Thức uống khiến bạn già đi nhanh chóng

Cryolite.10

Senior Member
https://zingnews.vn/thuc-uong-khien-ban-gia-di-nhanh-chong-post1373901.html
Những người tiêu thụ nước ngọt thường xuyên có thể bị lão hóa sớm, tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và tim mạch.
99.jpg
Việc theo đuổi vẻ ngoài trẻ mãi không già cùng với cuộc sống khỏe mạnh là mục tiêu chính của vô số người. Ảnh: Eat This Not That.

Theo Eat This Not That, các loại kem dưỡng da, thiết bị chống lão hóa kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh hứa hẹn giúp bạn trẻ hơn, nhưng cũng có một số cách dễ dàng để làm chậm quá trình lão hóa da. Nghiên cứu chỉ ra một loại đồ uống có thể khiến bạn già đi nhanh hơn và việc cắt giảm nó khỏi chế độ ăn uống giúp ngăn chặn quá trình lão hóa sớm.

Khi nói đến lão hóa, không có thức uống nào tệ hơn nước ngọt có ga. Uống nước ngọt thường xuyên dẫn đến nguy cơ tăng cân và một số bệnh. Nghiên cứu cho thấy uống nước ngọt thậm chí ảnh hưởng đến cơ thể của bạn. Những thành phần này góp phần vào sự lão hóa nhanh hơn, không có lợi cho sức khỏe.

Nước ngọt có ga có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh​

Những người tiêu thụ nước ngọt thường xuyên có thể đẩy nhanh quá trình lão hóa, làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh như bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim.

Chuyên gia y tế Amy Goodson cho biết: "Cơ thể con người có nguy cơ mắc nhiều bệnh khi già đi nên việc thêm quá nhiều đường vào chế độ ăn uống sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa, không giúp ích được gì cho sức khỏe".

Theo một báo cáo năm 2019 được công bố trên tạp chí Nutrients, tiêu thụ đồ uống có đường liên quan đến bệnh tiểu đường loại 2 và bệnh tim mạch vành, bất kể người đó có bị béo phì hay không.

Một nghiên cứu nhỏ hơn được thực hiện với các giáo viên nữ ở California (Mỹ) cho thấy tiêu thụ một hoặc nhiều phần đồ uống có đường mỗi ngày có liên quan đến bệnh tim mạch và nguy cơ đột quỵ sau 25 năm.
tac hai cua nuoc ngot anh 1
Nước ngọt có nhiều tác động xấu đến cơ thể. Ảnh: Men's Health.

Gây lão hóa sớm​

Theo một nghiên cứu năm 2014 được công bố trên tạp chí Y tế Công cộng Mỹ, uống đồ uống có đường có thể gây lão hóa sớm.

Để thực hiện nghiên cứu của mình, các nhà nghiên cứu tại Đại học California San Francisco (UCSF) đã kiểm tra dữ liệu từ 5.309 người trưởng thành ở Mỹ trong độ tuổi 20-65 không có tiền sử mắc bệnh tim mạch, thông tin được tổng hợp như một phần của khảo sát kiểm tra sức khỏe và dinh dưỡng quốc gia từ năm 1999 đến năm 2002.

Những gì các nhà nghiên cứu phát hiện ra là những người uống nhiều đồ uống có đường hơn có các telomere ngắn hơn - các đoạn DNA ở cuối nhiễm sắc thể - trong các tế bào bạch cầu của họ. Các telomere trong tế bào bạch cầu bị rút ngắn có liên quan đến việc giảm tuổi thọ và tăng nguy cơ mắc bệnh mạn tính.

