pisago
Đã tốn tiền
Cá nhân tôi lại cảm thấy Mic nó mua Blizzard là bảo vệ người dùng cuối đấybảo vệ người dùng cuối bạn, như nội dung trong bài.
Cá nhân tôi lại cảm thấy Mic nó mua Blizzard là bảo vệ người dùng cuối đấybảo vệ người dùng cuối bạn, như nội dung trong bài.
thằng sony nó lobby thôiVụ này thì đứng về phía Microsoft, như NVIDIA muốn mua ARM thì cản còn có lý, hoặc Intel muốn mua AMD thì cản cũng có lý, đằng này đi cản Microsoft mua lại một hãng game, lãng nhách, làm như Activision Blizzard nắm được cái gì ảnh hưởng đến nhân loại ấy
Thằng nào ngu mới bảo vụ này người dùng có lợi, thằng Mshit quality control như đb mới đẻ ra đống cứt Halo Inf thì làm sao ôm nổi COD.thằng sony nó lobby thôi
game độc quyền của thằng sony nhìn vào con số bản game bán dc thì có vẻ khủng chứ thật ra biên lợi nhuận chẳng dc bnhiu vì thơi gian phát triển lâu, vốn khủng
nó ăn chủ yếu mảng service của ps+ với 30% cut trên store, game mang lại lợi nhuận nhiều nhất là fortnite với CoD
giờ cho dù thằng MS đảm bảo sẻ phát hành CoD trên ps trong 10 năm cũng k ngon, vì kiểu gì CoD cũng sẽ free day1 trên gamepass của thằng MS
giữa việc phải bỏ 70$ mua game với việc dc chơi free trên gamepass tất nhiên người ta chọn gamepass
nói chung là MS mua lại Active-Blizzard thì người dùng là có lợi nhất, chỉ có bọn sony là không thích thôi
Sketchup cho bên nội thất, kiến trúc hoặc mấy xưởng làm gỗ, lên layout… chứ cái đó lưới poly của 3d sao vô game dc, còn tốn công retopo lại ( đi lại lưới chuẩn)Mình từng làm ở cty outsource đồ họa game, riêng mảng này thôi đã dùng rất nhiều tool: 3ds max, maya, pts, sketch up, zbrush, unity, unreal engine, substance 3d painter,..... Code game gần như 100% python. Nhìn chung tùy dự án mà có yêu cầu tool, engine khác nhau từ khách hàng. Nhưng đắt nhất chắc khâu lên ý tưởng, game play
gì mà nhảy cẳng lên như đĩa phải vôi vậy cháu? cháu fanboy thằng sony nên cháu đéo thích hả ?Thằng nào ngu mới bảo vụ này người dùng có lợi, thằng Mshit quality control như đb mới đẻ ra đống cứt Halo Inf thì làm sao ôm nổi COD.
Tới lúc nó có thị phần ổn rồi thì bắt tăng giá subscription, cắt game bán DLC, đẻ game rác tăng số lượng nội dung thì người dùng ăn cứt thay cơm, nhìn gương Nigflix mà học tập.
À mà còn đéo kể nó ôm được Acti Blizz thì nó sẽ ôm sạch cho đéo còn khái niệm nhà 3rd parry publisher nhé nhé.
Có lũ cheapshit ngu như heo mới ngu ăn bả, tới lúc ăn cứt thay cơm thì khóc.
Tôi thấy ngoài Linked là lên tầm cao mới khi thuộc Microsoft, hai cái kia thì nó thành công từ trước khi thuộc về Mic rồi, nói chung về mua bán sáp nhập cảm giác Microsoft hơi yếu
Bảo vệ thằng SONY với đám game độc quyền của nó trên PS ấy Call of duty với Diablo 4 mà độc quyền PC với Xbox thì SONY sướng trợn mắtbảo vệ người dùng cuối bạn, như nội dung trong bài.
