Thương hiệu xe LADA của Nga chính thức rời khỏi thị trường châu Âu

anhxipo1

Senior Member
LADA - thương hiệu xe hơi một thời của tập đoàn ôtô khổng lồ AvtoVAZ của Liên Xô/Liên bang Nga - đã chính thức rời khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU) do không đáp ứng tiêu chuẩn khí thải.


Thuong hieu xe LADA cua Nga chinh thuc roi khoi thi truong chau Au hinh anh 1 Mẫu xe 2019 Niva của hãng LADA. (Nguồn: driventowrite.com)
LADA - thương hiệu xe hơi một thời của tập đoàn ôtô khổng lồ AvtoVAZ của Liên Xô/Liên bang Nga - đã chính thức rời khỏi thị trường Liên minh châu Âu (EU) do khối này siết chặt các tiêu chuẩn về khí thải môi trường.

Điều này đã được đơn vị Tổng phân phối của AvtoVAZ tại châu Âu là "LADA Automobile GmbH Deutschland" (LADA Deutschland) xác nhận.

Các chuyên gia Nga cho rằng thiệt hại tài chính từ việc đánh mất thị trường châu Âu là không đáng kể đối với tập đoàn AvtoVAZ, nhưng có sự tổn thất về danh tiếng.

Đại diện của LADA Deutschland cho biết các đại lý tại châu Âu đã chính thức ngừng tiếp nhận xe LADA, trong khi lô hàng cuối cùng cũng đã được xuất khỏi kho của nhà nhập khẩu độc quyền AvtoVAZ tại Đức vào tháng Ba năm nay. Ngoài số xe đã xuất kho, sắp tới sẽ không còn xe LADA mới nữa trên thị trường châu Âu.


Dòng xe LADA ở châu Âu bao gồm các mẫu xe là Granta, Vesta và LADA 4x4 (dòng xe SUV). Giám đốc truyền thông của AvtoVAZ, ông Sergei Ilyinsky chia sẻ ý kiến của Đại diện LADA Deutschland rằng từ lâu phía công ty đã thông báo về kế hoạch rời khỏi châu Âu. Các yêu cầu mới về bảo vệ môi trường đã được châu Âu đưa ra, và công ty nhận định việc đầu tư vào việc tinh chỉnh động cơ xe là không khả thi về mặt kinh tế, do khối lượng bán hàng tại châu Âu không nhiều.

Kể từ đầu năm 2020, EU bắt đầu áp dụng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về khí thải CO2 - đối với xe hơi không được vượt quá 95 g/km. Không có dòng xe nào do AvtoVAZ sản xuất đáp ứng được các yêu cầu mới này. Về mặt doanh thu, AvtoVAZ không thiệt hại nhiều lắm, nhưng về mặt hình ảnh thì thiệt hại cảm nhận rõ hơn.

Theo số liệu về doanh thu của AvtoVAZ trong năm 2017, tập đoàn ôtô của Nga kiếm được khoảng 2,8 tỷ ruble (khoảng 40 triệu USD) từ việc bán ôtô tại thị trường EU.

https://www.vietnamplus.vn/thuong-h...h-thuc-roi-khoi-thi-truong-chau-au/643603.vnp
 

nguyenhaiduong

Senior Member
530705889382b58693847372cefa74b7.jpg
 

banhcanhcaloc

Senior Member
Các chuyên gia Nga cho rằng thiệt hại tài chính từ việc đánh mất thị trường châu Âu là không đáng kể đối với tập đoàn AvtoVAZ, nhưng có sự tổn thất về danh tiếng
Châu Âu không đáng kể thì chắc qua TQ hay VN cạnh tranh với V. Mà có khi xem châu Phi là thị trường đáng kể cũng nên. hay lại là chuyện con cáo và chùm nho???
 

X .

Member
Có một truyền thuyết là bọn sinh viên Nga Ngố mua một chiếc Lada hỏng hóc gần như không thể sửa mà nó xài cho đến hết 4 năm đại học và bán lại cho tụi lớp sau.
 

Luongkho

Senior Member
Có một truyền thuyết là bọn sinh viên Nga Ngố mua một chiếc Lada hỏng hóc gần như không thể sửa mà nó xài cho đến hết 4 năm đại học và bán lại cho tụi lớp sau.
:boss: Hình như là thật. Hồi ông thầy tôi còn sống cũng nghe qua điển tích la già. :ah:
 

hungmason

Senior Member
Để ý Nga thời nay hay Liên xô thời xưa mọi đồ vật từ đồ dùng dân sự hay đồ quân sự thiết kế nhìn rất chán nhé, thô, cục mịch, gần như rất ít thấy tính thẩm mỹ trọng 1 sản phẩm họ tạo ra
 

rihamei

Senior Member
:shame: tôi nghĩ là tôi đã từng thấy vài con ở thủ đô. Giờ thì chịu ko biết nó ở bờ bãi nào.
Haiza thế thì chịu rồi,xe thương hiệu vậy mà ko đại trà ở Vịt,ổ yellowrus thì vứt
 

smokie

Member
Có một truyền thuyết là bọn sinh viên Nga Ngố mua một chiếc Lada hỏng hóc gần như không thể sửa mà nó xài cho đến hết 4 năm đại học và bán lại cho tụi lớp sau.
Xe Lada mấy chục năm không có gì thay đổi, dồn phụ tùng 2 con nát bất kỳ thành con đi được là chuyện bình thường.
 

abtest

Senior Member
Lada và AvtoVAZ cũng thuộc về Renault từ lâu rồi chứ có phải công ty của người Nga nữa đâu.
 
Top