kiến thức Tìm hiểu hệ thống dẫn động 4WD và AWD

10 năm rồi vẫn ringland à =]]

giờ sang châu Âu chơi anh còn sợ bị dịch hạch nữa không?
Vẫn còn chỉ điều ko nặng như lúc trước thôi. Ko thích Subaru chỗ độ máy ko mạnh lên nhiều như VW được.

Mình ở mỹ, chưa qua Châu Âu bao giờ nên cũng k biết
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Vẫn còn chỉ điều ko nặng như lúc trước thôi. Ko thích Subaru chỗ độ máy ko mạnh lên nhiều như VW được.

Mình ở mỹ, chưa qua Châu Âu bao giờ nên cũng k biết
cái này mà bị thì banh máy luôn chứ nặng với nhẹ gì... đồng chí có thực sự hiểu cái lỗi này không hay nghe nói thế thôi???

nếu mà muốn máy mạnh thì không ai mua Subaru, máy boxer tune không bao giờ mạnh được như I hay V, mua Subaru mà đòi tune máy cho mạnh thì sai sách rồi...
 
cái này mà bị thì banh máy luôn chứ nặng với nhẹ gì... đồng chí có thực sự hiểu cái lỗi này không hay nghe nói thế thôi???

nếu mà muốn máy mạnh thì không ai mua Subaru, máy boxer tune không bao giờ mạnh được như I hay V, mua Subaru mà đòi tune máy cho mạnh thì sai sách rồi...
Ringland nếu mà bị thì ko độ gì hết cũng banh máy. Nhưng nếu ko bị thì bộ đồ lòng trong máy cũng phải độ sơ sơ lại. Vì cái Ringland mà mọi người hay phải làm lại bộ đồ lòng nếu độ cỡ 400 mã lực trở lên. Thêm 1 điều nữa là Subaru chỉ flash ECU lại ko mạnh được hơn bao nhiêu khi so với VW (đang chạy Golf)

Việc mua xe Subaru mà đòi độ lên là sai sách thì mình nghĩ tùy quan điểm mỗi người thôi. Trường hợp này thì xe nào cũng bị, Subaru BRZ, Miata....bởi vậy mới đẻ ra việc LS swap, K20 swap...
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Ringland nếu mà bị thì ko độ gì hết cũng banh máy. Nhưng nếu ko bị thì bộ đồ lòng trong máy cũng phải độ sơ sơ lại. Vì cái Ringland mà mọi người hay phải làm lại bộ đồ lòng nếu độ cỡ 400 mã lực trở lên. Thêm 1 điều nữa là Subaru chỉ flash ECU lại ko mạnh được hơn bao nhiêu khi so với VW (đang chạy Golf)

Việc mua xe Subaru mà đòi độ lên là sai sách thì mình nghĩ tùy quan điểm mỗi người thôi. Trường hợp này thì xe nào cũng bị, Subaru BRZ, Miata....bởi vậy mới đẻ ra việc LS swap, K20 swap...
anh lại nâng cao quan điểm, máy stock của nó chạy có vấn đề mà phải độ sơ sơ lại... anh ở Mỹ chắc cũng biết Subaru là xe thuộc dạng reliable nhất trong số các thương hiệu xe trên thị trường, chắc dân Mỹ ai mua Subaru cũng phải "độ sơ sơ" hết???

nếu mà anh muốn độ máy lên, tầm trên 400hp thì cái chuyện phải độ đẽo thay thế nâng cấp bộ đồ lòng lại không phải là vấn đề của Subaru, cho nên anh không thể bảo vì cái thiết kế ringland nên muốn độ trên 400hp thì phải làm lại bộ đồ lòng, thực sự tại sao đây lại là trách nhiệm của Subaru???

tôi nói độ con Subaru lên để so số với những thằng máy V máy I là sai cách, không hề nói cứ độ lên là sai, anh không nên lẫn lộn...

máy boxer bản chất của nó tiềm năng tune lên công suất lớn khó hơn máy I và V, thằng Mercedes nó tune máy 2.0 thương mại của nó lên 420hp rồi... Porsche chắc không phải là ngu đần gì, cũng chỉ tune máy 2.0 thương mại của nó lên 300hp thôi...

lợi thế của máy boxer nó ở chỗ khác, ví dụ như trên xe phổ thông như Subaru thì nó cũng có thể có cái layout chassis/engine/transmission cân đối tuyệt vời, còn như trên Porsche thì nó có thể làm một cái xe MR (Mid engine, Read wheel drive) bé tí ti như con 718...
 
anh lại nâng cao quan điểm, máy stock của nó chạy có vấn đề mà phải độ sơ sơ lại... anh ở Mỹ chắc cũng biết Subaru là xe thuộc dạng reliable nhất trong số các thương hiệu xe trên thị trường, chắc dân Mỹ ai mua Subaru cũng phải "độ sơ sơ" hết???

nếu mà anh muốn độ máy lên, tầm trên 400hp thì cái chuyện phải độ đẽo thay thế nâng cấp bộ đồ lòng lại không phải là vấn đề của Subaru, cho nên anh không thể bảo vì cái thiết kế ringland nên muốn độ trên 400hp thì phải làm lại bộ đồ lòng, thực sự tại sao đây lại là trách nhiệm của Subaru???

