Thương vụ được cả Thung lũng Silicon theo dõi

"Còn lâu mới thả cửa cho sáng tạo" làm sao anh bạn biết?

"Mấy studio nó mua từ ngoài thì nó thả cho làm tiếp mấy cái projects đã có sẵn, nếu chưa có timed exclusive contract thì nó biến thành độc quyền cho nó, còn nếu có existing contract thì nó cho fulfill nốt" nó mua xong nó không có quyền quyết định nó mua làm gì?

"M$ thì thay vì nó bỏ vốn đầu tư thì nó mua lại publisher với IP to có sẵn" thì? mua về cũng phải bỏ tiền ra để phát triển tiếp chứ, mua về xong để đó chơi hả? rồi tiền để phát triển ở đâu ra? chắc trên trời rơi xuống?

"M$ mua Acti-Blizzard bị FTC đập chính là vì cái pattern mua bán theo kiểu nói trên. Chứ nó mua bán theo kiểu Sony thì chắc chắn đã ko bh có chuyện bị đập" vậy mà lúc disney mua thằng fox chả thấy nhà thông thái nào lên tiếng quan ngại, trong khi đó MS nó mua acti-blizzard, thị phần của nó trong mảng console không cao, acti-blizzard cũng chả phải đối thủ của nó, nó mua chủ yếu là mua IP và studio thì lại lại bị đập?

và chính mồm thằng FTC bảo mua cả cty thì không dc, nhưng mua IP hoặc bỏ tiền ra mua timed-exclusive thì dc nhé, vậy bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng theo lời của bọn FTC là cái cc gì ?
Ơ kìa, nếu nó sáng tạo thì thay vì cứ bóp chẹt mấy studios chủ lực in-house phải làm Halo với Gears, thì sao nó ko thả cho làm game mới nội dung mới? Cho tôi hỏi mấy cái studios gà nhà do chính M$ gây dựng nên trong chục năm trở lại đây có cho sản phẩm gì mới nổi bật không dựa trên IP có sẵn không? Đến mấy cái series chủ lực có sẵn như Gears với Halo thì dưới tay M$ vẫn phập phù. Tôi hardcore Gears fan mà chơi Gears 4-5 ko hề muốn đụng vào sau khi chơi xong, khác hẳn với hồi chơi Gears 1-2-3 lol.

Theo anh game đang multi plat nó mua publisher xong biến thành exclusive thì là tốt hay xấu? Như Starfield announced năm 2018, gốc là multi plat xong bh biến thành exclusive do M$ mua Zeni. M$ không phải bỏ 1 đống tiền ra để sản xuất game, nhưng lại hốt nó về làm exclusive.
Còn tại sao FTC ko gõ đầu Disney khi mua Fox? Câu trả lời đơn giản là different administration. FTC dưới đám admin nó không gắt như kì này. Vì cái vụ Disney mua Fox đã tạo ra tiền lệ xấu nên đám admin kì này nó mới đập. Người ta lên tiếng quan ngại ầm ầm vụ đấy đấy, nhưng đám admin đời trc của FTC nó ko làm gắt.

Thế bh mua timed exclusive của 1 con game như Deathloop so với mua và kiểm soát toàn bộ 1 cái series game hốt bạc tằng tằng hàng năm như COD, Candy Crush thì theo anh nó có giá trị ngang nhau không? Bọn FTC nó nhắm vào cái scale + value của đám IP mà M$ có thể nắm trong tay + cái pattern mua hàng gốc multi plat về rồi biến thành exclusive.

Deal M&A này tỉ lệ cao sẽ đc chấp thuận thôi, nhưng M$ chắc chắn sẽ phải chấp thuận concession từ phía FTC cũng như CMA để deal đc thông qua. Còn muốn biết deal này có tốt cho người tiêu dùng thì chỉ có chờ. Tôi thì vẫn chưa tin M$ sau gần chục năm trash ass Xbox One, nên vụ này tôi ko hào hứng lol.
 
Ơ kìa, nếu nó sáng tạo thì thay vì cứ bóp chẹt mấy studios chủ lực in-house phải làm Halo với Gears, thì sao nó ko thả cho làm game mới nội dung mới? Cho tôi hỏi mấy cái studios gà nhà do chính M$ gây dựng nên trong chục năm trở lại đây có cho sản phẩm gì mới nổi bật không dựa trên IP có sẵn không? Đến mấy cái series chủ lực có sẵn như Gears với Halo thì dưới tay M$ vẫn phập phù. Tôi hardcore Gears fan mà chơi Gears 4-5 ko hề muốn đụng vào sau khi chơi xong, khác hẳn với hồi chơi Gears 1-2-3 lol.

