Tìm cofounder trên voz khả thi không các thím?

Thay vì làm app dating sao không làm app tìm mentor tư vấn tán gái? Khi gặp vấn đề gì là lên app nêu ra, mentor phù hợp nhảy vào tư vấn hoặc tự tìm mentor thông qua infor. Phí là 5k-10k/lần tư vấn. Mentor thì có thể để infor giới thiệu kiểu con gái sở trường.
Thấy ý tưởng mình ổn thì ib riêng cho mình tham gia cùng nhé.

via theNEXTvoz for iPhone
Muốn học cách tán mentor thì phải đóng phí bao nhiêu hả cô
6q4mOm4.png
 
Tính xa thế, cái quan trọng nhất không nói: Làm sao để có users thì không trả lời đc
cVL81H2.gif
. Bài toán user acquisition thì không thấy nói tới đi lo giải bài toán user rentention, tư duy như thế sao làm startup đc
qZV215Z.png

Còn cái ý tưởng dating app thì vô cùng mediocre khi có vô số app như vậy, bạn có cái gì khác để đua với người ta
JGdqgzY.png
 
Ủa vậy cứ "có nhiều tiền, 5 bằng Đại học, COCC, tiến sĩ chăn rau, Làm Tinder 10 năm" thì sẽ có ng theo hả thím? Hay vậy.
Crediential là thứ vô cùng quan trọng anh ơi, ko có credential thì ai tin khả năng của anh, ko có credential thì nhà đầu tư nào dám góp vốn.
Đếch phải khi ko lên shark tank người ta phải khoe ra đủ thứ để proving credential trước khi nói lên ý tưởng.
Còn anh đếch có credential thì chịu khó kiếm thằng nào có credential ra chia 5:5 anh lo chuyện làm nó lo chuyện phông bạc
Anh 93 muốn làm startup mà naive dữ vậy
 
Crediential là thứ vô cùng quan trọng anh ơi, ko có credential thì ai tin khả năng của anh, ko có credential thì nhà đầu tư nào dám góp vốn.
Đếch phải khi ko lên shark tank người ta phải khoe ra đủ thứ để proving credential trước khi nói lên ý tưởng.
Còn anh đếch có credential thì chịu khó kiếm thằng nào có credential ra chia 5:5 anh lo chuyện làm nó lo chuyện phông bạc
Anh 93 muốn làm startup mà naive dữ vậy
Em sinh năm 87 anh, cũng ko còn "naïve" cho lắm, đã từng tạt úp máu me bê bết rồi nhưng bản thân vốn dĩ lì đòn nên vẫn chưa chừa.
Chuyện phông bạt là để lên tv, còn em đang tìm cộng sự thật để làm thật. Cộng sự không cần quá tài năng, vì em chỉ là người bình thường thôi, e rằng ko thể mời và giữ chân đc họ.
 
Last edited:
Em sinh năm 87 anh, cũng ko còn "naïve"
cho lắm, đã từng tạt úp máu me bê bết rồi nhưng bản thân vốn dĩ lì đòn nên vẫn chưa chừa.
Chuyện phông bạt là để lên tv, còn em đang tìm cộng sự thật để làm thật. Cộng sự không cần quá tài năng, vì em chỉ là người bình thường thôi, e rằng ko thể mời và giữ chân đc họ.
Thế nói như vậy chắc phen ko cần huy động vốn mà tự bỏ tiền túi ra 100% chứ?
 
