Thường vụ huyện ủy gồm những ai ?

iPhone 12

Junior Member
Thường vụ huyện ủy là những người to nhất ở huyện đúng không các bác. Thường là gồm những đồng chí nào vậy ae. Vô được thường vụ thì có to không ?
 
Đợt em phim Sinh tử thì gồm Bí thư, phó Bí thư và các ủy viên. Có tận mấy phó bí thư cơ. Bao gồm phó bí thư thường trực, phó Bí thư kiêm chủ tịch UBND, còn Ủy viên cũng thấy có vai vế nhưng không rõ lắm.
Mong được khai sáng thêm :D
 
Bí thư, phó bí thư thường trực thường kiêm chủ tịch HĐND, phó bí thư chủ tịch UBND, 1 phó chủ tịch HĐND, 1 phó chủ tịch UBND, chủ tịch UBMTTQ, trưởng ban tuyên giáo, trưởng ban tổ chức, chủ nhiệm UBKT, Trưởng CA, trưởng BCHQS có thể thêm nữa tuỳ gốc gác nhưng cơ bản mấy ông trên chắc suất.
 
Ban Thường vụ cấp Huyện ủy - Quận ủy - Thị ủy - Thành ủy (gọi chung là cấp Huyện) thường có từ 11-13 người thường gồm các chức danh sau:
01 Bí thư
02 Phó Bí thư (1 Phó Bí thư Thường trực phụ trách công tác Đảng, đoàn thể và 1 phó Bí thư Chủ tịch UBND). Cá biệt có 1 số địa bàn bố trí thêm 01 Phó Bí thư phụ trách cơ sở
08-10 Ủy viên Ban Thường vụ. Trong đó sẽ có 7 chân chắc chắn cứng: 01 Phó Chủ tịch UBND; 01 Trưởng Công An, 01 Chỉ huy Trưởng Quân sự huyện; 01 Trưởng ban Tổ chức; 01 Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra; 01 Trưởng Ban Tuyên giáo; 01 Chủ tịch Ủy ban Mặt Trận Tổ Quốc. Còn lại từ 1-3 suất linh động (tùy quy mô huyện) thì sẽ bố trí 1 trong những vị trí này: 01 Phó Chủ tịch HĐND; 01 Phó Chủ tịch UBND nữa và 01 Trưởng ban Dân vận, cá biệt có nơi Trưởng phòng Nội vụ hoặc Trưởng phòng Nông nghiệp cũng có thể giới thiệu vào Ban Thường vụ.
Nhìn chung Ban Thường vụ Huyện ủy là cán bộ cấp tương đối, tương đương Thượng - Đại tá trong lực lượng vũ trang. Tuy nhiên to hay ko, oai hay không do quy mô huyện và do vị trí đang đẩm nhiệm. Ví dự UVTV - Phó Chủ tịch UBND về lý thuyết xếp dưới các Thường vụ - Trưởng ban Đảng nhưng nó oai hơn hẳn đấy.
Trong ban Đảng cũng vậy, các Thường vụ nào phụ trách Tổ chức - Kiểm tra có tiếng nói hơn, chứ Tuyên giáo - Dân vận ko ăn thua lắm.
Thường vụ ở TP trực thuộc tỉnh có 300 k dân nó khác hẳn, có tầm hẳn hoi, chứ Thường vụ Huyện ủy mấy huyện miền núi 40.000 dân nó chán lắm. Lờ đà lờ đờ, tôi ngồi ăn cơm, nói chuyện nhiều khi cảm giác ko bằng cán bộ cấp xã ở dưới đồng bằng ấy :big_smile::big_smile::big_smile::big_smile:
 
Back
Top