Theo anh game đang multi plat nó mua publisher xong biến thành exclusive thì là tốt hay xấu? Như Starfield announced năm 2018, gốc là multi plat xong bh biến thành exclusive do M$ mua Zeni. M$ không phải bỏ 1 đống tiền ra để sản xuất game, nhưng lại hốt nó về làm exclusive.
Còn tại sao FTC ko gõ đầu Disney khi mua Fox? Câu trả lời đơn giản là different administration. FTC dưới đám admin nó không gắt như kì này. Vì cái vụ Disney mua Fox đã tạo ra tiền lệ xấu nên đám admin kì này nó mới đập. Người ta lên tiếng quan ngại ầm ầm vụ đấy đấy, nhưng đám admin đời trc của FTC nó ko làm gắt.

Thế bh mua timed exclusive của 1 con game như Deathloop so với mua và kiểm soát toàn bộ 1 cái series game hốt bạc tằng tằng hàng năm như COD, Candy Crush thì theo anh nó có giá trị ngang nhau không? Bọn FTC nó nhắm vào cái scale + value của đám IP mà M$ có thể nắm trong tay + cái pattern mua hàng gốc multi plat về rồi biến thành exclusive.

Deal M&A này tỉ lệ cao sẽ đc chấp thuận thôi, nhưng M$ chắc chắn sẽ phải chấp thuận concession từ phía FTC cũng như CMA để deal đc thông qua. Còn muốn biết deal này có tốt cho người tiêu dùng thì chỉ có chờ. Tôi thì vẫn chưa tin M$ sau gần chục năm trash ass Xbox One, nên vụ này tôi ko hào hứng lol.
nói chung vụ này t cũng nghĩ khả năng cao sẽ đc thông qua thôi, nhưng kiểu gì thằng MS cũng phải chấp thuận vài cái yêu cầu nó gài vào

còn MS nó làm dc đến đâu thì phải xem nó điều hành thế nào, thật ra t khá có cảm tình với lão phil spencer, chỉ là không biết lão làm dc đến khi nào, 1 khi lão xuống rồi thì ai lên thay, người lên thay có thay đổi gì không thôi

tranh luận thì cũng chỉ là người dùng nói mồm với nhau, quyền quyết định ở trong tay bọn corporate này chứ người dùng làm gì có quyền

:burn_joss_stick:
 
Mấy anh PS fanboy tung hô exclusive game của mình lắm, nhưng bản chất những game này lại không phải là multiplayer, đều theo công thức cinematic - action, nên độ chơi lại không cao, hoàn thành plat xong là bán lại cho thằng khác. Không cần giỏi kinh tế cũng biết là lợi nhuận sao so lại đám được chơi nhiều nhất trên PS là Fornite, Call of Duty được.
Mic quả này mua CoD thì đám thiệt hại nhất là Sony, giờ mất một khoản lợi khổng lồ thì bảo sao chả muốn ngăn chặn lại :D Nước đi này chẳng qua Sony không ngờ tới thôi, chứ biết trước chắc cũng mua từ trước rồi.
Theo anh game đang multi plat nó mua publisher xong biến thành exclusive thì là tốt hay xấu? Như Starfield announced năm 2018, gốc là multi plat xong bh biến thành exclusive do M$ mua Zeni. M$ không phải bỏ 1 đống tiền ra để sản xuất game, nhưng lại hốt nó về làm exclusive.
Cái này thì nhầm nhé, trước giờ Mic vẫn qua lại support Bethesda làm game, bắt đầu từ TES III: Morrowind. Hồi đấy JRPG làm mưa làm gió trên PS, Nin rồi nên Mic cần một game WRPG đối trọng lại, và có qua làm việc với Bethesda. Từ đấy về sau thì Xbox và PC vẫn là 2 nền tảng được ưu tiên phát triển, nên mới có chuyện game chạy trên PS luôn lỗi nặng hơn trên Xbox,PC.
Starfield giờ bảo lôi ra bằng chứng để phủ định cho dòng bôi đậm thì hơi khó, chứ chắc chắn là Mic vẫn phải đổ tiền vào. Cũng như Sony, việc sở hữu nhiều studio phát triển game đồng nghĩa với việc anh có thể "mượn" nhân lực từ các dự án khác sang hỗ trợ, chưa kể còn phải thuê đội ngũ QA để check một con game có scale lớn như này. Cái này không phải bỏ tiền ra thì còn gọi là gì nữa?
Có một khía cạnh nữa chắc fen không biết, là Sony cực kì kị mod support và crossplay. Ban đầu không có chuyện hỗ trợ 2 tính năng này đâu. Riêng mảng này tôi đã thấy bên Mic user friendly hơn Sony rất nhiều.