Tính xa thế, cái quan trọng nhất không nói: Làm sao để có users thì không trả lời đc
cVL81H2.gif
. Bài toán user acquisition thì không thấy nói tới đi lo giải bài toán user rentention, tư duy như thế sao làm startup đc
qZV215Z.png

Còn cái ý tưởng dating app thì vô cùng mediocre khi có vô số app như vậy, bạn có cái gì khác để đua với người ta
JGdqgzY.png
Cái này có lẽ khác biệt về quan điểm thật. Chắc anh startup bằng tiền túi của người khác nhỉ? Nhìn churn rate anh ko thấy đau lòng? Anh bỏ một mớ tiền ra, chạy đôn chạy đáo mới tòi ra đc 1 lượt cài, cài xong vui user họ để đó vài ngày, buồn họ gỡ cmnl. Bài toán giữ chân người dùng ko tính ngay từ bây giờ thì khi nào mới tính vậy a?
 
Phen join một startup, phen có muốn người khác nắm 100% cổ phần?
Nếu phen vốn mạnh thì cứ việc vậy. Mình chưa đủ trình cho mấy việc này nên chúc phen may mắn. Mà phen viết nửa tiếng anh nửa tiếng việt mình thấy hơi kì. Từ chuyên môn ghi tiếng anh cũng dc chứ như chữ "join'' tiếng việt đâu có nghèo nàn thiếu từ đến mức đó đâu phen.
 
Có thím nào mạnh về khả năng build community ko ạ? Từ bữa post bài đến h toàn trao đổi vs các ae làm về dev và tài chính.
 
Thớt backround về tech phải ko ? Mình cũng muốn tìm co founder tech nhưng cho idea của mình. Đã follow thread để học hỏi kinh nghiệm
 
Churn sucks.
Như Netflix, mô hình dịch vụ thuê bao cực kỳ thành công. Churn rate hàng tháng của nó tầm 2-5%.
Code:
Annual Churn = 1-(1-churn_rate)^12
2% monthly churn = 1-(1-0.02)^12 = 21% annual churn

Nếu annual churn rate ~70%, nghĩa là phải có chiến lược để thay thế gần như toàn bộ customer base mỗi năm.
Còn đối với Dating category, tôi có một số thông tin là churn rate khoảng 20-30%/tháng, nghĩa là 1-(1-0.2)^12 = 93%/năm :burn_joss_stick:

Đối với mô hình thuê bao, càng nâng cao chất lượng dịch vụ sản phẩm, càng giảm churn rate. Còn đối với ứng dụng hẹn hò, càng làm hiệu quả thì churn rate lại càng tăng. Nếu sau khi match và real date có kết quả, một khách hàng rời bỏ sẽ kéo thêm một khách hàng nữa rời bỏ.

Đó là một trong những lý do chính tôi nghi ngờ mục đích và hiệu quả Matching Algorithm hiện nay của các ứng dụng hẹn hò. Bằng một giải thuật không quá yếu không quá mạnh, người dùng phải ở lại lâu trên nền tảng của nó để tiếp tục swipe.
Online dating is a numbers game.
 
City-by-city expansion sucks
Dating có một yếu tố giống bất động sản: location, location & location. Việc bootstrapping nhiều địa phương rất khó khăn và đắt đỏ.

Các sản phẩm dịch vụ có yếu tố local thường tiếp cận thị trường bằng cách tổ chức chuỗi event/party.. cho từng địa phương, nhưng làm thế này không scale được và đặc biệt với dating category rõ là nó chả hiệu quả gì.
Chỉ có word-of-mouth là work, và chỉ khi đã có đủ một lượng người dùng nhất định thì tactic này mới thật sự work.
 
Paid acquisition channels are expensive.
Đối với các sản phẩm có dòng doanh thu chính là subscription, để build tập khách hàng phải dựa vào paid acquisition channels.
Để có ROI tạm coi được thì tỉ lệ Lifetime value (LTV) / Customer acquisition cost (CAC) bèo bèo cũng phải đạt 3X.

CAC không chủ động giảm được nên phải tăng LTV. Nhưng điều này là rất khó:
1. Nguồn thu không lâu dài: nếu tính chất của ứng dụng chỉ để hẹn hò thì vòng đời của nó ngắn.
2. Với churn rate over 90% như phân tích từ bài trước, LTV gần như bằng ARPU (Average Revenue Per User).