IT bên EU mà 40-50k$/năm à? Sao ít thế được350 củ/tháng ~ 14k5 đô/tháng ~ 174k đô/năm
Lương cầm tay kiểu này còn hơn cả kỹ sư IT bên Mẽo gấp 3-4 lần kỹ sư bên EU ấy fen.
Nên nhớ năm 2013 thằng mic nó làm gì với người chơi xbox. Không có sony nó đã leo lên đầu lên cổ ngồi. Giờ đuối ko đấu lại game bỏ tiền ra chơi cái game pass và thế là hốt được đám con lừa nghĩ tốt và bảo vệ thằng mic game.Cá nhân tôi lại cảm thấy Mic nó mua Blizzard là bảo vệ người dùng cuối đấy
Còn lâu mới thả cửa cho sáng tạo. Mấy studio nó mua từ ngoài thì nó thả cho làm tiếp mấy cái projects đã có sẵn, nếu chưa có timed exclusive contract thì nó biến thành độc quyền cho nó, còn nếu có existing contract thì nó cho fulfill nốt. M$ nó mở nguyên cả mấy cái in-house studios chỉ để phát triển 1 series game (343, TC) thì mức sáng tạo nội dung vẫn ko cao.gì mà nhảy cẳng lên như đĩa phải vôi vậy cháu? cháu fanboy thằng sony nên cháu đéo thích hả ?
thằng làm CoD là Active-blizz liên quan cc gì tới MS mà bảo CoD sẽ như shit? MS gần đây cũng thả cửa cho studio dưới quyền tự do sáng tạo, chả ép buộc mẹ gì
thế theo cháu này chắc thằng active-blizz dạo gần đây ghê gớm lắm, đéo bị người dùng chửi như chó
thị phần xbox ít hơn PS, PS nắm cả đống first party, PS fanboy cũng chỉ mua PS vì cái đống first party, chưa kể còn đó nintendo, EA, rockstar, ubisoft... chưa kể hàng tá hãng game mobile, game tàu, cái claim của cháu chỉ đúng trong trường hợp 1 mình thằng MS nó chiếm hơn 70% thị phần cả thị trường game PC+console thì may ra, kể cả nó mua dc thằng active blizzard nó cũng đéo đạt dc con số đó, nhất là trong hoàn cảnh thằng active-blizz đang nát như shit nhé
ôm sạch cho đéo còn khái niệm nhà 3rd parry publisher nhé nhé là cái cc gì, cháu học hết tiểu học chưa vậy? cháu viết cc gì chắc cháu còn đéo biết hả?
bởi mới nói vụ này có mấy thằng fanboy sony khóc thôi làm cc gì có ai khóc, lên reddit vào pcgaming cả lò mấy thằng sony fanboy khóc như cha nó chết, giọng văn y chang cháu này, gì mà corporate being consumer friendly is bad bla bla bla... hề hước vcc
"Còn lâu mới thả cửa cho sáng tạo" làm sao anh bạn biết?Còn lâu mới thả cửa cho sáng tạo. Mấy studio nó mua từ ngoài thì nó thả cho làm tiếp mấy cái projects đã có sẵn, nếu chưa có timed exclusive contract thì nó biến thành độc quyền cho nó, còn nếu có existing contract thì nó cho fulfill nốt. M$ nó mở nguyên cả mấy cái in-house studios chỉ để phát triển 1 series game (343, TC) thì mức sáng tạo nội dung vẫn ko cao.
First party studios của Sony nhiều nhưng toàn là studios nó bỏ vốn đầu tư lâu năm để làm game cho nó. M$ thì thay vì nó bỏ vốn đầu tư thì nó mua lại publisher với IP to có sẵn. Bản thân mấy series đình đám mà M$ nó đang nắm (Gears, Halo) cũng là bỏ tiền mua lại IP từ nhà phát triển/phát hành gốc, chứ đâu phải hàng do M$ bỏ vốn phát triển từ đầu.
M$ mua Acti-Blizzard bị FTC đập chính là vì cái pattern mua bán theo kiểu nói trên. Chứ nó mua bán theo kiểu Sony thì chắc chắn đã ko bh có chuyện bị đập.
