Thu phí trở lại cao tốc TPHCM – Trung Lương

Cao tốc TPHCM - Trung Lương. Ảnh: K.Q

Cao tốc TPHCM - Trung Lương. Ảnh: K.Q
Tổ chức thu phí trở lại cao tốc TPHCM – Trung Lương và trình Thủ tướng Chính phủ xem xét phương án xây dựng cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ.
Đó là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trong chuyến khảo sát thực hiện dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận ngày 8.3.
Theo đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo ngành Giao thông - Vận tải tổ chức thu phí trở lại đoạn cao tốc TPHCM – Trung Lương. Đồng thời sớm trình Thủ tướng xem xét phương án thực hiện đoạn cao tốc Mỹ Thuận – Cần Thơ và sớm khởi công xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, từ đó thúc đẩy thực hiện tuyến cao tốc TPHCM - Trung Lương - Mỹ Thuận - Cần Thơ theo kế hoạch.
Tuyến đường này có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc kết nối trung tâm kinh tế - xã hội của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long với TPHCM và khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, góp phần tạo “sức bật” mới, tháo gỡ “điểm nghẽn” về giao thông cho miền Tây Nam bộ.
Đoạn cao tốc TPHCM – Trung Lương đã tạm dừng thu phí từ đầu năm 2019. Từ sau khi tạm dừng thu phí, lượng xe tăng lưu thông trên tuyến cao tốc TP.HCM - Trung Lương tăng vọt, làm tăng tai nạn giao thông, đường mau xuống cấp…
Như Lao Động đã đưa tin, ngày 8.3 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đi khảo sát thực hiện dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận. Thủ tướng đã chỉ đạo các bên có liên quan phải quyết tâm thực hiện đúng tiến độ, đảm bảo cuối năm 2020 thông xe toàn tuyến và năm 2021 khánh thành công trình. Doanh nghiệp dự án và các đơn vị thi công đã hứa với Thủ tướng quyết tâm để dự án cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận thông xe từ 16 chỗ trở xuống vào dịp năm mới 2021.

https://laodong.vn/xa-hoi/thu-phi-tro-lai-cao-toc-tphcm--trung-luong-789642.ldo
 

sakori

Member
Ủng hộ 2 tay. Từ khi bỏ thu phí thì cao tốc thành mẹ nó quốc lộ. Tai nạn liên miên.
 

Vilking

Member
thu đủ tiền rồi bây giờ muốn thu tiếp nữa à?
muốn thu thì nâng lên 8 lane đi
Chuẩn rồi, nếu nói "đường xuống cấp" thì phí bảo trì đường bộ thu làm gì vậy. Còn "lượng xe quá đông" thì mở thành 8 lane đi rồi thu tiếp.
 
Last edited:

Vilking

Member
Thì thu để lấy tiền nâng cấp và mở rộng toàn tuyến đó.
Chứ giờ ngân sách cạn kiệt mà cứ muốn làm ngay thì đào đâu ra.
Ngân sách đâu thiếu tiền, nhưng dồn vô ba thứ rồi: một là xây tượng, hai là mua ấm chén, ba là làm đường cho bò đi
 
Thì thu để lấy tiền nâng cấp và mở rộng toàn tuyến đó.
Chứ giờ ngân sách cạn kiệt mà cứ muốn làm ngay thì đào đâu ra.
thì cũng phải làm theo qui trình lập dự án kêu gọi đầu tư , chứ bây giờ khơi khơi đi thu tiếp là không hợp lý.
xây xong mới thu chứ không thể nào thu rồi xây được.
 
Thu đủ đâu, lúc trước dừng là do thằng Yên Khánh của Út Trọc bị xử lý hình sự nên ngưng, giờ xong thì thu tiếp.
 
Lần đầu tiên nghe tin thu phí đường bộ lại mừng như vậy. Từ khi bỏ thu phí cao tốc thành giảm tốc, khó mà đạp lên 100, chưa kể container nó chạy ầm ầm, mà toàn chạy làn ngoài cùng không mới chết
 

J.O.K.E.R

Junior Member
Tốt nhất là nên thu lại chứ gặp cảnh mấy thằng 3 giò dàn hàng ngang hết mẹ lane thì ức chế ko thể tả
 

kuko

Junior Member
Nên cho thu lại. Nhưng phải minh bạch số tiền thu, sau đó làm gì. Bot đc cái là quản lí chặt xe quá tải, đi ngược đường, sửa đg nhanh chóng. Vậy cũng tốt, chứ chúng nó đi ẩu, fhê bỏ mịa.
 

bichvi81

Member
Nên thu tiếp sau đó mở rộng để sau này ngưng thu thì tình trạng quá tải như cũ giảm bớt
 
Top