kiến thức Thực phẩm trắng da nên sử dụng hằng ngày

duynguyen0147

Junior Member
Ớt chuông đỏ hoặc vàng
Giống như khoai lang, ớt chuông là một nguồn cung cấp beta carotene tuyệt vời, mà cơ thể bạn chuyển hóa thành vitamin A.

Một chén (149 gram) ớt chuông đỏ băm nhỏ chứa tương đương 156% DV đối với vitamin A.

Chúng cũng là một trong những nguồn tốt nhất của vitamin C. Loại vitamin này cần thiết để tạo ra protein collagen, giữ cho làn da săn chắc và khỏe mạnh.

Một cốc ớt chuông (149 gram) cung cấp 211% DV cho vitamin C.

Một nghiên cứu quan sát lớn liên quan đến phụ nữ liên kết việc ăn nhiều vitamin C với việc giảm nguy cơ da nhăn và khô theo tuổi tác.

Bông cải xanh
Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng cho sức khỏe làn da, bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C.

Nó cũng chứa lutein, một loại carotenoid hoạt động giống như beta carotene. Lutein giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, có thể khiến da bạn trở nên khô và nhăn nheo.

Nhưng bông cải xanh cũng chứa một hợp chất đặc biệt gọi là sulforaphane, có một số lợi ích tiềm năng ấn tượng. Nó thậm chí có thể có tác dụng chống ung thư, bao gồm cả đối với một số loại ung thư da.
20200506_012704_682187_bong-cai-xanh.max-1800x1800.jpg


Sulforaphane cũng là một chất bảo vệ mạnh mẽ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó hoạt động theo hai cách: trung hòa các gốc tự do có hại và bật các hệ thống bảo vệ khác trong cơ thể của bạn.

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, sulforaphane làm giảm 29% số lượng tế bào da bị tia UV giết chết, với khả năng bảo vệ kéo dài đến 48 giờ.

Bằng chứng cho thấy sulforaphane cũng có thể giúp duy trì mức độ collagen trong da của bạn.
Cà chua
Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và chứa tất cả các carotenoid chính, bao gồm cả lycopene.

Beta carotene, lutein và lycopene đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Chúng cũng có thể giúp ngăn ngừa nếp nhăn.

Vì cà chua rất giàu carotenoid nên chúng là một thực phẩm tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh.

Cân nhắc kết hợp các loại thực phẩm giàu carotenoid như cà chua với một nguồn chất béo, chẳng hạn như pho mát hoặc dầu ô liu. Chất béo làm tăng sự hấp thụ carotenoid của bạn.

Đậu nành
Đậu nành có chứa isoflavone, một loại hợp chất thực vật có thể bắt chước hoặc ngăn chặn estrogen trong cơ thể bạn.

Isoflavone có thể có lợi cho một số bộ phận của cơ thể, bao gồm cả làn da của bạn.

Một nghiên cứu nhỏ liên quan đến phụ nữ trung niên cho thấy rằng ăn isoflavone đậu nành mỗi ngày trong 8-12 tuần làm giảm nếp nhăn nhỏ và cải thiện độ đàn hồi của da.

Ở phụ nữ sau mãn kinh, đậu nành cũng có thể cải thiện tình trạng khô da và tăng sinh collagen, giúp giữ cho làn da của bạn mịn màng và chắc khỏe.

Những isoflavone này không chỉ giúp bảo vệ các tế bào bên trong cơ thể khỏi bị hư hại mà còn giúp làn da của bạn khỏi bức xạ tia cực tím - có thể làm giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư da.
Sô cô la đen
Nếu bạn cần thêm một lý do để ăn sô cô la, thì đây là: Tác dụng của ca cao đối với làn da của bạn là rất tuyệt vời.

Sau 6-12 tuần tiêu thụ bột ca cao có hàm lượng chất chống oxy hóa cao mỗi ngày, những người tham gia một nghiên cứu đã có làn da dày hơn, ngậm nước hơn.