P/S: để đề phòng anh bạn chụp mũ tôi là fanboy Sony thì xin phép để đây cái ảnh.
View attachment 1602891
Ha ha cái này nói đi cũng phải nói lại Thế Sony bán game remastered, remake full price thì có OK không bạn? Thậm chí còn theo trào lưu chung, tăng giá game full price từ 60$ lên 70$.Tới lúc nó có thị phần ổn rồi thì bắt tăng giá subscription, cắt game bán DLC, đẻ game rác tăng số lượng nội dung thì người dùng ăn cứt thay cơm, nhìn gương Nigflix mà học tập.
Nghĩ thằng M$ đuối, có Diablo, Call of duty vẫn ko có cửa thì cho nó mua đi, ơ kìa??Nên nhớ năm 2013 thằng mic nó làm gì với người chơi xbox. Không có sony nó đã leo lên đầu lên cổ ngồi. Giờ đuối ko đấu lại game bỏ tiền ra chơi cái game pass và thế là hốt được đám con lừa nghĩ tốt và bảo vệ thằng mic game.
but microsoft vn not usaKhông liên quan nhưng nghe nói Microsoft đang tuyển dev ở VN đấy, lương chắc chuẩn vOz
lại chả, đang liên kết với nhiều thằng làm game kiểu live-service để hút máu cơ mà, hôm trước đọc báo thấy bảo có hẳn 16 tựa game live-service đang phát triển, dự tính mỗi năm ra 4 gameHa ha cái này nói đi cũng phải nói lại Thế Sony bán game remastered, remake full price thì có OK không bạn? Thậm chí còn theo trào lưu chung, tăng giá game full price từ 60$ lên 70$.
Chửi gamepass user là ngu, chắc phải mua full giá như PS playstation mới là thông minh nhỉ Đừng nói là chơi chán bán vẫn gỡ gạc được nhé, vì như vậy thì cũng khác gì "thuê" game như đám Gamepass đâu, thậm chí còn bị thuê đắt hơn?
Doạ nạt cho lắm nhưng subscription nó trở thành xu hướng rồi fen ạ Đảm bảo trong tương lai Sony cũng chạy theo trào lưu này thôi. Cùng là cừu như nhau cho chúng nó vặt thì cứ cái nào có lợi cho bản thân mình trước mắt thì dùng cái đã, chớ nên vội tinh tướng
logic của sony fanboy là bọn corporate nào o bế người dùng để thắng thì đều đáng quan ngại cảNghĩ thằng M$ đuối, có Diablo, Call of duty vẫn ko có cửa thì cho nó mua đi, ơ kìa??
Thằng M$ trước giờ đều trong tầm nhắm của tụi chống độc quyền. Trong khi thằng SONY đc o bế hết sức.
Mấy con game của M$ có con nào đuối fan đâu, thậm chỉ tới con AOE game RTS lỗi thời nó còn update đồ họa, ra DLC, ra AOE4, làm tất cả để phục vụ fanbase, chứ AOE bây giờ phát triển làm gì có lời nũa. Thằng FTC nhìn M$ rảnh tiền fanservice con AOE nó sợ xanh cả mặt, để Diablo, Call of duty cho nó thử xem
EU lương dev cao nhất chắc ở Munich, chi phí sống ở đó cũng cao, trừ thuế má thì tầm đó chuẩn rồi thímIT bên EU mà 40-50k$/năm à? Sao ít thế được
Ngày xưa đình đám con CryEngine mà h cũng ko thấy gì nữa, bật game từ mấy con casual xây thành phố đến mấy con AAA cũng gặp Unreal engine quá nhiều luônMình từng làm ở cty outsource đồ họa game, riêng mảng này thôi đã dùng rất nhiều tool: 3ds max, maya, pts, sketch up, zbrush, unity, unreal engine, substance 3d painter,..... Code game gần như 100% python. Nhìn chung tùy dự án mà có yêu cầu tool, engine khác nhau từ khách hàng. Nhưng đắt nhất chắc khâu lên ý tưởng, game play