kiến thức Tìm hiểu hệ thống dẫn động 4WD và AWD

Uh CVT cũng là cái khiến mình lăn tăn. Nhưng đang đi City thấy CVT của City cũng ok mà , thằng bạn lấy Accent đi thử City của mình cũng khen City bốc, cảm giác lái tốt, hướng thể thao :smile:

thường thì xe CVT bốc ở ga đầu, phen phải chạy thử ở đủ các dải vận tốc để cảm nhận thêm
 
Trước cũng thích CRV lắm nhưng Honda bán xe đắt vật. Xe đắt nhất phân khúc mà vẫn chạy FWD, lắp thêm AWD vào chắc cao hơn San mất :nosebleed:

Cái 5% là khi đi vào chỗ bùn lầy, lên dốc, đi đường mấp mô, đi cao tốc đọng nước mưa từ trước, ... Nhiều tình huống cần AWD chứ, dù đúng là chả mấy khi dùng đến nó :smile:. Turbo thì mình lại thích, tiết kiệm xăng, xu thế mới. Máy hút khí tự nhiên thì bốc hơn là đúng rồi nhưng CRV dùng số S để đi dải tốc độ thấp cũng bốc đâu kém

Honda VN lúc nào cũng ngáo giá, chắc tại mảng xe máy của nó làm ăn tốt quá nên cũng không cần care doanh số mảng otô lắm
JGdqgzY.png

Còn con San sắt thì ngon hơn rõ rồi, nhưng giá nó cũng đắt hơn CRV kha khá, nhất là nếu muốn retrofit gói an toàn của Hyundai (tương tự Sensing của Honda). Lúc đấy đắt hơn CRV hơn 200 củ mà hình như mất luôn BH hãng thì phải
cVL81H2.gif
 
4wd đi đã hơn awd nhiều, awd xong sài hộp số cvt như con outlander giờ chạy hơn 15 vạn tí là bắt đầu biểu hiện hộp số ngáo rồi. 4wd có 4L với 4H chạy đường off road phải thế mới chạy được. Đưong sand cũng thế, awd vô mấy đường toàn cát đi tèo ngay :sexy:
 
cái này mà bị thì banh máy luôn chứ nặng với nhẹ gì... đồng chí có thực sự hiểu cái lỗi này không hay nghe nói thế thôi???

nếu mà muốn máy mạnh thì không ai mua Subaru, máy boxer tune không bao giờ mạnh được như I hay V, mua Subaru mà đòi tune máy cho mạnh thì sai sách rồi...
thấy lão ccm củ chi độ dữ dội máu lửa lắm
 
thì vẫn độ được chứ, nhưng mà xét về tiềm năng thì mấy con I hay V lên được cao hơn...
4wd đi đã hơn awd nhiều, awd xong sài hộp số cvt như con outlander giờ chạy hơn 15 vạn tí là bắt đầu biểu hiện hộp số ngáo rồi. 4wd có 4L với 4H chạy đường off road phải thế mới chạy được. Đưong sand cũng thế, awd vô mấy đường toàn cát đi tèo ngay :sexy:

thấy lão ccm củ chi độ dữ dội máu lửa lắm
awd chạy đường trường thì ngon nhưng vào chỗ nào nhiều cát là y như rằng,hic
 
Đang bàn về 4wd và awd lái qua gì vậy mấy fence
-crv với accord xài chung máy chung hộp số cvt,lúc lùi lúc nào cũng bò từ từ. Các hãng xe giờ chuyển đa số qua cvt ,trừ ra xe xác nặng như suv,bán tải,còn mid size suv và sedan cvt ko ah
  • về độ đầm của subaru ko bàn cãi,nhưng dẹp wrx qua 1 bên,sti đi đường đèo núi phải nói là quá ngon cho 1 cuộc tình . Giá cũng chẳng rẻ,otd 45k chứ ko ít. Lí do tui nói dẹp wrx qua 1 bên vì cục máy 2.0 turbo cùi của nó,nếu đem civic si chỉ cần bỏ map 1 ktuner là ngang hoặc hơn rồi
  • nói về động cơ,rotary engine có thể dc coi là 1 con quái vật,a e chịu khó search dùm. Rotary engine có thể liên kết với nhau,4 rotary engine + turbo ra dc 2000 hp +
 
