. trên phố cổ quy hoạch kiểu bàn cờ(Pháp làm cho) nên giờ cao điểm cũng không hề tắc dù đường nhỏ hơn
 

urutama

Senior Member
Ko làm hạ tầng thì chửi là ko làm, làm rồi thì cũng chửi vì kêu tắc đường. Làm cái BRT là cần thiết, mấy cái đường metro cũng là cần thiết, cơ mà từ từ xây đủ rồi mới bắt đầu cấm phương tiện cá nhân rồi phạt nguội các thứ để dân chuyển qua đi BRT với Metro. Đợi thêm 20 năm nữa nhé.

Thực ra cái BRT lúc đầu định làm tuyến Nguyễn trãi, Trần Phú cơ nhưng do dính cái metro CL-HĐ rồi nên nhường lại mang sang cái đường nhỏ hơn là Lê Văn Lương-Tố Hữu. Lúc đầu thì cũng biết là đường nhỏ đấy nhưng các ông tư vấn Nhật Bản (JICA) bảo cứ làm đi xong dựng chắn cứng vào dân nó đi tắc quá nó sẽ tự chui vào BRT mà đi, nhưng các ông HN thì sợ dân chửi với cả cũng khổ mấy lão nên cứ để cho phân cách mềm, thành ra giờ như đống hổ lốn.

Cái này là mình nghe người quen từng làm trong cái dự án BRT nói thôi, nói chung kiểu VN làm nhưng sợ này sợ nọ không triệt để thì no hope lắm.
 

ThutuongVietNam

Đã tốn tiền
cái này thuộc về tầm nhìn quy hoạch kiểu vành đai+cho xây chung cư vô tội vạ thành ra thế. quy hoạch kiểu vành đai là theo kiểu Liên Xô mà chủ yếu là Nga ngày xưa mà bọn này đất rộng người thưa nên mới làm được thế. giờ cao điểm tất cả dồn về một đường thì có đường to vẫn tắc thôi và nó sẽ mãi mãi tắc. trên phố cổ quy hoạch kiểu bàn cờ(Pháp làm cho) nên giờ cao điểm cũng không hề tắc dù đường nhỏ hơn
Nói thế thôi bác ạ
Tất nhiên là cái bàn cờ cũng đỡ tắc, nhưng mật độ cũng ko quá đông đâu
Vì thường ngày ko ai lên phố cổ mấy
Chứ ngày lễ đêm noel chẳng hạn, bác đi phố cổ chả tắc sml luôn, năm ngoái 1/1 đi tắc hết phố cổ Huế - Bà triệu thậm chí cái đường Nguyễn Khoái cũng tắc.
Mật độ oto mà cứ phang nhiều thì tắc hết
 

Peedoo

Senior Member
cái này thuộc về tầm nhìn quy hoạch kiểu vành đai+cho xây chung cư vô tội vạ thành ra thế. quy hoạch kiểu vành đai là theo kiểu Liên Xô mà chủ yếu là Nga ngày xưa mà bọn này đất rộng người thưa nên mới làm được thế. giờ cao điểm tất cả dồn về một đường thì có đường to vẫn tắc thôi và nó sẽ mãi mãi tắc. trên phố cổ quy hoạch kiểu bàn cờ(Pháp làm cho) nên giờ cao điểm cũng không hề tắc dù đường nhỏ hơn
Để otô chạy thoải mái thì tầm 10k người trên km2. Diện tích SG tầm 2000km2 đủ cho 20 triệu dân. Vấn đề là thằng nào chịu bỏ trung tâm mà ra ngoaị thành không.
 

herotai

Senior Member
Tập gym quen đc chục ông đều có xe hơi nhưng là để kinh doanh, chạy grab, cho thuê dịch vụ, chở giám đốc vv... Chứ để mua mà chỉ phục vụ bản thân thì chưa thấy hoặc chưa có cơ hội diện kiến:censored:
 

