tin tức Tiêu chuẩn web mới của Google có thể vô hiệu hóa các công cụ chặn quảng cáo của bạn!

quanglestar

Đã tốn tiền
Một nhà nghiên cứu đã cảnh báo một tiêu chuẩn web mới của Google có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến quyền riêng tư của người dùng internet và tính minh bạch của các trang web.

Theo một bài đăng trên blog từ Peter Snyder - nhà nghiên cứu quyền riêng tư cao cấp tại Brave Software (nhà phát triển trình duyệt web tập trung vào quyền riêng tư Brave), tiêu chuẩn Web Bundles mới của Google có thể cung cấp cho các nhà quảng cáo cùng các tác nhân độc hại những khả năng phá vỡ các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư.

k3dhEXdByEypzY4PWuHvoV-650-80.jpg.webp

Tiêu chuẩn mới cũng có thể làm cho các trình chặn quảng cáo trở nên dư thừa, ngăn chúng chặn các tài nguyên trang web thông qua cách thức thông thường.

Snyder lần đầu tiên bày tỏ quan ngại về các kế hoạch của Google vào tháng Hai năm nay và tuyên bố sẽ hợp tác với các bên liên quan để khắc phục các vấn đề với tiêu chuẩn mới này, nhưng dường như vô ích.

Google Web Bundles:

Tiêu chuẩn Web Bundles được đề xuất được thiết kế để đảm bảo tính toàn vẹn của một trang web và các tài nguyên con của nó bằng cách cho phép các trang web tập hợp các tài nguyên lại với nhau thành một gói duy nhất.

Bằng cách đóng gói tài nguyên trang web thành tệp .wbn, mạng phân phối nội dung cũng có thể được sử dụng để phục vụ các trang web, trái ngược với các máy chủ từ xa.

peter_snyder.jpg

Peter Snyder​

Tuy nhiên, như Snyder giải thích, Web Bundle cũng sẽ hạn chế hiệu quả của các công cụ chặn quảng cáo và ngăn các nhà nghiên cứu phân tích các tài nguyên cụ thể, điều này có thể ảnh hưởng đến quyền riêng tư và bảo mật của người dùng.

Ông viết: “Điều này đe dọa thay đổi trang web từ một tập hợp siêu liên kết các tài nguyên (có thể được kiểm tra, tìm nạp chọn lọc hoặc thậm chí thay thế), thành các "dấu vết" không rõ ràng (như PDF hoặc SWF).

Về gốc rễ, điều làm cho web khác biệt, cởi mở hơn, lấy người dùng làm trung tâm hơn so với các hệ thống ứng dụng khác là URL. Bởi vì các URL (nói chung) trỏ đến một thứ để các nhà nghiên cứu và nhà hoạt động có thể đo lường, phân tích và lập luận trước về các URL đó.

Theo Snyder, Web Bundles sẽ cho phép các kẻ xấu trốn tránh các biện pháp bảo mật và quyền riêng tư thông qua một số cách khác nhau, bao gồm việc che giấu các URL nguy hiểm trong tệp .wbn và ngẫu nhiên hóa các URL cho các tài nguyên không mong muốn.

Những người ủng hộ tiêu chuẩn web mới khẳng định nó không đưa ra cách thức mới nào để xâm phạm quyền riêng tư. Mặc dù điều này có thể đúng, nhưng Snyder cho rằng những vi phạm quyền riêng tư này sẽ được thực hiện dễ dàng hơn và rẻ hơn rất nhiều.

Mặc dù chúng tôi đánh giá cao các vấn đề mà Web Bundle và các đề xuất liên quan nhằm giải quyết, nhưng chúng tôi tin rằng có những cách khác tốt hơn để đạt được cùng mục đích mà không ảnh hưởng đến tính chất mở, minh bạch, ưu tiên người dùng của web.

Chúng tôi thực sự khuyến khích Google và nhóm Web Bundle tạm dừng phát triển đề xuất này cho đến khi các vấn đề về quyền riêng tư và bảo mật được giải quyết.

Nhưng Google đã không trả lời ngay yêu cầu bình luận của chúng tôi. Và có lẽ họ sẽ không thay đổi quan điểm đó. Bất lợi, vẫn là người dùng."


quanglestar - dịch từ TechRadar
 
Lại ra cái browser mới giải mã cái gói đó rồi lọc quảng cáo, rồi hiển thị lên màn hình như bt, quan trọng là gói đó bảo mật gì, quá nhiều lớp bảo mật thì làm web render cực lâu :shame:
 
quảng cáo vui vẻ, có ích thì ko sao, chứ cái kiểu quảng cáo khủng bố, một đống pop up, rồi chân ghẻ, tay ghẻ, lỗ lỗ tùm lum ai mà chơi :whistle:
 
1 khi chrome độc bá hoàn toàn thị trường trình duyệt thì sớm hay muộn công đoạn vặt lông người dùng cũng tới thôi :(

Sent from Xiaomi Mi MIX 3 using vozFApp
 
Thì các tool chặn quảng cáo lại đọc .wbn thôi, miễn cái kiểu file này không mất dạy như .pdf 🙄
Ông viết: “Điều này đe dọa thay đổi trang web từ một tập hợp siêu liên kết các tài nguyên (có thể được kiểm tra, tìm nạp chọn lọc hoặc thậm chí thay thế), thành các "dấu vết" không rõ ràng (như PDF hoặc SWF).
5RqFJEX.png
 
Back
Top