CVT phải bảo trì kinh dị, đổ sai nhớt hộp số là đi luôn, CVT dễ hỏng hơn hộp số tự động :sexy: nhưng mà đi CVT mượt hơn. Lạ là diesel thì xe thường k phải CVT
 
awd chạy đường trường thì ngon nhưng vào chỗ nào nhiều cát là y như rằng,hic
Cát thì 8 phần thuộc người lái bác ơi. Phải xì bánh xe xuống bớt.
Còn awd nód đâu phục vụ cho vấn đề offroad mà các bác 4wd cứ thích lấy ra so. offroad chỉ là cái phụ thêm vì người ta thấy nó có 4 cái bánh quay được. :oops: . Chứ cảm quang cái dáng mấy xe awd chưa thấy xe nào offroad hay (rrover thì ko rõ).
cuối cùng ai phân biệt cho tôi AWD với 4WD với nào, đừng vào chửi đổng rồi đi ra nhé
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
+Giống: 4 bánh cùng quay
+Khác:
- Công năng: về nhiệm vụ 4wd thiên offroad hơn, awd thiên onroad đường xấu hơn.
- Cách xài: awd lên là chạy khỏi nghĩ chỉnh chọt chi cho nhức đầu. 4wd đc chế độ 4L giúp truyền nhiều lực xuống bánh đễ hỗ trợ offroad.
- Cấu trúc: theo tui biết thì nhiều bọn awd thay cái center lock diff bằng cái limited slip.
- Ngoài ra: awd cũng ít bộ phận hơn -> nhẹ hơn. visai của các awd sau này nó đọc dữ liệu từ ecu nên nó cũng phản ứng lẹ hơn khi gặp đk xấu. Nhược điểm là mấy bộ limited slip nó mau nóng nên khá củ chuối khi vượt địa hình.
Tui biết sơ sơ nhiêu đó
 
cuối cùng ai phân biệt cho tôi AWD với 4WD với nào, đừng vào chửi đổng rồi đi ra nhé
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67

Cách dễ nhất để hiểu
AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cứ xe chạy là dẫn động 4 bánh, không thể cài 2 bánh được.
4WD là dẫn động bán thời gian, bật tắt tùy tình hình đường sá. Nếu muốn bật fulltime cũng không được nếu đi đường nhựa.
Giờ thì 4WD cũng có lai sang giống AWD, mà AWD lại cũng có lai sang 4WD. Nói chung dần dần cũng hòa vào nhau như SUV với CUV ấy
 
Cách dễ nhất để hiểu
AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, cứ xe chạy là dẫn động 4 bánh, không thể cài 2 bánh được.
4WD là dẫn động bán thời gian, bật tắt tùy tình hình đường sá. Nếu muốn bật fulltime cũng không được nếu đi đường nhựa.
Giờ thì 4WD cũng có lai sang giống AWD, mà AWD lại cũng có lai sang 4WD. Nói chung dần dần cũng hòa vào nhau như SUV với CUV ấy

đấy, ý tôi như cái in đậm ấy, thực ra hãng gọi AWD hay 4WD thì cùng một kiểu thôi, nhiều hãng gọi AWD vẫn cho phép bật tắt cầu thoải mái, còn việc thay đổi truyền động xuống các bánh bằng thuần cơ khí hay bằng điện tử hay nửa này nửa kia là do công nghệ của mỗi hãng, còn mấy cái cụm từ VN hay dùng như truyền động 4 bánh toàn thời gian/bán thời gian giờ sai về mặt bản chất hết
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67
 
đấy, ý tôi như cái in đậm ấy, thực ra hãng gọi AWD hay 4WD thì cùng một kiểu thôi, nhiều hãng gọi AWD vẫn cho phép bật tắt cầu thoải mái, còn việc thay đổi truyền động xuống các bánh bằng thuần cơ khí hay bằng điện tử hay nửa này nửa kia là do công nghệ của mỗi hãng, còn mấy cái cụm từ VN hay dùng như truyền động 4 bánh toàn thời gian/bán thời gian giờ sai về mặt bản chất hết
68747470733a2f2f692e696d6775722e636f6d2f4f315266766c342e706e67

À tại tôi nói sai đấy, tây nó vẫn gọi là full-time với part-time 4wd mà, nó phân biệt 2 loại 4wd
 
À tại tôi nói sai đấy, tây nó vẫn gọi là full-time với part-time 4wd mà, nó phân biệt 2 loại 4wd

bọn Tây nó bắt đầu dùng cụm từ AWD/4WD khi chỉ về mấy cái dẫn động tất cả các bánh trên xe hơi rồi, tức là không có phân biệt rõ ràng 2 loại, ở VN thì phần lớn vẫn dịch AWD là dẫn động 4 bánh toàn thời gian, còn 4WD là dẫn động 4 bánh bán thời gian, sai về bản chất
 
Nghĩa là xe trang bị hệ thống AWD nó phải thêm nhiều cảm biến để nhận biết điều kiện địa hình như thế lại càng dễ bị trục trặc nhỉ?
 
Back
Top