Thu nhập người Việt tăng nhanh, bùng nổ về nhu cầu mua ô tô trong tương lai

rover

Đã tốn tiền
đồng ý luôn. Tôi nói tăng giá bán xe đi, hạ tầng không theo kịp sl mà cứ đua đòi :sweat:
tăng giá làm gì, a cứ thu phí đỗ xe cao lên ắt sợ mà cất xe ở nhà thôi. Chế tài mạnh vào, a nào chịu được thì đậu đỗ, chứ giờ 10k, 20k dân nó nhờn, chỗ đâu mà phục vụ hết
 

sodatrung

Senior Member
Nhiều ông nặng nề chuyện mua trả góp nhỉ. Tôi thấy mua trả góp là bt .

Ko có nặng lời đâu thím.Do thấy nhiều ông,nhiều hộ gia đình nặng về hình thức mà đu cho có với người ta.Trong khi nhu cầu thực sự thì ko cần thiết.Mấy thằng làm ăn chung,lúc làm ra tiền thì mua vội do ngân hàng đỡ tốt quá.Nhưng năm vừa qua làm ăn bấp bênh.Thằng thì bán xe chịu lỗ để thanh toán ngân hàng.Thằng thì cầm xe để xoay sở tiền nhân công.Thằng thì đang rao bán mãi chưa được.:cautious: Cho nên mới nói,các thông số đều dựa trên lý thuyết.Chứ thực tế thì là bong bóng dễ vỡ.

Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp
 

ThutuongVietNam

Đã tốn tiền
Ko có nặng lời đâu thím.Do thấy nhiều ông,nhiều hộ gia đình nặng về hình thức mà đu cho có với người ta.Trong khi nhu cầu thực sự thì ko cần thiết.Mấy thằng làm ăn chung,lúc làm ra tiền thì mua vội do ngân hàng đỡ tốt quá.Nhưng năm vừa qua làm ăn bấp bênh.Thằng thì bán xe chịu lỗ để thanh toán ngân hàng.Thằng thì cầm xe để xoay sở tiền nhân công.Thằng thì đang rao bán mãi chưa được.:cautious: Cho nên mới nói,các thông số đều dựa trên lý thuyết.Chứ thực tế thì là bong bóng dễ vỡ.

Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp
Chính phủ thích dân tiêu dùng
Ko tiêu dùng 50% giữ mấy nghìn tỷ ở nhà thì đất nước ko pt đâu
 

TThach

Senior Member
Đường nào từ Hà Đông vào nội thành cũng thế thôi bác, sáng chiều vào, tối chiều ra
Cái đường Tố hữu LVL sáng hay chiều giờ cao điểm ko ai bắt làn BRT đâu vì thường sẽ "theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông"
Chủ yếu đường quá nhỏ, 2 bên san sát chung cư, vỉa hè cũng hơi to
Đường Nguyễn Trãi ko khác gì, nhất là trời mưa thì cứ phải gọi là....
6 năm trước, chỗ BigC Hà đông về học viện quân y đi buổi tối còn ko có đèn đường, đi cứ tưởng quê, giờ tắc đến chỗ BigC luôn, cứ đèn đỏ là tắc


Nguyễn Trãi mặt cắt đường gấp đôi Lê Văn Lương không những thế không bị cắt BRT. Giờ cao điểm nó đông vì đương nhiên mật độ cao nhưng đi lại vẫn thoáng, chỉ nghẽn đoạn giao với Royal city.
Anh so sánh gì lạ thế mà cho rằng đường Lê Văn Lương với Nguyễn Trãi là như nhau?


Nhẽ ra những tuyến làm BRT thì tối thiểu phải như tuyến NGuyễn Trãi, tức là đường phải có 5 làn trở lên để nếu cắt 1 làn cho BRT thì còn 4. 1 làn rẽ trái tại các nút giao là còn 3 làn di chuyển liên tục cho cả xe máy lẫn oto. Cứ đúng như Nguyễn Trãi là chuẩn.

Có 2 cái ngu của những nhà quy hoạch và tổ chức giao thông ở Hanoi:
1. Làm con đường Lê Văn Lương Tố Hữu Láng Hạ bé tí xíu, nhưng lại cho phép 2 bên đường chồng đống cao ốc, chung cư... Dù rằng đây là tuyến đường trục kết nối 3 quận. Nhẽ ra phải làm gấp đôi, mặt cắt đường tương đương Nguyễn Chí Thanh - TRần Duy Hưng hoặc Nguyễn Trãi.

2. Nhè đúng con đường bé nhất để bổ BRT, đã bé còn mất mẹ 1 lane.

Xin hỏi các anh có thể không chửi được không?
 
Last edited:

Cleaner

Senior Member
Mua trả góp thường là dạng không có đủ tiền trả thẳng. Thế thôi nói nhiều làm gì.
 

TThach

Senior Member
Ko làm hạ tầng thì chửi là ko làm, làm rồi thì cũng chửi vì kêu tắc đường. Làm cái BRT là cần thiết, mấy cái đường metro cũng là cần thiết, cơ mà từ từ xây đủ rồi mới bắt đầu cấm phương tiện cá nhân rồi phạt nguội các thứ để dân chuyển qua đi BRT với Metro. Đợi thêm 20 năm nữa nhé.


Ô hay ai bảo làm chửi? Chửi là chửi làm dốt, làm ngu anh ạ.

BRT hay sao không áp đường to? Nhè đường nhỏ? Để cho nó đã nhỏ còn mất 1 lane, không còn đường mà đi thì nó ùn tắc, tốc độ lưu thông giảm về gần 0, phương tiện như xe máy tắc quá thì trèo vào làn brt mà nhích, cuối cùng bằng hòa với nhau hết? Vậy tác dụng ở đâu?

