TikTok cấm sử dụng deepfake trong bản cập nhật mới

MasterchiefsReborn

Senior Member
https://thanhnien.vn/tiktok-cam-su-dung-deepfake-trong-ban-cap-nhat-moi-185230322171539644.htm

Trong bối cảnh các chính trị gia phương Tây tìm cách cấm TikTok vì lo ngại an ninh quốc gia, ứng dụng này đã đưa ra bản cập nhật gồm những tiêu chuẩn cộng đồng mới, trong đó có quy định dành cho video sử dụng deepfake.

Chính phủ các nước đang lo ngại TikTok góp phần lan tỏa thông tin sai lệch, cùng với những tin đồn rằng ứng dụng này có thể chuyển dữ liệu cá nhân của người dùng cho chính phủ Trung Quốc.

Trước khi CEO TikTok Shou Zi Chew tham gia phiên điều trần trước Ủy ban Năng lượng và Thương mại của Hạ viện Mỹ vào ngày 23.3, nền tảng ứng dụng này đã đưa ra những nguyên tắc cộng đồng mới, như một cách xoa dịu chỉ trích ngày càng tăng đang nhắm vào công ty mẹ ByteDance.

Julie de Bailliencourt - Giám đốc chính sách sản phẩm toàn cầu của TikTok nói về bản cập nhật mới: "Những tiêu chuẩn này dựa trên cam kết của chúng tôi trong việc bảo vệ quyền con người và phù hợp với các khuôn khổ pháp lý quốc tế".

Vào năm 2020, TikTok đã cấm những nội dung deepfake sử dụng hình ảnh người nổi tiếng lan truyền thông tin sai lệch. Bản cập nhật mới sẽ cấm thêm việc sử dụng deepfake đối với người thường và đặc biệt là người dùng nhỏ tuổi. Deepfake là một kỹ thuật tổng hợp mặt người với sự trợ giúp của phần mềm AI (trí tuệ nhân tạo), giúp tạo ra những gương mặt người chuyển động giống như thật.

.....
 
Tiêu chuẩn cộng đồng ngu si như thằng FB vậy. Bữa tôi chửi bọn nghiện thì nó xoá comment của tôi luôn
5RqFJEX.png
 
Chưa hiểu lọc tđn đc deepfake, chắc mõm chứ là t thích để toptop vậy dễ lan truyền thông tin sai sự thật
 
Chưa hiểu lọc tđn đc deepfake, chắc mõm chứ là t thích để toptop vậy dễ lan truyền thông tin sai sự thật
Là thích thì ban đó fen, tiêu chuẩn công đồng, uỷ ban đạo đức.v.v. trước giờ là vậy mà
5RqFJEX.png
 
Back
Top