Tiếp tục kiến nghị đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái

Build Back Better

Senior Member
Luật sư đề nghị tòa tiếp tục trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2, đồng thời kiến nghị thay đổi tội danh của cha bé gái 8 tuổi từ tội che giấu tội phạm sang giết người.


Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa hồi tháng 7. Ảnh: Y Kiện.
cs21_zing_1.jpg

Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa hồi tháng 7. Ảnh: Y Kiện.
cs21_zing_1.jpg

cs21_zing_1.jpg
Nguyễn Kim Trung Thái tại tòa hồi tháng 7. Ảnh: Y Kiện.
Ngày 9/11, luật sư Nguyễn Anh Thơm (bảo vệ quyền lợi cho gia đình bé N.T.V.A.) cho biết đã gửi đơn kiến nghị đến Chánh án TAND Tối cao, Chánh án TAND TP.HCM và chủ tọa phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi, cha bé V.A.) và Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, người tình của Thái).
Theo luật sư Thơm, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM trưng cầu giám định bổ sung thương tích cháu V.A. tại Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an là không đúng, không khách quan vì cơ quan giám định này đã không thực hiện giám định pháp y từ đầu. Do đó, Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an từ chối thực hiện giám định theo nội dung trên vì hồ sơ bệnh án của cháu V.A. không thể hiện các thương tích gây ra vào các ngày 7-10-11-12/12/2021.
"Việc giám định pháp y tử thi lần đầu tiên được thực hiện tại Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM nên những lần sau giám định bổ sung phải được thực hiện tại cơ quan này", luật sư Thơm nêu trong đơn và cho rằng trường hợp nghi ngờ về kết quả giám định mà cần phải giám định lại thì cơ quan điều tra mới trưng cầu ở cơ quan giám định khác như Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an để đảm bảo khách quan.
Cũng theo luật sư Thơm, kết luận giám định pháp y tử thi ngày 20/1 của Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM xác định cháu V.A. chết do phù phổi cấp do sốc chấn thương. Kết luận giám định pháp y bổ sung ngày 14/3 của cơ quan này giải thích các vết thương trên cơ thể bé V.A là tổn thương mới, xảy ra trong vài giờ trước khi tử vong là nguyên trực tiếp dẫn đến cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, kết quả giám định bổ sung của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an lại cho rằng hồ sơ bệnh án của cháu V.A. không thể hiện các thương tích bị gây ra vào các ngày trên.
Luật sư Thơm cho rằng Nguyễn Kim Trung Thái biết rõ việc Trang đánh cháu V.A., nhiều lần trực tiếp chứng kiến Trang đánh con nhưng không can ngăn mà còn giúp sức cùng Trang đánh cháu V.A.; đồng thời xóa hết dữ liệu của 4 camera trong nhà nhằm che giấu tội ác, tiêu hủy bằng chứng ngoại phạm, giúp sức cho Trang đánh chết con mình.
Từ những căn cứ nêu trên, luật sư Thơm đề nghị tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung lần 2 để yêu cầu việc trưng cầu giám định bổ sung phải thực hiện tại Phòng kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM. Luật sư cũng tiếp tục kiến nghị hay đổi tội danh Nguyễn Kim Trung Thái từ tội Che giấu tội phạm sang tội Giết người.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa hồi tháng 7. Ảnh: Chí Hùng.

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa hồi tháng 7. Ảnh: Chí Hùng.
bao hanh be 8 tuoi anh 1

Nguyễn Kim Trung Thái và Nguyễn Võ Quỳnh Trang tại tòa hồi tháng 7. Ảnh: Chí Hùng.
Cáo trạng xác định Trang có quan hệ tình cảm với Thái sau khi người đàn ông này ly hôn. Thời gian sống chung tại căn hộ chung cư, Thái giao con gái là N.T.V.A. (8 tuổi) cho Trang chăm sóc.
Sau đó, Trang đặt mua roi mây để dạy dỗ con riêng của chồng. Khi roi bị gãy, Trang chuyển sang đánh bé bằng gậy gỗ dài 90 cm và bắt V.A. quỳ gối trong chuồng chó.
Ngày 7/12/2021, Trang bắt bé V.A. quỳ gối, 2 tay giơ lên cao rồi dùng roi đánh bé. Ngồi trên giường chứng kiến sự việc, Thái chửi mắng, bắt bé V.A phải quỳ gối học bài. Liên tiếp từ ngày 7/12 đến ngày 12/12/2021, chứng kiến Trang nhiều lần đánh đập, hành hạ bé V.A. nhưng Thái không can ngăn, mà còn tham gia cùng Trang đánh đập, hành hạ bé A..
Ngoài ra, Trang đã dùng hung khí nguy hiểm đánh đập vào vùng trọng yếu của V.A. trong gần 4 giờ khiến cháu bé tử vong, còn Thái là người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc bé V.A., nhìn thấy Trang đánh và hành hạ nhiều ngày, nhiều giờ nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản hay có hành động nào bảo vệ, che chở cho con mình.

https://zingnews.vn/tiep-tuc-kien-nghi-doi-toi-danh-nguyen-kim-trung-thai-post1373428.html
 
khi nào xử tiếp nhỉ, phải bọn này thả ra đường rồi bán một cục đá 5k cho dân ném, chắc bội thu ngân sách :canny:
 
Back
Top