Da của họ cũng ít thô ráp và có vảy, ít nhạy cảm với cháy nắng và lưu thông máu tốt hơn - mang lại nhiều chất dinh dưỡng hơn cho làn da của bạn.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn 20 gam sô cô la đen có chất chống oxy hóa cao mỗi ngày có thể cho phép làn da của bạn chịu được bức xạ UV gấp đôi trước khi đốt cháy, so với ăn sô cô la ít chất chống oxy hóa.

Một số nghiên cứu khác đã quan sát thấy kết quả tương tự, bao gồm cải thiện sự xuất hiện của các nếp nhăn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng ít nhất một nghiên cứu không tìm thấy tác động đáng kể.

Đảm bảo chọn sô cô la đen với ít nhất 70% ca cao để tối đa hóa lợi ích và giữ lượng đường bổ sung ở mức tối thiểu.
Trà xanh
Trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và lão hóa.

Các hợp chất mạnh mẽ được tìm thấy trong trà xanh được gọi là catechin và có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da của bạn theo một số cách.

Giống như một số loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.
47-1200x676-1.jpg

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần với 60 phụ nữ cho thấy rằng uống trà xanh hàng ngày có thể làm giảm vết đỏ do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời lên đến 25%.

Trà xanh cũng cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da .

Mặc dù trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh, nhưng bạn có thể tránh uống trà với sữa vì có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh.

nho đỏ
Nho đỏ nổi tiếng vì có chứa resveratrol, một hợp chất có từ vỏ của nho đỏ.

Resveratrol được cho là có nhiều lợi ích cho sức khỏe, trong số đó là giảm tác động của quá trình lão hóa.

Các nghiên cứu trong ống nghiệm cho thấy nó cũng có thể giúp làm chậm quá trình sản xuất các gốc tự do có hại, làm tổn thương tế bào da và gây ra các dấu hiệu lão hóa.
IMG_8496.jpg
Hợp chất có lợi này cũng được tìm thấy trong rượu vang đỏ. Thật không may, không có nhiều bằng chứng cho thấy lượng resveratrol bạn nhận được từ một ly rượu vang đỏ là đủ để ảnh hưởng đến làn da của bạn.

Và vì rượu vang đỏ là đồ uống có cồn, nên uống quá nhiều sẽ có những tác động tiêu cực.

Không nên bắt đầu uống rượu vang đỏ chỉ vì những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn của nó. Thay vào đó, bạn nên tăng cường ăn nho đỏ và quả mọng.

Ngoài ra, nếu bạn tìm một loại mỹ phẩm chống lão hóa và dưỡng da thì 22 Again có thể là lựa chọn tuyệt vời.
Cuối cùng, cho mình xin ý kiến của các bạn về vấn đề này nhé!
 
Last edited:

yukimi

Senior Member
ồ, dù cũng hơi nhiều loại mình ăn không hợp lắm.

Sent from Sony SO-03H using vozFApp
 

HaoDaMinh

Senior Member
toàn mấy món thích ăn ... mà bông cải sách khoái nhất nhưng lại đặc vler . Đậu nành rẻ nhất nhưng khó ăn nhiều nhất .
 

maymanbenho13

Senior Member
Cảm ơn thớt mà dịch như vầy có đồ ăn là mừng rồi, quanh khu mình chợ đóng sạch trơn
 

maymanbenho13

Senior Member
Những thực phẩm này cũng tốt cho cơ thể. Nên e nghĩ là cứ nên bổ sung vào thực đơn hàng ngày.
Chác chắn rồi b vừa tốt vừa ăn ngon nữa nhưng mà đậu nành nên hạn chế đối với ai có bứu này kia á
 

laphisatthu

Senior Member
ko ăn dc rau nên toàn uống dhc rau củ gì ấy:(
uống thì lấy đâu ra vitamin, trái cây mà gọt vỏ hay chế biến sẵn thì dễ bị oxi hóa với mất dần lượng dinh dưỡng theo thời gian, ví dụ gọt quả táo ra để 5 phút là đen thui, và nhiều loại trái cây rau quả khác cũng vậy, trừ khi xay ra uống luôn tại chỗ thì được
 

Nicko Clonéno

Senior Member
Trừ sô cô la đen ra các món còn lại mình ăn thường ngày.
Mình 25 nhìn như 35 :sosad:
Chắc do cơ địa
 
Top