Thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội dự kiến 17 năm

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/thu-phi-hoan-von...o-ha-noi-du-kien-17-nam-20210329135059351.htm

TTO - Ngày 29-3, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM (chủ đầu tư) cho biết sẽ thu phí hoàn vốn cho dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 dài 15,7km trong khoảng thời gian 17 năm 9 tháng.

...

Theo Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM, UBND TP đã có quyết định cho phép thu phí BOT hoàn vốn cho dự án mở rộng mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 kể từ 1-4.

Từ 22h ngày 27-3, trạm thu phí xa lộ Hà Nội đã thu phí thử nghiệm 0 đồng để kiểm tra hệ thống. Qua 2 ngày triển khai, tài xế chỉ bỡ ngỡ trong 15 phút đầu tiên, sau đó việc thu phí thử nghiệm thu phí 0 đồng đã nhanh chóng đi vào ổn định.

Qua 10 ngày lắng nghe ý kiến của người dân và các chủ xe, Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP.HCM cho biết có một số thắc mắc cần giải thích thêm về dự án. Cụ thể, có một số ý kiến cho rằng dự án chỉ bắt đầu từ ngã ba trạm 2 cũ đến nút giao Tân Vạn là chưa chính xác.

Dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 mà công ty thực hiện có tổng chiều dài 15,7km, bắt đầu từ chân cầu Sài Gòn đến nút giao thông Tân Vạn (tiếp giáp dự án xây dựng cầu Đồng Nai mới). Trong đó, trục đường chính trên địa bàn TP dài 13,3km và 2,4km thuộc địa bàn Bình Dương.

Tổng mức đầu tư dự án mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1 là 4.905,8 tỉ đồng. Dự kiến, thời gian thu phí hoàn vốn cho dự án này khoảng 17 năm 9 tháng.

Công ty cổ phần Đầu tư hạ tầng kỹ thuật TP khẳng định trạm thu phí xa lộ Hà Nội trước đây chỉ thu phí để hoàn vốn dự án cầu Rạch Chiếc (là một dự án khác), chưa hề thu cho dự án BOT mở rộng xa lộ Hà Nội và quốc lộ 1.

Từ năm 2009, mặt đường của tuyến đường cũ rộng 23m (4 làn xe). Sau khi ký kết hợp đồng BOT, nhà đầu tư đã nâng cấp mở rộng lên 113-153m, cho 12-16 làn xe lưu thông. Trục chính của dự án đã hoàn thành, đưa vào sử dụng từ năm 2012.

Đến nay, dự án đã hoàn thành 100% trục chính đoạn từ cầu Sài Gòn đến nút giao Đại học Quốc gia, nâng cấp rải nhựa toàn bộ đoạn Dĩ An (Bình Dương) cho xe lưu thông.

Còn trục đường song hành bên phải hoàn thành 93%, trục đường bên trái hoàn thành 74%. Nguyên nhân các hạng mục chưa hoàn thành vì địa phương chưa bàn giao mặt bằng và vướng hạ tầng các công trình như metro, vệ sinh môi trường...
 
Top