TikTok mở thêm TikTok Shop, chính thức lấn sân thương mại điện tử

dragonit_cvn

Senior Member
VietTimes – Giải pháp thương mại điện tử TikTok Shop vừa được ra mắt tại thị trường Việt Nam, dành cho cả người mua, người bán và nhà sáng tạo nội dung ngay trên TikTok.
tiktokshop-40-1600x832.jpg

Các doanh nghiệp địa phương tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng mới, tối ưu hóa những giải pháp quảng cáo sáng tạo để thúc đẩy doanh thu.

Đại diện TikTok cho biết, thông qua nền tảng e-commerce mới này, TikTok hy vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang dần phục hồi sau ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Được tích hợp ngay trên nền tảng, TikTok Shop giúp các doanh nghiệp và người bán hàng tiếp cận người dùng, đồng thời có trải nghiệm thương mại điện tử liền mạch từ khâu tải sản phẩm lên nền tảng, quản lý đơn hàng, giao hàng và thanh toán. Đặc biệt, với xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho những sản phẩm mới.

Đồng thời, qua hệ thống đề xuất giúp giới thiệu tới người dùng những nội dung liên quan đến sở thích và mối quan tâm cá nhân, TikTok Shop hỗ trợ các doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận tệp khách hàng tiềm năng, đồng thời giúp người dùng đưa ra quyết định mua sắm khi chỉ cần thực hiện thao tác đơn giản cùng tính năng giỏ hàng hiển thị ngay trên video, livestream hoặc trang cá nhân của chủ sở hữu nội dung.

Theo đại diện TikTok Việt Nam, từ việc khám phá sản phẩm mới, cho đến tìm hiểu thêm thông tin và đưa ra quyết định mua hàng, người dùng sẽ chỉ cần sử dụng một ứng dụng duy nhất cho trải nghiệm mua sắm này.

Cùng với đó, các nhà sáng tạo nội dung cũng sẽ được tiếp cận với nhiều khán giả hơn, tăng lượng truy cập vào trang cá nhân, cũng như khám phá những phương thức mới để cải thiện nguồn thu nhập.

Theo nghiên cứu US TikTok Marketing Science, Understanding TikTok's Impact on Culture Custom Research (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok Hoa Kỳ, tìm hiểu tác động của TikTok đối với văn hóa) thực hiện bởi Flamingo, tháng 3/2021, 61% người dùng yêu thích các thương hiệu hơn khi họ tham gia hoặc sáng tạo video theo các xu hướng trên TikTok.

4/10 người dùng đã chi tiền ngay lập tức cho những sản phẩm họ khám phá được trên TikTok, với tốc độ đưa ra quyết định nhanh hơn 1,5 lần so với bất cứ nền tảng nào khác, theo Nghiên cứu TikTok Marketing Science Global Retail Path to Purchase Study 2021 (Tạm dịch: Nghiên cứu Khoa học tiếp thị TikTok về lộ trình mua hàng bán lẻ toàn cầu năm 2021, do Material thực hiện).

Gần nhất, Hashtag #TikTokMadeMeBuyIt đã chạm mốc hơn 10 tỷ lượt xem và vẫn đang tiếp tục là xu hướng giúp người dùng và thương hiệu nuôi dưỡng niềm yêu thích mua sắm trong cộng đồng.

Còn theo những thống kê gần đây, TikTok hiện có hơn 1 tỷ người dùng và 100 triệu người dùng thường xuyên trong 1 tháng. Tại Việt Nam, TikTok có khoảng 20 triệu người dùng, Facebook có khoảng 65 triệu thành viên Việt Nam, YouTube có khoảng 60 triệu.

Tik Tok đang tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành ứng dụng phổ biến hơn, nhất là trong giới trẻ. Thống kê cho thấy, tỷ lệ người dùng ứng dụng này tại Việt Nam tăng từ 34% (năm 2020) lên 53% (năm 2021); thời lượng sử dụng ứng dụng này tăng lên gấp đôi, từ 4% lên 8% trong năm 2021.
https://viettimes.vn/tiktok-mo-them-tiktok-shop-lan-san-thuong-mai-dien-tu-post156438.html
 
Last edited:
Top