Elissa Epel, tiến sĩ, giáo sư tâm thần học tại UCSF, tác giả cao cấp của nghiên cứu giải thích: "Việc tiêu thụ thường xuyên các loại nước ngọt có đường có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bệnh, không chỉ bằng cách làm căng thẳng quá trình kiểm soát trao đổi chất của cơ thể đối với đường mà còn thông qua quá trình lão hóa tế bào của các mô".
tac hai cua nuoc ngot anh 2
Nước ngọt vẫn là thức uống có lượng tiêu thụ mạnh dù tiềm ẩn nhiều tác hại cho sức khỏe. Ảnh: The New York Times.

Tiến sĩ Elissa Epel cho biết thêm: "Đây là minh chứng đầu tiên cho thấy nước ngọt có liên quan đến sự thiếu hụt telomere. Phát hiện này không phân biệt tuổi tác, chủng tộc, thu nhập và trình độ học vấn. Việc rút ngắn telomere bắt đầu từ rất lâu trước khi bệnh khởi phát. Mặc dù nghiên cứu chỉ được thực hiện trên người lớn, nhưng điều này cũng có thể đúng đối với trẻ em".

Đối với mức tiêu thụ khoảng 590 ml nước ngọt có đường hàng ngày, điều này tương ứng với 4,6 năm bị lão hóa sớm.

Nước ngọt có ga có thể làm rối loạn đường ruột​

 
Bỏ đồ ngọt tầm 2 năm thấy tác dụng cũng không nhiều( rõ rệt nhất chắc là cân nặng ổn định hơn trước) nhưng lỡ hôm nào mà uống cỡ 1 chai coca 330 thì thấy người hơi mỏi
 
Mấy bài chê nước ngọt có hại sức khoẻ bao năm nay xào tới xào lui mà doanh số mấy cty nước ngọt vẫn đều đều
 
Mới phát hiện ra thức uống cực ngon là nước ép lựu. Rất tốt. 1 quả tầm 30k được 1 cốc. Nhưng mất công tầm 10p mới xong. Quả thứ 2 rẻ nữa là nước dừa, 10~20k 1 quả.
20221028_181109.jpg
20221028_175303.jpg
 
lích kích vãi ra thím.
Muốn ngon, an toàn phải bỏ công ra thôi. Tôi thì toàn làm cho cu con uống, nó uống ko hết thì tôi uống. Lười thì nước dừa là chuẩn bài, kêu người ta chặt săn, chỉ việc cắm ống hút thôi.
 
Cái này thì cũng hên xui. Ông búp phết nghiện coca nặng mà có sao éo đâu.
Nói chung uống nhiều hàng ngày thì rất không nên, nhưng thỉnh thoảng uống, nhất là mấy dịp đi chơi, lễ tết, cỗ bàn thì cứ tẹt ga đi, ăn thua gì
Sao anh biết ổng nghiện coca? Đọc báo mà biết à? Có bao nhiêu % sự thật trong một bài báo? Lão ấy cố tình quảng cáo cho coca vì đầu tư cổ phiếu coca cola thôi.
 
hên xui, miễn là đừng quá lạm dụng chứ trời kêu ai nấy dạ, hồi kỳ đọc tin có bà cụ cao tuổi nhất thế giới thích ăn socola, uống nước ngọt

https://thanhnien.vn/cu-ba-tho-nhat-the-gioi-van-thich-choi-co-uong-nuoc-ngot-post996127.html

kg uống ngọt thì cũng phải uống gì đó, cafe, trà, rượu, bia thì cũng thế, trừ khi cả đời uống nước lọc, mà sống thế thì thôi treo cổ chuyển kiếp thành thành thánh nhân đi chứ sống làm ng làm gì
 
Sao anh biết ổng nghiện coca? Đọc báo mà biết à? Có bao nhiêu % sự thật trong một bài báo? Lão ấy cố tình quảng cáo cho coca vì đầu tư cổ phiếu coca cola thôi.

Nghiện thật đấy. Với cả công ty toàn cầu đa lĩnh vực như như Coca cola sao lại quảng cáo 1 loại thức uống, chưa kể đấy là hàng cherry cola, siêu ngọt và không có ở nhiều thị trường. :D
 
Back
Top