Rõ ràng là hiện tại Mic vẫn hụt hơi trong cuộc chiến game độc quyền nếu so với Sony, nên giờ mới phải tìm cách chiếm lĩnh thị trường khác (subscription gaming service), đồng thời đẩy mạnh lại việc phát triển game độc quyền. Đã thua thiệt về thời gian, kinh nghiệm thì phải bù lại bằng rất rất nhiều tiền bạc, điều này tôi thấy cũng bình thường thôi chứ có gì ghê gớm đâu? Tôi đồng ý luận điểm việc mua lại publisher có thể gây hại, chứ bảo phải bắt Mic chơi "quân tử" mua studio game nhỏ rồi build dần dần, thì chỉ có thằng ngu mới thấy đấy là nước đi đúng đắn. Không ai điên mà phát minh lại cái bánh xe cả.
 
4e6N7Dy.jpg

Đã bỏ sony từ đời ps4 đổ đi và cúng tiền cho anh M$. Hi vọng thương vụ này thành hiện thực hihi :sexy_girl: gamepass tháng có 60 game 1 mả chơi mãi k hết, chưa kể cloud gaming chơi game indie khi chỉ vác surface theo cũng khá ổn. Còn chơi game nặng thì delay khó chơi :go:
 
Mấy anh PS fanboy tung hô exclusive game của mình lắm, nhưng bản chất những game này lại không phải là multiplayer, đều theo công thức cinematic - action, nên độ chơi lại không cao, hoàn thành plat xong là bán lại cho thằng khác. Không cần giỏi kinh tế cũng biết là lợi nhuận sao so lại đám được chơi nhiều nhất trên PS là Fornite, Call of Duty được.
Mic quả này mua CoD thì đám thiệt hại nhất là Sony, giờ mất một khoản lợi khổng lồ thì bảo sao chả muốn ngăn chặn lại :D Nước đi này chẳng qua Sony không ngờ tới thôi, chứ biết trước chắc cũng mua từ trước rồi.

Cái này thì nhầm nhé, trước giờ Mic vẫn qua lại support Bethesda làm game, bắt đầu từ TES III: Morrowind. Hồi đấy JRPG làm mưa làm gió trên PS, Nin rồi nên Mic cần một game WRPG đối trọng lại, và có qua làm việc với Bethesda. Từ đấy về sau thì Xbox và PC vẫn là 2 nền tảng được ưu tiên phát triển, nên mới có chuyện game chạy trên PS luôn lỗi nặng hơn trên Xbox,PC.
Starfield giờ bảo lôi ra bằng chứng để phủ định cho dòng bôi đậm thì hơi khó, chứ chắc chắn là Mic vẫn phải đổ tiền vào. Cũng như Sony, việc sở hữu nhiều studio phát triển game đồng nghĩa với việc anh có thể "mượn" nhân lực từ các dự án khác sang hỗ trợ, chưa kể còn phải thuê đội ngũ QA để check một con game có scale lớn như này. Cái này không phải bỏ tiền ra thì còn gọi là gì nữa?
Có một khía cạnh nữa chắc fen không biết, là Sony cực kì kị mod support và crossplay. Ban đầu không có chuyện hỗ trợ 2 tính năng này đâu. Riêng mảng này tôi đã thấy bên Mic user friendly hơn Sony rất nhiều.

Rõ ràng là hiện tại Mic vẫn hụt hơi trong cuộc chiến game độc quyền nếu so với Sony, nên giờ mới phải tìm cách chiếm lĩnh thị trường khác (subscription gaming service), đồng thời đẩy mạnh lại việc phát triển game độc quyền. Đã thua thiệt về thời gian, kinh nghiệm thì phải bù lại bằng rất rất nhiều tiền bạc, điều này tôi thấy cũng bình thường thôi chứ có gì ghê gớm đâu? Tôi đồng ý luận điểm việc mua lại publisher có thể gây hại, chứ bảo phải bắt Mic chơi "quân tử" mua studio game nhỏ rồi build dần dần, thì chỉ có thằng ngu mới thấy đấy là nước đi đúng đắn. Không ai điên mà phát minh lại cái bánh xe cả.
M$ nó bỏ tiền marketing với QA, nhưng nguyên cả vòng đời phát triển của Starfield thì tuyệt nhiên ko hề có dấu răng của M$ ở khâu sáng tạo + xây dựng. Như tôi có lấy ví dụ, M$ như kiểu thay vì nuôi heo rồi đem bán thì nó mua mẹ cả cái trang trại chăn nuôi rồi vác heo đi bán dưới tên của nó -> ez money.
Chắc fen chưa biết Sony mới là thằng đầu tiên có crossplay trong game thời PS3 - X360, với Portal 2 và FF14 (crossplay với PC). Sony có đề nghị M$ làm crossplay trong giai đoạn này nhưng M$ say đéo. Xong giai đoạn Xbox One bị dí cho èo uột quá thì M$ mới bắt đầu chơi bài PR, support crossplay. Phil Spencer is one hell of a PR guy for sure. Mod support thì Sony nó bị ám ảnh từ vụ hack năm 2011 nên vụ mod miếc các thứ nó cấm tiệt vì sợ bị exploited thành 1 vụ tương tự. Nchung xét về cyber security thì M$ vẫn cao tay hơn Sony nhiều.
Còn về vụ chiến thuật thì thằng M$ quá rõ ràng đang hụt hơi về mặt bằng game first party nên mới phải bù bằng việc mua publisher với mua IP về xong biến hàng multi plat thành exclusive. Cái này là chiến thuật hợp lí trong thời điểm hiện tại, nhưng tương lai thì chưa chắc, vì thượng tầng quản lý của Xbox vẫn ko tốt. Phil Spencer có thể là 1 tay PR với quan hệ công chúng giỏi, nhưng maângement thì chưa chắc. Series Halo do 343 đảm nhận vẫn ko bật lên được tầm chất lượng siêu phẩm dưới thời Phil béo. Các studios in-house khác thì cũng chưa có gì nổi bật, mấy con hàng nổi bật gần đây đc giới thiệu thì toàn là hàng 3rd party converted thành 1st party.
Nói tóm gọn lại thì tôi vẫn không tin tưởng M$ sau thời Xbox One, kể cả với honey-coated Phil Spencer. Bh M$ làm ra đc 1 con game in-house 100% tử tế + làm đc 1 con game Gears ấn tượng (I'm a Gears wh0re) thì tôi sẽ đặt niềm tin vào M$ sau.
 
