thảo luận Tiêu chuẩn về mũ bảo hiểm ở VN vẫn còn quá lỏng lẻo

Quên hỏi con X70 bro mua nhiêu thế? cái kính là đi kèm luôn hay mua dạng option vậy?
tôi đặt order ở dainese VN đợi đúng 2 tháng trời mà visor của con này không về :v tôi lên arrowshop mua luôn cái kính bubble của Bulldog gắn tạm vào đó bro
 
:'( tôi quen đội fullface từ thời sinh viên rồi, năm rồi cũng chạy vạy kiếm được cho vợ con AGV x70, đóng cho bản thân con AGV k3sv :'( ra đường đội mấy con 1/2 thấy rợn rợn sao ấy fen ạ
Nón đẹp đó nhưng quan điểm cá nhân của mình đi phố đội 3/4 ok rồi, đi tour thì nên đội FF cho an toàn hơn.

Tôi thấy nhiều người có khả năng mua nón xịn đấy, nhưng sợ cái trò ăn cắp vặt nên họ ngại thôi.
Xe có cốp to thì không nói, chứ mấy ông đi côn tay hay xe số thì bỏ ở đâu, chẳng lẽ cứ kè kè theo bên mình à.
Bảo vệ nón thì có 2 phương án:
  • Bình dân thì mua nón loại có đục lỗ rồi mua thêm cái khóa dây.
  • Có điều kiện hơn thì lên baga + thùng đồ sẵn chứa thêm áo mưa, bơm điện và phụ tùng vá xe này nọ luôn.
Quan trọng là người dùng có thực sự muốn bảo vệ bản thân hay không thôi.

gì thì gì, cái quatest đó mà thằng royal của công ty Mafa gì đấy mà cũng qua được thì em chẳng tin lắm đâu :)) cái mũ AGU fake lòi mỏng dính mà các bố vẫn sản xuất bán ầm ầm cho mấy cháu đi phượt đi phọt được thì tôi cũng ạ luôn mấy cái tem kiểm định chất lượng và cái công ty mafa kia
Mấy dòng khác không biết sao chứ Mafa gần đây có thương hiệu ROC đạt chuẩn DOT mà giá trung bình chưa tới 1 triệu.
Tóm lại tiền nào của đó thôi.

3/4 hay fullface mà dỏm thì bị còn nặng hơn ko đội nữa
có tiền thì cứ arai, shoei mà táng, đủ cả 3/4 và full
Chạy xe phổ thông mà đội Shoei hay Arai thì hơi quá tầm, 2 triệu có KYT hoặc LS2 cũng thương hiệu nổi tiếng và đạt nhiều chuẩn quốc tế.
 
Chuẩn nón bảo hiểm thì có 3 chuẩn chính về độ an toàn: DOT (Mỹ), ECE (Châu âu) và Snell. Nón nào có tem 3 chuẩn này thì yên tâm mua, còn lại tùy nhu cầu, giá tiền, thẩm mỹ các thứ mà chọn thôi. Chủ đề này bàn rất nhiều lần rồi vẫn nhiều ý kiến trái chiều.
Đa số đội 3/4 sợ nóng đầu, hư tóc bla bla rồi bỏ qua cái an toàn cho mình, may mắn thì ko sao chứ xui thì:)
 
Chuẩn nón bảo hiểm thì có 3 chuẩn chính về độ an toàn: DOT (Mỹ), ECE (Châu âu) và Snell. Nón nào có tem 3 chuẩn này thì yên tâm mua, còn lại tùy nhu cầu, giá tiền, thẩm mỹ các thứ mà chọn thôi. Chủ đề này bàn rất nhiều lần rồi vẫn nhiều ý kiến trái chiều.
Đa số đội 3/4 sợ nóng đầu, hư tóc bla bla rồi bỏ qua cái an toàn cho mình, may mắn thì ko sao chứ xui thì:)
Đồng quan điểm với bác này, em thấy khi đi trên đường đa phần toàn thấy kiểu thế này bác ạ. Toàn lý do kiểu này, lúc nào kêu thế. Khi vi phạm thì lại lý do này nọ, khi trang bị đội mũ bảo hiểm thì họ đa phần chọn mũ bảo hiểm rẻ tiền, không chất lượng. Có lúc còn trang bị kiểu để cho có chứ không thèm đội. Em thấy nhiều cảnh này rồi, đến lúc tai nạn thì không biết nói gì nữa!
 
