thắc mắc Tiêu chí để vào làm trong các công ty, doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài

Kurochoco

Junior Member
Chào mọi người, hôm nay xin phép được tâm sự với mọi người một chút, mình vừa mới ra trường cách đây 01 tháng sau đó được may mắn vào làm cho một tập đoàn với vị trí chuyên viên pháp chế, sau hơn 1 tháng thử việc tại đây thì mình muốn quay lại tiếp tục con đường học ielts để sau có thể apply vào làm cho các cty, dn nước ngoài nhưng khổ nỗi là giờ giấc đang bị hạn chế nhiều mình đi làm từ 8h và 6h mới được về do tính chất cv và phải làm cả sáng t7 nên sẽ k có thời gian để tập trung ôn luyện như trước khi làm. Giả sử giờ mình nghỉ việc tập trung để lấy bằng ielts thì vấn đề ở đây mình muốn đặt ra đó là liệu các cty, doanh nghiệp, tập đoàn nước ngoài có tuyển fresher về để training không theo kinh nghiệm thực tiễn của mọi người, không quan trọng là ngành gì ạ. Mong mọi người có thể chia sẻ thêm để mình có thể đúc kết và tham khảo từ đó định hướng lại con đường mình đi. Cám ơn mọi người nhiều ạ!
 
mình lâu ko đi xin việc, nhưng cá nhân thấy cho tuyển dụng việc làm người ta hay hỏi toeic, hay nói chung là anh có thể giao tiếp tốt, còn về du học, giảng dạy, các thứ mới cày ielts.
 
Cái này tùy công ty và đặc biệt là quan điểm của người quản lý tuyển em nhé. Có người quan trọng kinh nghiệm, có người quan trọng thái độ, có chỗ cần tiếng Anh tốt, có chỗ cũng FDI mà cần tiếng Anh cơ bản là được. Đương nhiên là kể cả trường hợp nào thì có kinh nghiệm và tiếng Anh giỏi thì người ta ưu tiên hơn, nhưng đôi khi ko phải là tiên quyết, hồi xưa anh mới tốt nghiệp mà tiếng Anh cũng lởm lắm, chỉ được cái tiếng Anh pháp lý đọc viết, may mắn phần nhiều nên được vào FDI có tiếng.
Nhưng em có thể cân nhắc lại có nhất thiết phải là FDI hay ko? Có một vài FDI họ có các chuẩn mực, quy trình sẵn rồi nên đôi khi mình khó học hỏi thêm; theo anh quan trọng hơn giai đoạn đầu là kiếm được chỗ nào có sếp tốt và có nhiều công việc đa dạng để trau dồi kinh nghiệm, học hỏi được.
 
Back
Top