Sketchup cho bên nội thất, kiến trúc hoặc mấy xưởng làm gỗ, lên layout… chứ cái đó lưới poly của 3d sao vô game dc, còn tốn công retopo lại ( đi lại lưới chuẩn)
Còn code engine thì nếu game 3d thì c# với c++ chứ có cả python hả ta @@
Cái đó team design dùng+ họ dùng blender nữa. Team này lương Cao nhất vì phải lên ý tưởng, sáng tạo ra chứ không phải chỉ vẽ Theo mẫu client đưa cho. Team environment thì dùng speed tree, team nội thất Ikea thì dùng Vray, 3ds max. Python code game có gì sai nhỉ?
 
gì mà nhảy cẳng lên như đĩa phải vôi vậy cháu? cháu fanboy thằng sony nên cháu đéo thích hả ?

thằng làm CoD là Active-blizz liên quan cc gì tới MS mà bảo CoD sẽ như shit? MS gần đây cũng thả cửa cho studio dưới quyền tự do sáng tạo, chả ép buộc mẹ gì
thế theo cháu này chắc thằng active-blizz dạo gần đây ghê gớm lắm, đéo bị người dùng chửi như chó

thị phần xbox ít hơn PS, PS nắm cả đống first party, PS fanboy cũng chỉ mua PS vì cái đống first party, chưa kể còn đó nintendo, EA, rockstar, ubisoft... chưa kể hàng tá hãng game mobile, game tàu, cái claim của cháu chỉ đúng trong trường hợp 1 mình thằng MS nó chiếm hơn 70% thị phần cả thị trường game PC+console thì may ra, kể cả nó mua dc thằng active blizzard nó cũng đéo đạt dc con số đó, nhất là trong hoàn cảnh thằng active-blizz đang nát như shit nhé

ôm sạch cho đéo còn khái niệm nhà 3rd parry publisher nhé nhé là cái cc gì, cháu học hết tiểu học chưa vậy? cháu viết cc gì chắc cháu còn đéo biết hả?

bởi mới nói vụ này có mấy thằng fanboy sony khóc thôi làm cc gì có ai khóc, lên reddit vào pcgaming cả lò mấy thằng sony fanboy khóc như cha nó chết, giọng văn y chang cháu này, gì mà corporate being consumer friendly is bad bla bla bla... hề hước vcc

logic của sony fanboy là bọn corporate nào o bế người dùng để thắng thì đều đáng quan ngại cả :shame:
Hố hố Ps fanboi cái đb, bố mày người chơi đa hệ chứ đâu phải như luc cheapshit chúng mày
DHdfgja.jpg
 
Mấy anh PS fanboy tung hô exclusive game của mình lắm, nhưng bản chất những game này lại không phải là multiplayer, đều theo công thức cinematic - action, nên độ chơi lại không cao, hoàn thành plat xong là bán lại cho thằng khác.
Thế game nào giá trị chơi lại cao? Ass Creed?

Mua con Xbox Sex về chỉ dùng để cắm đĩa Ace Combat 6, mua thêm con Project Wingman, share acc MWII với đồng nghiệp bắn chung, chấm hết. Nhìn game pass chả có mẹ gì để chơi cả, quảng cáo nào là 500 games chất lượng cao bla bla lừa tình vcl.

Phần lớn thời gian tao thà cắm Switch chơi RPG hay bật PS5 chơi còn hơn. :shame:
 
Back
Top