Dinhnhu

Senior Member
Nói thế thôi bác ạ
Tất nhiên là cái bàn cờ cũng đỡ tắc, nhưng mật độ cũng ko quá đông đâu
Vì thường ngày ko ai lên phố cổ mấy
Chứ ngày lễ đêm noel chẳng hạn, bác đi phố cổ chả tắc sml luôn, năm ngoái 1/1 đi tắc hết phố cổ Huế - Bà triệu thậm chí cái đường Nguyễn Khoái cũng tắc.
Mật độ oto mà cứ phang nhiều thì tắc hết
Fen nói thế nào. Phố cổ lại bảo ngày thường ko mấy ai đi. Nhiều công ty trên đó mà, dân thì ở chen chúc như nêm.

via theNEXTvoz for iPhone
 

kimiquy

Senior Member
Thực ra cái BRT lúc đầu định làm tuyến Nguyễn trãi, Trần Phú cơ nhưng do dính cái metro CL-HĐ rồi nên nhường lại mang sang cái đường nhỏ hơn là Lê Văn Lương-Tố Hữu. Lúc đầu thì cũng biết là đường nhỏ đấy nhưng các ông tư vấn Nhật Bản (JICA) bảo cứ làm đi xong dựng chắn cứng vào dân nó đi tắc quá nó sẽ tự chui vào BRT mà đi, nhưng các ông HN thì sợ dân chửi với cả cũng khổ mấy lão nên cứ để cho phân cách mềm, thành ra giờ như đống hổ lốn.

Cái này là mình nghe người quen từng làm trong cái dự án BRT nói thôi, nói chung kiểu VN làm nhưng sợ này sợ nọ không triệt để thì no hope lắm.
Thì đúng rồi, căn bản giờ cũng ko thể cấm được dân 1 cách quá đáng vì hạ tầng giao thông công cộng chưa đủ lớn và đồng bộ. Thế mình mới nói là đợi 20 năm nữa...
 

sontacken_clone_clone

Đã tốn tiền
đang đủ tiền mua 1 con nho nhỏ nhưng thôi bà chị với ông anh rể mỗi người 1 con, đi đâu thì mượn, gần gần đi xe máy cmn cho nhanh
 

Thích Thì Thông

Senior Member
 

thuhakr

Senior Member
Định mua con tầm 500 cho = bạn = bè. Nhưng nghĩ tới cảnh nội ngoại cách nhau 2km, đi làm thì toàn đường tắc lòi mắt, thêm khoản đi ăn uống lại ko được uống bia. Thành ra ko quyết tâm xuống tay
 

chjmnonlam

Senior Member
Lại hạ tầng ko theo kịp, ngoài HN với SG ra ít có chỗ nào tắc đường lắm anh ạ
Quê tôi tỉnh lẻ thái bình mà giờ sáng với 5h chiều mấy trục chính tắc hết. Ô tô giờ đầy đg, mọi ng toàn để xe lề đường nên phần đường đi được hẹp lại mất 1 làn. Cứ giờ đi làm tắc kinh. Nếu đà này thêm năm nữa chắc ko có đường mà đi. Oto giờ quá dễ mua. A nào ko có tiền thích phông bạt chỉ cầm hơn 100tr là mua trả góp dc, mà đất cát mấy năm nay thái bình nó x3 x4 lần, ở quê dân cũng đầy tiền để mua xe.
 

turbo1

Senior Member
Thằng anh họ ở Hải Phòng đi ô tô hàng ngày luôn, chuyển công tác vào Sài Gòn, mang xe vô chạy thì đắp chiếu hơn năm nay =(( =((=((
 

gravityng

Đã tốn tiền
Khi kẹt đường thay vì chửi dân "giàu quá mua nhiều xe" ta hãy nhìn các góc độ sau để tạm xem coi trách nhiệm ai lớn hơn.
  • Quy hoạch (bao gồm quy hoạch hạ tầng, quy hoạch khu dân cư, quy hoạch các trục chính, khu công nghiệp...)
  • Tầm nhìn cho tương lại 20 30 40 100 năm
  • Kế hoạch thu chi cho các khoảng thuế phí, hạn mục, dự án.
  • sự minh bạch trong các gói thầu công trình.
  • các điều hành giao thông, phân luồng, cắm bản, cấm, cho phép...
  • Các dạy và cấp giấy phép lái xe.
  • Ý thức lái xe + tuân thủ pháp luật.

Đó các anh chửi đi, chửi nhiều vào giúp

Sent using vozFApp
 
Top