Ko làm hạ tầng thì chửi là ko làm, làm rồi thì cũng chửi vì kêu tắc đường. Làm cái BRT là cần thiết, mấy cái đường metro cũng là cần thiết, cơ mà từ từ xây đủ rồi mới bắt đầu cấm phương tiện cá nhân rồi phạt nguội các thứ để dân chuyển qua đi BRT với Metro. Đợi thêm 20 năm nữa nhé.
Ô hay ai bảo làm chửi? Chửi là chửi làm dốt, làm ngu anh ạ.
BRT hay sao không áp đường to? Nhè đường nhỏ? Để cho nó đã nhỏ còn mất 1 lane, không còn đường mà đi thì nó ùn tắc, tốc độ lưu thông giảm về gần 0, phương tiện như xe máy tắc quá thì trèo vào làn brt mà nhích, cuối cùng bằng hòa với nhau hết? Vậy tác dụng ở đâu?
BRT đúng khi được đặt đúng chỗ và phát huy hiệu quả.
Bây giờ 1 là không thể mở đường LVL - Tố Hữu được nữa, 2 là không dám thừa nhận là quy hoạch sai lầm. Rõ ràng tuyến LVL - Tố Hữu là tuyến đường hoàn toàn mới làm của Hanoi. Song lại được thiết kế mặt cắt quá bé. Và đã bé như vậy, vẫn cố để cái BRT ở đấy. Lắp rồi đi có nhanh được len không? Không hề mà ngược lại bị chậm đi nhiều, vậy có ý nghĩa gì?
Hàng ngày dân vẫn phải chịu cực khổ, tốc độ di chuyển qua tuyến đường này đì đẹt, ùn tắc nghiêm trọng nó gây ra 3 hệ quả rất tiêu cực đến nền kinh tế:
1. là làm tiêu hao thời gian, sức lực của người lao động, trong khi cái nền kinh tế này, thời gian là tiền, sức lực là năng suất.
2. làm tiêu hao tiền xăng đốt vô ích. Mỗi 1 con xe tốn thêm 1 lít xăng, mỗi xe máy tốn 1/5 lít xăng mỗi ngày vì ùn tắc nhân lên nó là cả 1 núi tiền đốt 1 cách vô ích.
3. Đốt xăng, dầu vô ích lại sinh ra ô nhiễm bụi, CO, NOx, SO2. Ảnh hưởng đến sức khỏe người dân và lại đau đầu và tốn tiền tìm cách giảm và xử lý ô nhiễm.
Cho nên 1 cái NGU nó dẫn đến nhiều hệ quả cực xấu cực tệ, nhưng không dám thay đổi, không dám tìm 1 cái gì đó tốt hơn. Rồi lại trả giá bằng tiền bạc của thế hệ sau mà thôi.