thắc mắc Tích hợp với Cổng thanh toán điện tử/Ví Điện tử?

Georgi_Zhukop

Senior Member
Em giới thiệu trước: Em là BrSe/BA/Testing... mọi thứ trừ code. :burn_joss_stick::burn_joss_stick:
Tình hình là app bên em có 1 mảng về quản lý thanh toán, do đó đang có phương án tích hợp với 1 bank hub nào đó để quản lý mảng này.
Em thì chưa tham gia vụ tích hợp cổng này bao giờ, và chưa tìm được tài liệu tích hợp , nên muốn hỏi mấy bác có kinh nghiệm về cái này.
  • Nếu tích hợp cổng thanh toán điện tử, thì khi tài khoản ngân hàng của mình nhận được tiền, mình có get được notification về bên mình không, hay cổng có push về bên mình được không?
  • Theo các bác thì cổng thanh toán nào hiện nay là tốt nhất (hỗ trợ, dịch vụ tốt, chi phí ổn...)? VNPAY, OnePAY, Momo...
Mong các bác tư vấn giúp em ạ. Chân thành cảm ơn
 

cuuduongthancong.com

Senior Member
  • Nếu tích hợp cổng thanh toán điện tử, thì khi tài khoản ngân hàng của mình nhận được tiền, mình có get được notification về bên mình không, hay cổng có push về bên mình được không?
Tôi có tích hợp với ZaloPay cho thanh toán ví điện tử và ngân hàng thì xác nhận là khi thanh toán thành công sẽ có callback về cả trên client-side lẫn server-side, ngoài ra còn có api query kết quả giao dịch.
Xem qua tài liệu của Momo và VNPay thấy cũng có, nói chung flow thì cũng tương tự nhau thôi.
https://docs.zalopay.vn/v2/docs/gateway/guide.html
https://sandbox.vnpayment.vn/apis/docs/mo-hinh-ket-noi/
https://developers.momo.vn/#/docs/aiov2/

  • Theo các bác thì cổng thanh toán nào hiện nay là tốt nhất (hỗ trợ, dịch vụ tốt, chi phí ổn...)? VNPAY, OnePAY, Momo...
Cái này chắc phải liên hệ sale các bên này hỏi thử xem bên nào ok nhất thì dùng thôi. Độ phủ user cũng là 1 yếu tố cần xem xét. Liên quan đến tiền tươi thóc thật chắc phải có giấy tờ pháp lý rõ ràng mới chạy thật được.
 

Buonnguqua6

Moderator
tayto
Đến đám app, web bài bạc online siêu nhỏ lẻ còn chọn Momo là đủ biết Momo phổ biến đến thế nào
Không có lợi ích gì với đám ví khác thì cho biến hết, một mình Momo là đủ
 
Last edited:

Georgi_Zhukop

Senior Member
Cảm ơn các bác. App em là B2B nên hướng đến cổng thanh toán trước khi làm ví. Bởi vì làm ví xong yêu cầu KH dùng ví đó có thể sẽ khó khăn
Để em liên hệ Momo nghiên cứu cổng của họ xem.
 

iahgnoh

Senior Member
Cảm ơn các bác. App em là B2B nên hướng đến cổng thanh toán trước khi làm ví. Bởi vì làm ví xong yêu cầu KH dùng ví đó có thể sẽ khó khăn
Để em liên hệ Momo nghiên cứu cổng của họ xem.
B2B thì sao lại không giao dịch trực tiếp với nhau mà lại phải thông qua ví? không hợp lý lắm :shame:
 

Georgi_Zhukop

Senior Member
B2B thì sao lại không giao dịch trực tiếp với nhau mà lại phải thông qua ví? không hợp lý lắm :shame:
Thì em nói là ưu tiên cổng trước mà. Còn ví là để hướng tới các KH nhỏ, hộ kinh doanh cá thể sau này. Hộ kinh doanh gia đình dùng ví dạng Momo nhiều mà
 

iahgnoh

Senior Member
Thì em nói là ưu tiên cổng trước mà. Còn ví là để hướng tới các KH nhỏ, hộ kinh doanh cá thể sau này. Hộ kinh doanh gia đình dùng ví dạng Momo nhiều mà
kể cả dùng cổng thì cũng không hợp lý lắm, b2b thì thường là nói tới làm ăn chặt chẽ chứ không phải kiểu khác hàng vãng lai
mà có là khách hàng vãng lai thì b2b cũng thường là chuyển khoản trực tiếp chứ ai lại đi qua cổng, cổng thì cũng chỉ là để thanh toán nhỏ lẻ qua thẻ các kiểu thôi
đi qua cổng thường là sẽ bị hold tiền lại (có thể không, có thể là 1 ngày gì đó), còn bị mất phí nữa (nhiều hay ít thì tùy nhưng có chắc là rẻ hơn phí chuyển khoản không)
:burn_joss_stick:
mà thôi, không muốn soi nữa, thích thì làm thôi, sorry vì lạc đề :feel_good:
 

