Thu phí cao tốc cả đời, kể cả các BOT hết thời hạn

Status
Not open for further replies.

vocucxinh90

Junior Member
Một trong những nội dung mới đáng chú ý tại Dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi là thu phí cao tốc cả đời, kể cả các dự án BOT đã hết thời hạn thu phí...

thu phí cao tốc cả đời, kể cả các dự án BOT đã hết thời hạn thu ph

Thu phí cao tốc cả đời, kể cả các dự án BOT đã hết thời hạn thu phí (Ảnh: SGGP)
Đấy là khẳng định của ông Ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam tại buổi họp báo công bố những điểm mới của dự thảo Luật Giao thông đường bộ sửa đổi diễn ra chiều nay (8/6).
Theo ông Huyện, nếu người tham gia giao thông không muốn trả phí có thể lưu thông trên đường song hành:
“Tất cả cao tốc đều là đường có đường song hành rồi, cho nên thu phí đường cao tốc là sẽ thu cả đời, tức là bằng nguồn vốn nào cũng phải thu phí. Kể cả BOT sau này, hết thời hạn hoàn vốn thì Nhà nước sẽ bảo trì, tức là dùng nguồn ngân sách hoặc nguồn vốn khác bảo trì và tiếp tục thu phí”.
Theo ông Nguyễn Văn Huyện, nhiều chuyên gia nước ngoài cũng cho biết, nếu dùng vốn ngân sách để đầu tư các dự án cao tốc như: Hà Nội – Thái Nguyên, Nội Bài- Nhật Tân nhưng không thu phí thì ngân sách rất khó đảm bảo.
nguồn:https://vovgiaothong.vn/thu-phi-cao-toc-ca-doi-ke-ca-cac-bot-het-thoi-han
 
Về kinh tế, chúng bóc lột dân ta đến xương tủy, khiến cho dân ta nghèo nàn, thiếu thốn, nước ta xơ xác, tiêu điều. Chúng cướp không ruộng đất, hầm mỏ, nguyên liệu.

Chúng giữ độc quyền in giấy bạc, xuất cảng và nhập cảng.

Chúng đặt ra hàng trăm thứ thuế vô lý, làm cho dân ta, nhất là dân cày và dân buôn trở nên bần cùng.

Chúng không cho các nhà tư sản ta ngóc đầu lên. Chúng bóc lột công nhân ta một cách vô cùng tàn nhẫn.
Trích Tuyên ngôn độc lập - Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.
 
Tiền bảo trì thì có quỹ bảo trì đường bộ đóng hàng năm rồi còn gì

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
 

Vibuphaxoa

Member
Tôi đề nghị thu phí cả đời, và phí tăng gấp đôi để đảm bảo nguồn thu ngân sách.
 
Cao tốc thì cần thu phí là đúng rồi, nhưng quan trọng là thu bao nhiêu. BOT để hoàn vốn thu 2k/km, còn để bảo trì anh thu 1k9/km thì :beat_brick:
 

leonora

Member
dân đen nc này chã chịu ý kiến gì nhỉ :sad:, suốt đời chỉ biết cày cuốc làm nô nệ cho bọn nó vậyà
 

zeroxo

Member
“Tất cả cao tốc đều là đường có đường song hành rồi, cho nên thu phí đường cao tốc là sẽ thu cả đời, tức là bằng nguồn vốn nào cũng phải thu phí. Kể cả BOT sau này, hết thời hạn hoàn vốn thì Nhà nước sẽ bảo trì, tức là dùng nguồn ngân sách hoặc nguồn vốn khác bảo trì và tiếp tục thu phí”.
nhà nước đã bỏ phí đường bộ chưa nhỉ
 

RedCloud

Junior Member
Tiền bảo trì thì có quỹ bảo trì đường bộ đóng hàng năm rồi còn gì

Gửi từ Samsung SM-G973F bằng vozFApp
Nhưng tiền đó ko dùng để bảo trì đường bộ, nên phải thu thêm cái khác. Sau ko đủ lại tăng giá...............
 
Status
Not open for further replies.
Top