CẨM NANG: ĐỐI PHÓ KẺ GIAN - GIAO DỊCH AN TOÀN
CẢNH BÁO CẤP ĐỘ CAO: Hàng loạt chiêu lừa đảo mới chiếm đoạt tiền trong tài khoản và thông tin đang xuất hiện khiến rất nhiều khách hàng của MB ăn không ngon, ngủ không yên!
Cụ thể, bằng thủ đoạn và chiêu trò tinh vi, các đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin bảo mật, OTP hoặc tạo các đường link giả mạo MB nhằm đánh cắp thông tin khách hàng ... thông qua các ứng dụng thứ 3 như Zalo/Facebook Messenger/Viber.
MB lưu ý 3 điều sau để khách hàng giao dịch an toàn:
1. Không liên hệ với bất kỳ đối tượng lạ tự xưng danh là ngân viên ngân hàng/nhân viên hỗ trợ khi chưa quen biết hoặc gặp gỡ.
2. MB khuyến cáo khách hàng KHÔNG TRUY CẬP vào bất kỳ đường dẫn (link) nào mà đối tượng lừa đảo cung cấp.
3. Trường hợp đã bấm vào đường dẫn, Quý khách tuyệt đối KHÔNG CUNG CẤP THÔNG TIN bảo mật tài khoản, dịch vụ ngân hàng số (tên đăng nhập, mật khẩu, mã OTP), dịch vụ thẻ (số thẻ, mã OTP), thông tin tài khoản hay bất cứ thông tin bảo mật dịch vụ ngân hàng, thông tin cá nhân nào khác.
Trường hợp phát hiện ra có dấu hiệu bị lừa đảo hoặc nghi ngờ bị lừa đảo, bị tin tặc hoặc nghi ngờ bị tin tặc tấn công, để đảm bảo an toàn, bạn nên thực hiện theo thứ tự ưu tiên như sau:
Khóa dịch vụ trên các kênh trực tuyến.
Đổi mật khẩu của dịch vụ đang bị kẻ gian tìm cách lấy cắp thông tin.
Gọi điện ngay cho ngân hàng theo số hotline MB247: 1900545426
Nếu trong giờ hành chính, Quý khách có thể đến ngay các điểm giao dịch của MB để được trợ giúp.
---------------------------------------------------------------------
Liên hệ Trung tâm chăm sóc Khách hàng 24/7: 1900545426 – 02437674050 để nhận tư vấn.
#MBBank