Georgi_Zhukop

Senior Member
kể cả dùng cổng thì cũng không hợp lý lắm, b2b thì thường là nói tới làm ăn chặt chẽ chứ không phải kiểu khác hàng vãng lai
mà có là khách hàng vãng lai thì b2b cũng thường là chuyển khoản trực tiếp chứ ai lại đi qua cổng, cổng thì cũng chỉ là để thanh toán nhỏ lẻ qua thẻ các kiểu thôi
đi qua cổng thường là sẽ bị hold tiền lại (có thể không, có thể là 1 ngày gì đó), còn bị mất phí nữa (nhiều hay ít thì tùy nhưng có chắc là rẻ hơn phí chuyển khoản không)
:burn_joss_stick:
mà thôi, không muốn soi nữa, thích thì làm thôi, sorry vì lạc đề :feel_good:
Dạ cảm ơn bác góp ý. Dùng cổng vì lý do dễ hiểu là nếu ko dùng thì phải tích hợp trực tiếp từng ngân hàng. Mà bên em đang ko đủ nhân lực để làm ạ. Người đang phân tán khắp nơi làm dự án
 

the_ruler

Đã tốn tiền
kể cả dùng cổng thì cũng không hợp lý lắm, b2b thì thường là nói tới làm ăn chặt chẽ chứ không phải kiểu khác hàng vãng lai
mà có là khách hàng vãng lai thì b2b cũng thường là chuyển khoản trực tiếp chứ ai lại đi qua cổng, cổng thì cũng chỉ là để thanh toán nhỏ lẻ qua thẻ các kiểu thôi
đi qua cổng thường là sẽ bị hold tiền lại (có thể không, có thể là 1 ngày gì đó), còn bị mất phí nữa (nhiều hay ít thì tùy nhưng có chắc là rẻ hơn phí chuyển khoản không)
:burn_joss_stick:
mà thôi, không muốn soi nữa, thích thì làm thôi, sorry vì lạc đề :feel_good:
B2B mà sizing/ money không quá lớn thì chơi qua cổng là hợp lý rồi. Tất nhiên sẽ mất % phí và hold tiền.
Mà nói qué đâu xa, PayPal nó có mass đó thôi.
Btw trả lời câu hỏi của chủ thớt về chuyện cổng nào tốt nhất. Theo chủ quan của mình thì nên tích hợp với Momo đầu tiên. Chạy thử với khách và lấy phản hồi về tỉ lệ khách chưa có ví momo này rồi tính tiếp.
Tích hợp với bọn nó cũng nhanh không ấy mà, tuần là xong mọi thứ.

via theNEXTvoz for iPhone
 

drnoxxx

Member
Bên mình có tích hợp với MoMo và ZaloPay, chuẩn bị tích hợp với VNPay thì thấy về mặt kỹ thuật ZaloPay tốt hơn MoMo rất nhiều. Lí do sau đây:
  • ZaloPay API + Webhook thiết kế tốt hơn, trải nghiệm khi tích hợp dễ dàng hơn rất nhiều. MoMo flow khá là rối rắm.
  • ZaloPay có cái sandbox environment + app test xịn vô cùng, test rất sướng. MoMo test chán đừng hỏi, không có cái sandbox nào ra hồn, dev phải dùng chung app account với các công ty khác, cứ bên này login là đá bên kia ra, cáu vkl !@#$%^&*
  • ZaloPay hỗ trợ nhiệt tình hơn, tư vấn đủ các flow luôn.
  • MoMo có cái chính sách tích hợp khá chối đó là nếu tỉ lệ hủy đơn hàng trên một mức nào đó thì có thể đơn phương kết thúc hợp tác :amazed::angry:

Nói chung ấn tượng của mình với MoMo không tốt lắm.
 

zhukov

Member
Khách hàng trong nước thì không rõ. Khách hàng nước ngoài thì cứ onepay mad táng. Anti fraud ở một mức độ nào đó rất ổn. Nói về gateway thanh toán mình đánh giá nó cực cao.
Mấy thằng zalo vs momo đám phế vật.
 

talaai1312_ver2

Senior Member
Up lên cái, em đang nghiên cứu cái tích hợp VNPay cho cửa hàng nhỏ để bán tự động qua bot chat FB, zalo.

Bác nào có kinh nghiệm VNPay chia sẻ với ạ
 

iahgnoh

Senior Member
Liên hệ vnpay
Muốn tích hợp không phải chỉ có code, mà còn phải đăng kí làm merchant các kiểu, mà muốn làm thì có mã số thuế, gp kinh doanh
Business chứ không phải làm chơi

Sent from Sony H8296 using vozFApp
 

Buonnguqua6

Moderator
tayto
Cá nhân đăng ký thanh toán qua Momo có khó ko các bác nhỉ?
Cũng dễ, đi nhờ họ hàng anh em đang sở hữu 1 công ty ma (cái này cực kỳ nhiều, cỡ lởm khởm như tôi đi nhờ cũng được 1 mớ)
Còn tài khoản Momo Business tiền về là của cậu
Đăng ký xong nó cho PartnerCode /ACCESS KEY /SECRET KEY
Mà hình như giờ nó chấp nhận cả nhà phát triển web/app độc lập nhé
Cứ call lên cho chúng nó mà liên hệ

Mà nhiều thằng nhỏ lẻ có trò chuyển tiền vào tài khoản Momo cá nhân, kèm Mã Giao Dịch. Hình như chạy bằng cơm
 
Last edited:
Top