BRT đúng khi được đặt đúng chỗ và phát huy hiệu quả.

Bây giờ 1 là không thể mở đường LVL - Tố Hữu được nữa, 2 là không dám thừa nhận là quy hoạch sai lầm. Rõ ràng tuyến LVL - Tố Hữu là tuyến đường hoàn toàn mới làm của Hanoi. Song lại được thiết kế mặt cắt quá bé. Và đã bé như vậy, vẫn cố để cái BRT ở đấy. Lắp rồi đi có nhanh được len không? Không hề mà ngược lại bị chậm đi nhiều, vậy có ý nghĩa gì?

Hàng ngày dân vẫn phải chịu cực khổ, tốc độ di chuyển qua tuyến đường này đì đẹt, ùn tắc nghiêm trọng nó gây ra 3 hệ quả rất tiêu cực đến nền kinh tế:
1. là làm tiêu hao thời gian, sức lực của người lao động, trong khi cái nền kinh tế này, thời gian là tiền, sức lực là năng suất.
2. làm tiêu hao tiền xăng đốt vô ích. Mỗi 1 con xe tốn thêm 1 lít xăng, mỗi xe máy tốn 1/5 lít xăng mỗi ngày vì ùn tắc nhân lên nó là cả 1 núi tiền đốt 1 cách vô ích.
3. Đốt xăng, dầu vô ích lại sinh ra ô nhiễm bụi, CO, NOx, SO2. Ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và lại đau đầu và tốn tiền tìm cách giảm và xử lý ô nhiễm.

Cho nên 1 cái NGU nó dẫn đến nhiều hệ quả cực xấu cực tệ, nhưng không dám thay đổi, không dám tìm 1 cái gì đó tốt hơn. Rồi lại trả giá bằng tiền bạc của thế hệ sau mà thôi.
 

kiathikia

Senior Member
100 xe được bán thì mua góp chắc hết mẹ 50%.Đến lúc góp lại thì méo mỏ :cautious:

Gửi từ Xiaomi M2007J3SG bằng vozFApp
Mua trả góp thì sao? Éo phải người ta tự bỉ tiền hay để dành mua à? Trả góp oto nó kém sang hơn chạy wave à?
 

GunOB

Đã tốn tiền
Nhiều ông nặng nề chuyện mua trả góp nhỉ. Tôi thấy mua trả góp là bt .

Quá bình thường ấy chứ.
Đặc biết là những người kinh doanh, cần xe đẹp hỗ trợ việc ngoại giao khách hàng. ko phải ng ta ko có tiền , mà đặc thù công việc ng ta luôn cần nhiều vốn để tiện việc buôn bán lên việc mua xe trả góp hoặc thế chấp ngân hàng chẳng có gì lạ cả.
Qua mồm voz thì cứ như mấy thằng bá dơ phông bạt khoe mẽ :look_down:
Loser quá đến mức cay cú thù đời đến thế là cùng. :feel_good:


via theNEXTvoz for iPhone
 

TThach

Senior Member
Mấy ông trên cứ đổ tội cái BRT nhỉ. Tôi thấy kể cả k có BRT thì vẫn tắc như thường thôi :censored:

Đúng rồi với cái mật độ kinh khủng như dọc đường Láng Hạ, LÊ Văn Lương Tố Hữu thì không có BRT chắc chắn là vẫn tắc vì làm cái đường mặt cắt bé tẹo.

Và bây giờ thêm cái BRT để thu hẹp cái đường vốn đã hẹp nay chỉ còn lại 2/3. Đang từ tắc vừa vừa, 15 20p qua được thì thành hơn 1 tiếng. Cũng là tắc nhưng làm cho nó từ ùn tắc thành tắc nghẹt.

BRT nó không có lỗi, lỗi của ai chọn bổ cái tuyến BRT vào cái đường ấy.
 

From Murica With Love

Senior Member
Nhanh thật, mới ngày nào đám 2 bánh như @, Dylan, SH còn là biểu tượng sang chảnh đẳng cấp giờ mất hút giữa rừng Kia, Mazda, Hyundai :v
 

sh0ckh4ng

Đã tốn tiền
Hạ tầng giao thông như qq mà xe nhiều thì kẹt xe sml chứ có gì mà ham :canny:. Nghĩ cảnh TPHCM mà tầm vài năm nữa ai cũng có xe hơi chắc đi làm nửa ngày mới tới :ah:
 

stone123

Senior Member
đù mẹ thu nhập 2vc 6-7 chục/ tháng chưa có nhà mà muốn tránh mưa nắng thì chỉ có đi grab!
BDS và xe hơi với nhiều người là mơ ước cmnr
60-70tr mà mua con xe cũng ước mơ? Loại này chém vkl luôn,mua xe sang thì khó,chứ làm con cx5,mazda3... Tiền nuôi chạy bét nhè tháng giỏi hết chi phí 6-7 tr, chả nhẽ đéo để ra nổi tầm đó,thậm chí đi ít thì tốn 4-5tr
 

Gin Melkior

Senior Member
60-70tr mà mua con xe cũng ước mơ? Loại này chém vkl luôn,mua xe sang thì khó,chứ làm con cx5,mazda3... Tiền nuôi chạy bét nhè tháng giỏi hết chi phí 6-7 tr, chả nhẽ đéo để ra nổi tầm đó,thậm chí đi ít thì tốn 4-5tr
để nửa năm là có fadil i10 đi rồi mà xàm
 
Top