Nếu xét cách kiếm tiền từ việc bán sản phẩm, sẽ có 3 ngữ cảnh chính:
  • Kiếm một số tiền lớn, đa phần chỉ bán được cho khách hàng đúng một lần. Sản phẩm dạng này thường có tính chất truyền thống, khó bán vì giá trị cao và phải thông qua middle man.
  • Kiếm đều mỗi lần rất ít, nhưng bán được cho nhiều người và nhiều lần theo thời gian.
  • Lúc đầu kiếm được ít, nhưng theo thời gian thì giá trị tăng lên vì nhu cầu của khách hàng càng ngày càng tăng.

graph.png


Như hình, đa số các dating app sẽ rơi vào góc phần tư thứ nhất (bottom-left). Càng đổ tiền vào Paid acquisition channels, càng chết.

Giải pháp: hồi sau sẽ rõ :)
 
Muốn tìm angel investor trước tiên thím phải dịch hết cái chỗ từ ngữ chuyên môn ra tiếng Việt và phải thật dễ hiểu nhé. Đừng cố đánh đố nhà đầu tư, khởi đầu là đánh đố nhà đầu tư thì về sau sẽ là đánh đố end user => giải tán quốc hội.
 
Muốn tìm angel investor trước tiên thím phải dịch hết cái chỗ từ ngữ chuyên môn ra tiếng Việt và phải thật dễ hiểu nhé. Đừng cố đánh đố nhà đầu tư, khởi đầu là đánh đố nhà đầu tư thì về sau sẽ là đánh đố end user => giải tán quốc hội.
Em đang tìm cofounder chứ không phải angel investor thím ạ. Mấy thuật ngữ này các nhà đầu tư họ còn hiểu rõ gấp chục lần em ấy chứ. Họ đã chinh chiến bao nhiêu năm, đầu toàn sạn không, đánh đố gì được thím.
 
Sau khi phân tích tới phân tích lui, ngẫm nghĩ về triết lý nhân sinh các kiểu, tôi quyết định cái Matching Algorithm sẽ chạy bằng cơm các thím ạ :)
Chuyện của con người nên để con người giải quyết, phần mềm là công cụ thôi. Đây sẽ là platform về mai mối lớn nhất Đông Nam Á :beauty:
 
éo nhé, trước hộ trợ 1 cu trong voz này khởi nghiệp, cun gấp nhân lực, hỗ trợ back office, hỗ trợ văn phòng, mà quản lý với giao tiếp chán quá là chán nên sụp.
 
éo nhé, trước hộ trợ 1 cu trong voz này khởi nghiệp, cun gấp nhân lực, hỗ trợ back office, hỗ trợ văn phòng, mà quản lý với giao tiếp chán quá là chán nên sụp.
Có ra được bản MVP không thím? Đứt gánh do cạn vốn hay founding team bỏ cuộc?
 
cũng khó nói, chủ yếu là ku này non quá, k chịu communicate, giao tiếp với mình về khó khăn đang vướng phải là gì, hoặc đang cần hỗ trợ gì, nói chung cũng thấy doanh thu vào, tiền đi ra đi vào nhiều nhưng rốt cuộc đi đâu hết k ai hay trong khi đó có mình làm back office quản lý tài chính mọi thứ khác rất tốt thì không biết tận dụng. Vụ hợp tác này tan khi mình quyết định chuyển văn phòng cty riêng mình qua Q1 từ 4 năm trc. Mình nghĩ cũng chắc lỗ vài chục mil cho cái này, và mất cơ hội của nhiều case khác. Nhưng k sao, 4 năm rồi mình chỉ tiếp tục phát triển 1 mình mà vượt bậc, phi mã theo đúng nghĩa đen luôn nên bản thân mình và cty mình sở hữu đã giúp mình thành winner rồi.
 
Back
Top