Đồng quan điểm với bác này, em thấy khi đi trên đường đa phần toàn thấy kiểu thế này bác ạ. Toàn lý do kiểu này, lúc nào kêu thế. Khi vi phạm thì lại lý do này nọ, khi trang bị đội mũ bảo hiểm thì họ đa phần chọn mũ bảo hiểm rẻ tiền, không chất lượng. Có lúc còn trang bị kiểu để cho có chứ không thèm đội. Em thấy nhiều cảnh này rồi, đến lúc tai nạn thì không biết nói gì nữa!
Cái này quá rõ rồi, chỉ đến bị rồi mới nói câu giá như. Lúc đấy 10tr 100tr hay 100 tỉ cũng ko cứu đc:byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
fullface mà ko đạt chuẩn như mấy cái AGU cũng chết, mình vẫn đội nón nữa đầu đây, vẫn đạt chuẩn DOT. Nón này ông anh mua Harley đc tặng mà đầu ổng bự quá nên cho mình
 
Nón 1/2 chất liệu cao cấp đến mấy thì cũng ko so được với 3/4, ff chất liệu trung bình được (ko tính hàng fake AGU và các loại Asia nhé), do cái thiết kế của nó.
Nhiều ông cứ đánh giá chất lượng qua lớp nhựa cứng bên ngoài, thật ra cái quan trọng nhất giúp giảm chấn khi gặp tai nạn là lớp mút xốp hấp thụ lực. Ko bàn tới chứng nhận DOT các kiểu, có thể tự kiểm tra bằng cách thò ngón tay vào bên dưới lớp lót nót, dùng ngón tay ấn nhẹ vào lớp mút, nếu cảm giác nó mềm, dễ bị lún thì là hàng xịn (ấn vừa thôi, do nó hấp thụ lức nên ko đàn hồi lại được đâu).
Về giá tiền, lên shoppe tìm các loại nón Honda,Suzuki,Yamaha giá 150-250k , chất lượng rất ok nhé (nhưng đi nội thành thôi), ăn đứt các loại 700-800k khác, các dòng nón này là hàng chính hãng theo xe của các dòng xe nhập Indo (vario, GSX...) đại lí nhập xe về còn dư nón nên nó bán ra rẻ thối.
 
Nón 1/2 chất liệu cao cấp đến mấy thì cũng ko so được với 3/4, ff chất liệu trung bình được (ko tính hàng fake AGU và các loại Asia nhé), do cái thiết kế của nó.
Nhiều ông cứ đánh giá chất lượng qua lớp nhựa cứng bên ngoài, thật ra cái quan trọng nhất giúp giảm chấn khi gặp tai nạn là lớp mút xốp hấp thụ lực. Ko bàn tới chứng nhận DOT các kiểu, có thể tự kiểm tra bằng cách thò ngón tay vào bên dưới lớp lót nót, dùng ngón tay ấn nhẹ vào lớp mút, nếu cảm giác nó mềm, dễ bị lún thì là hàng xịn (ấn vừa thôi, do nó hấp thụ lức nên ko đàn hồi lại được đâu).
Về giá tiền, lên shoppe tìm các loại nón Honda,Suzuki,Yamaha giá 150-250k , chất lượng rất ok nhé (nhưng đi nội thành thôi), ăn đứt các loại 700-800k khác, các dòng nón này là hàng chính hãng theo xe của các dòng xe nhập Indo (vario, GSX...) đại lí nhập xe về còn dư nón nên nó bán ra rẻ thối.

