Tiền tháng nào cũn có anh em bạn bè mượn

Ai mượn tiền không, 500k/ tháng lãi 50k đây, mại zô mại zô.
Fen lấy lãi nhiêu để tôi cân nhắc bơm vốn cho fen
 
Up hình cái ví rách + tài khoản còn vài đồng lên facebook, than nghèo than khổ. Sau đó quay sang hỏi mượn cái đứa nào từng mượn mình ấy. Nó không cho cũng được. Đến đợt sau chúng nó mượn thì nói là tiền để trả nợ đứa bạn, cái đợt tao mượn mà mày nói không có tiền ấy.
 
Đi khám sức khỏe tổng quát, lòi ra một cái chỉ số bất thường thì bảo bác sĩ kê cho một cái phác đồ nào tốn kém tí xíu, xong ai mượn tiền thì bảo là thân em giờ như tơ mành, tiền bạc để dành ghép tế bào gốc, anh/chị/em thông cảm, không chừng tháng sau đi ăn đám ma của em nữa đấy. Bọn họ mà không lượn ngay thì thím đá luôn cho rồi. Còn đến nước đó mà thím vẫn còn cả nể thì trời cứu thím thôi, cái tính nó làm nên số phận.
 
Tình hình tháng nào mình cũng có anh em bạn bè mượn 5-10tr, tiền lương về tài khoản chưa kịp rút đã có người mượn, mà mượn toàn là anh em thân thiết, nhưng tháng nào cũng mượn từ chối cũng khó, tiền mình cũng cần chi tiêu khá nhiều. Hiện tại trong ví còn có mấy trăm, mà tiền cho mượn hơn 6tr rồi :( từ giờ đến lúc lấy lương vẫn còn mấy ngày nữa, không biết có thím nào giống mình không, tính cả nể khó quá :((
Đéo hiểu.
 
Bác nên thẳng thắn mà nói vs họ thôi, tiền bạc thì phải sòng phẳng. Vay được thì phải trả được, còn cho là cho luôn, chứ ko nên lằng nhằng. Nhiều cái cứ dính đến tiền là lộ bản chất ngay chứ gì :doubt:. Như tui vay tiền bạn cũng vậy, bảo hôm nào trả là nhất định hôm đấy phải có $$ để trả nó, chứ chạm mặt nhau suốt mà nợ tiền người khác thấy ngại vl :LOL:, ngược lại bạn t cũng vậy, mượn thì t cũng bank nó luôn, nó vẫn hứa trả trong 1- 2 hôm nữa hoặc ntn đó thôi. Kể ra tần suất mượn tiền cũng chẳng nhiều, nhưng có quy tắc riêng thì ngta cũng tôn trọng mình hơn, vậy thôi.
 
Thân thiết đéo gì mà lại suốt ngày mượn tiền nhỉ? Tôi chả có ông bạn đéo nào như thế cả
 
Tại ông dễ dãi, sợ không cho mượn thì mất lòng nhau chứ gì?

Giờ một là ông cho vay, vì tiền về bản chất trong luật (và cả trong kinh tế) đều không có khái niệm "cho mượn". 10tr hôm nay so với 10tr tuần sau tuy có trị giá (mệnh giá) như nhau nhưng giá trị (mua được gì) là khác nhau.

Hai là ông bảo không có tiền, tiền đó ông chơi coin, chứng khoán...hết rồi.

Người không vì mình trời tru đất diệt nhé. Cho người mượn tiền mà người biết ơn mình thì không nói làm gì. Còn cứ hở ra là mượn, mà mượn lâu, xong trả đúng số tiền đã mượn là biết không hiểu chuyện, hoặc là cố ý rồi.
 
Muốn nó không mượn thì mượn ngược lại nó. Mượn xong hẹn 1 tuần là đúng 1 tuần trả liền. :ah:
Làm như thế để người ta thấy mình cũng thuộc loại khó khăn, phải giật gấu vá vai từng bữa :shame:
Tôi làm thế này đã lâu, chẳng có ai mượn tiền tôi cả :beauty: Thậm chí là uy tín cao vl vì mượn tiền hàng chục lần, luôn trả đúng hẹn :confident:
Ai hỏi thì bảo ném hết vào chứng/coin hết rồi :sexy_girl:
Chỉ có anh em cực thân thiết mới biết tôi có tiền hay không. Và cũng chỉ có chúng nó (ngoài gia đình) tôi mới cho mượn mà không phải nghĩ tới việc trả hay không :nosebleed:
 
Last edited:
Nếu là con trai tiền bạc cứ sòng phẳng, có gì mà phải ngại
IYqzj0A.png
 
Em cũng bị thế bác ạ, cơ mà e toàn bảo em gửi tiết kiệm rồi, hoặc em cũng mới cho người khác mượn rồi! Ko thì hỏi mượn cmn lại luôn 🤣
 
mua con 4 bánh trả góp, vừa oai vừa chả thằng nào mượn tiền dc vì bảo tụi nó tiền lương lấy trả góp hết r :look_down:
 
Từ ngày mình áp dụng chiêu cứ ai nhắn tin hỏi mượn tiền là không rep (trừ những ng giúp mình lúc khó khăn) thì giờ chẳng ai mượn tiền mình nữa cả, bạn bè vẫn chơi vs nhau bt. Ai thấy k mượn dc tiền mà nghỉ chơi thì càng tốt, chả quan tâm nữa. Trước đây cả nể tháng nào cũng mất mấy triệu vì cho mượn mà k đòi dc.
 
mới cho con bạn dẩm mượn tiền, bảo 2 sau ngày trả mà hơn tháng rồi chưa trả đc

Sent from Samsung SM-G960F using vozFApp
 
Last edited:
thật ra chỉ mình a bạn tưởng thân thôi, còn bạn kiểu đó chỉ thân lúc mượn tiền
Hpzdi9q.gif
lớn rồi, thay vì lên forum khóc lóc thì tập từ chối cho quen đi, đừng để tới lúc được học 1 bài học j đó mới tỉnh ra
ueBBd8C.png
 
Tình hình tháng nào mình cũng có anh em bạn bè mượn 5-10tr, tiền lương về tài khoản chưa kịp rút đã có người mượn, mà mượn toàn là anh em thân thiết, nhưng tháng nào cũng mượn từ chối cũng khó, tiền mình cũng cần chi tiêu khá nhiều. Hiện tại trong ví còn có mấy trăm, mà tiền cho mượn hơn 6tr rồi :( từ giờ đến lúc lấy lương vẫn còn mấy ngày nữa, không biết có thím nào giống mình không, tính cả nể khó quá :((
mượn con k ặt. tao ị ra ăn dô sống à.
Bạn bè thì phải hiểu nhau, lợi dụng nhau ko phải bạn.
 
Back
Top