Thủ tướng Đức 'mở đường' đưa vắc xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech đến Trung Quốc

luongkiller

Senior Member

TTO - Trong khuôn khổ chuyến công du Bắc Kinh, ngày 4-11, Thủ tướng Đức Olaf Scholz thông báo đạt được thỏa thuận để các chuyên gia nước ngoài tại Trung Quốc được tiêm vắc xin COVID-19 của liên doanh Mỹ - Đức Pfizer-BioNTech.​

Thủ tướng Đức mở đường đưa vắc xin COVID-19 của Pfizer-BioNTech đến Trung Quốc - Ảnh 1.


Thủ tướng Đức Olaf Scholz gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình ở Bắc Kinh ngày 4-11-2022 - Ảnh: REUTERS
Theo Hãng tin Reuters, ông Scholz đang có chuyến thăm đầu tiên đến Trung Quốc trong vai trò thủ tướng. Ông là lãnh đạo đầu tiên trong nhóm 7 quốc gia có nền kinh tế phát triển lớn nhất thế giới là Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Mỹ, Anh và Canada đến thăm Trung Quốc kể từ khi COVID-19 xuất hiện.
Vắc xin của Pfizer-BioNTech sẽ là loại vắc xin COVID-19 do nước ngoài sản xuất đầu tiên được triển khai ở Trung Quốc, vì lâu nay chính quyền chỉ chọn dùng vắc xin COVID-19 do Trung Quốc sản xuất.
Thông tin làm cổ phiếu của hãng BioNTech tăng 5%. Người phát ngôn của BioNTech cho biết bước đầu, vắc xin cho thị trường Trung Quốc sẽ được nhập khẩu.

Phát biểu trong cuộc họp báo với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường, ông Scholz cho biết Trung Quốc và Đức có cách tiếp cận khác nhau trong đẩy lùi COVID-19 nhưng cả hai quốc gia đều có trách nhiệm chung là loại bỏ căn bệnh này.
"Hai nước nhất trí hợp tác chặt chẽ trong cuộc chiến chống đại dịch, trong đó cho phép sử dụng vắc xin BioNTech cho người nước ngoài ở Trung Quốc. Tất nhiên, đây chỉ là bước đầu. Tôi hy vọng những người đủ điều kiện tiêm chủng có thể sớm được tiêm miễn phí vắc xin BioNTech", ông Scholz nói…
https://tuoitre.vn/thu-tuong-duc-mo...biontech-den-trung-quoc-20221104181006982.htm
 
Chuẩn bị bán công thức mRNA cho chinh thông qua "liên doanh". T nghi mấy thằng đức cớp này lắm.
0ce8kh2.png
Sao cứ phải nghi nhỉ.

Tôi nghĩ chắc chắn là thế đấy, miễn là bên TQ đồng ý.

Theo bà Đại sứ Đức ở TQ, thậm chí là bên Đức đã dụ TQ bằng mRNA từ ltrước rồi.


“BioNTech and the German government have been open for cooperation with China on vaccines and other applications based on mRNA technology, for introducing them into the Chinese market,” Flor said. “And this offer still stands.”

https://www.scmp.com/economy/china-...s-level-playing-field-and-vaccine-cooperation

Vấn đề là, cớ gì TQ từ chối duyệt cái này, rồi bây giờ mới duyệt, nhưng chỉ là cho người nước ngoài, mà cũng không phải là sản xuất ở TQ?

Cái quan trọng là, gần đây, chính quyền Đài Loan nói chuyện công nghệ chip với Đức và vài hôm sau thấy TSMC đi tìm đất ở Dresden (trong khi hồi giữa năm nay TSMC đã drop kế hoach châu Âu rồi).

Bạn có nghĩ là một nước như Đài Loan dám đưa bảo vật hộ thân của họ vào tay một nước sẵn sàng bán cho TQ bất kỳ cái gì không? Trong khi Đài Loan còn không dám tin hẳn cả Mỹ, vì nhà máy TSMC ở Arizona sẽ không sản xuất loại chip tối tân 2nm mà sẽ chỉ sản xuất loại 3nm thôi.

Tôi nghĩ là sau vụ này có nhiều thứ.

Đức thì đang thích chip.

TQ thì vừa thích mRNA vừa thích chip.

Nhưng Đài Loan mà đưa chip cho TQ thì không biết bị lật lọng lúc nào.

Vậy thì có thể là: Đức thì được chip, TQ thì được mRNA, còn Đài Loan thì được điều kiện gì đó liên quan đến bảo vệ hoà bình ở Đài Loan.
 
Bọn Tàu này vaccine không có tác dụng hay tại nó cách ly dịch tốt quá mà xem cả TI lẫn Worlds mấy thằng game thủ Tàu ra khỏi lãnh thổ Tàu cái là bị covid sạch cmnl :surrender:
Nó có lực, lực rất mạnh. Thứ 2 là chủng của nó cũ rồi. Chủng ở US lên tới BQ.1 rồi
 
Vozer tiêm mRNA xong kêu như vạc, nhưng lại xui dân tq tiêm mRNA do đối thủ mẽo sản xuất. Lỡ có vấn đề gì thì ai chịu trách nghiệm ( văn này copy của vozer nha ) :big_smile:
 
Vozer tiêm mRNA xong kêu như vạc, nhưng lại xui dân tq tiêm mRNA do đối thủ mẽo sản xuất. Lỡ có vấn đề gì thì ai chịu trách nghiệm ( văn này copy của vozer nha ) :big_smile:
Nó mua lại công nghệ nó tự sx.:embarrassed:
Tàu Khựa mà mua vaccine mRNA thì lại mua đúng củ cà rốt của Mẽo rồi.:big_smile:

Bọn Tàu nó mà sx, tiêm cho dân hơn cả tiêm lợn, mỗi thằng chắc chục mũi :big_smile:
 
Công ty Fosun gì đâu rồi nhỉ? Nhớ là công ty này phân phối vắc xin mRNA của Biontech độc quyền ở TQ mà.
 
trái lệnh mỹ dâng công thức đến tận mồm TQ ..đm ..đúng là dân Đức luôn căm ghét Mỹ và lũ Âu còn lại
 
trái lệnh mỹ dâng công thức đến tận mồm TQ ..đm ..đúng là dân Đức luôn căm ghét Mỹ và lũ Âu còn lại
Đám mẽo gốc jew đang tài trợ cho các tổ chức bơm thổi chủ nghĩa thổ tả đang hoành hành bá đạo khắp xứ lông tây cũng đa số là hậu duệ di dân từ đức cớp.
hkNtitg.png
 
Back
Top