Quăng link coi thử đi fence, nghe hấp dẫn vậy:sexy_girl:
 
Quăng link coi thử đi fence, nghe hấp dẫn vậy:sexy_girl:
Hình đây, tôi đang xài cái nón XSR (đi theo xe XSR155), kiểu dáng classic đẹp vãi. Ông cứ lên shopee gõ "nón + tên hãng" là thấy thôi. shop nào review + giá tốt thì mua
1630486824540.png
 
Nón 1/2 chất liệu cao cấp đến mấy thì cũng ko so được với 3/4, ff chất liệu trung bình được (ko tính hàng fake AGU và các loại Asia nhé), do cái thiết kế của nó.
Nhiều ông cứ đánh giá chất lượng qua lớp nhựa cứng bên ngoài, thật ra cái quan trọng nhất giúp giảm chấn khi gặp tai nạn là lớp mút xốp hấp thụ lực. Ko bàn tới chứng nhận DOT các kiểu, có thể tự kiểm tra bằng cách thò ngón tay vào bên dưới lớp lót nót, dùng ngón tay ấn nhẹ vào lớp mút, nếu cảm giác nó mềm, dễ bị lún thì là hàng xịn (ấn vừa thôi, do nó hấp thụ lức nên ko đàn hồi lại được đâu).
Về giá tiền, lên shoppe tìm các loại nón Honda,Suzuki,Yamaha giá 150-250k , chất lượng rất ok nhé (nhưng đi nội thành thôi), ăn đứt các loại 700-800k khác, các dòng nón này là hàng chính hãng theo xe của các dòng xe nhập Indo (vario, GSX...) đại lí nhập xe về còn dư nón nên nó bán ra rẻ thối.

Ý thím là cái mũ này á. Em thấy đội cũng ok, mút êm mà chẳng thấy có tem gì cả nên cũng hơi rén, chỉ dám đội đi trong phố thôi.
H5yyBEZ.jpg


Sent from Sony SO-04H using vozFApp
 
Ý thím là cái mũ này á. Em thấy đội cũng ok, mút êm mà chẳng thấy có tem gì cả nên cũng hơi rén, chỉ dám đội đi trong phố thôi.
H5yyBEZ.jpg


Sent from Sony SO-04H using vozFApp
Đúng r thím, con này hình như đi theo Su GSX, thím cứ lấy ngón tay bấm vào phần mút xốp giảm chấn, nếu thấy nó mềm và bị lún vào là đúng hàng chuẩn
 
Đúng r thím, con này hình như đi theo Su GSX, thím cứ lấy ngón tay bấm vào phần mút xốp giảm chấn, nếu thấy nó mềm và bị lún vào là đúng hàng chuẩn

Em ấn thử thì thấy nó lún khoảng 3-5mm bác ạ, chắc là hàng chuẩn.:):)

Sent from Sony SO-04H using vozFApp
 
List nón hiện có:
SG nhé.
1 Shoei X14
2 AGV (K5 + Blade)
1 Arai RX 7V
1 Aldes :D
HN nhé:
2 HJC (RPha10 Lorenzo + fullface kh nhớ tên) :D
1 Speed and Strength
1 Shark 3/4
Đầu tư vào mũ bh và giáp là kh bao h tiếc. :love:

20210901_130054970_iOS.jpg
 
Ở vùng quê xe chạy còn ít hơn bò đi thì sao mà 3/4 hết được bác dân họ lại bảo phí, nếu áp dụng luật theo thành phố lớn thì có cơ may với cả chi phí một vật dụng đi đường tránh bị công an phạt thì cũng hơi đắt, an toàn mà 200k thì cũng không hơn là bao đâu bác, đợt trước em cũng hay đội mũ 1/2 may sao vừa tậu em 3/4 gần 2 củ về để test đi tour thì ngay tour đấy bị tai nạn, đầu đập xuống đất cốp cốp cả chục lần, lăn phải gần 1 chục mét mà mũ chỉ có trầy bên ngoài, từ đấy toàn đội mũ xịn vào và yêu đời hẳn ra :)))
 
Mình đội 3/4 andres cách đây 8 9 năm . Đội được 1 2 tháng lên Mạng coi các tiêu chuẩn mũ . Kiếm mũ dot đội các kiểu giờ đang đổi hjc 3/4. Và đang chuẩn bị lên fullface vì đội 3/4 không an toàn mấy. Tren youtube có giải thích 40% tai nạn va vào mặt và cằm
 
Back
Top