tôi nói độ con Subaru lên để so số với những thằng máy V máy I là sai cách, không hề nói cứ độ lên là sai, anh không nên lẫn lộn...

máy boxer bản chất của nó tiềm năng tune lên công suất lớn khó hơn máy I và V, thằng Mercedes nó tune máy 2.0 thương mại của nó lên 420hp rồi... Porsche chắc không phải là ngu đần gì, cũng chỉ tune máy 2.0 thương mại của nó lên 300hp thôi...

lợi thế của máy boxer nó ở chỗ khác, ví dụ như trên xe phổ thông như Subaru thì nó cũng có thể có cái layout chassis/engine/transmission cân đối tuyệt vời, còn như trên Porsche thì nó có thể làm một cái xe MR (Mid engine, Read wheel drive) bé tí ti như con 718...
Mình nghĩ chắc bạn hiểu lầm ý mình. Khi mình tìm hiểu về Subaru thì chỉ tìm hiểu và đưa ra kết luận dựa trên những gì cần thiết cho cá nhân mình thôi. Subaru máy để stock thì cũng được, nhưng mình thích độ xe, và dựa trên thông tin mình tìm hiểu, mình quyết định ko mua Subaru .

Mình ở mỹ nhưng mình biết chắc là Subaru ko phải thuộc loại reliable nhất dựa trên thống kê của JD Power.Hyundai-Kia còn đứng hạng cao hơn Subaru. Subaru xe cũ giữ giá nhất trong đám thì đúng chứ reliable nhất thì mình e rằng là ko.

Xe nào độ máy lên tới 1 mức nào đó cũng phải làm lại bộ đồ lòng, đó k phải là lỗi của kỹ sư. Đó là sự lựa chọn của người tiêu dùng. Nhưng nếu đạt được mục đích cá nhân với số tiền bỏ ra ít hơn thì mình tin đó là sự lựa chọn khôn ngoan. Đôi khi ko độ, máy stock cũng chết vì Ringland như thường.

JD Power 2020.png
JD Power 2019.png
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
nếu bạn nói rằng Subaru không phù hợp với bạn thì mình không ý kiến gì được nữa cả, vì nhu cầu, sở thích của mỗi người nó một khác... bởi vậy nên trên thị trường mới có cả trăm mẫu xe khác nhau từ mấy chục thương hiệu...

vụ reliable thì mình nhớ có một cái bảng xếp hạng Subaru đứng thứ 3-4 gì đó, cần thiết thì tìm lại thôi không có có... mình không ở Mỹ nên cũng không biết tính xác thực của nó tới đâu...

nhưng chắc chắn là máy Subaru không phải là máy dễ hỏng một cách đặc biệt so với các thương hiệu khác, tỉ lệ hỏng hóc của nó không cao hơn thì cũng không thấp hơn những thằng khác kiểu như Mazda hay Mitsubishi gì đâu... không phải là thứ đáng phải quan tâm khi mua xe...
 

soc104

Member
AWD hiểu rõ là xe tự động điều chỉnh momen tại từng bánh (hiểu sâu hơn là xe điều chỉnh momen giữa 2 bánh trên mỗi trục và giữa 2 trục trước sau), mọi thứ tự động để đạt được lực bám tối ưu nhất theo điều kiện vận hành.
4WD vẫn có đầy đủ tính chất của AWD và cho tuỳ chọn dẫn động trục trước hoặc dẫn động trục sau hoặc cả.
Mọi người bắt đầu bàn cãi rằng cái nào ngon hơn. Cái tên là khởi đầu cho tranh luận.
AWD, 4WD hay 2WD hay nhưng chữ râu ria (lock, auto, bla bla) phía sau chỉ là những cái tên của công nghệ nền tảng: bao nhiêu bánh xe được truyền lực chủ động từ động cơ và truyền như thế nào, bao nhiêu
Trên lý thuyết, thì 4 bánh tiếp xúc với mặt đất, cả 4 bánh đều chủ động quay sẽ tối ưu hơn trường hợp (hoặc 2 bánh trước kéo, hoặc 2 bánh sau đẩy) do xe tận dụng được trọng lượng tại mỗi bánh xe. Nếu giờ xe chở đồ phí sau cho là nặng, xe AWD tự động theo thuật toán của NSX (sẽ có 4matic của merc, quattro của audi, xDrive của bmw,...), phân phối momen ưu tiên truyền lực về 2 bánh sau, ưu tiên momen sang bên phía nặng hơn. 4WD sẽ vẫn như thế, vẫn tự tính toán phân bố lực, tối ưu hay không tuỳ thuật toán của NSX. Tuy nhiên, bạn có thể chủ động chọn cầu sau, vì bạn thấy rằng phía sau chở đồ nặng quá, bạn can thiệp vào, theo cảm tính, chắn chắn sẽ không tối ưu, nhưng bạn được phép làm theo ý mình, AWD thì say no, phải phân bố lực theo sự tính toán của hệ thống.
Kết luận, sự khác biệt rõ nhất giữa AWD và 4WD là 4WD cho phép chọn cầu (chọn 2 or 4 bánh dẫn động trực tiếp). Trường hợp dẫn động 4 bánh trực tiếp, cái nào tối ưu hơn thì tuỳ vào thành quả nghiên cứu của hãng và sự áp dụng thành quả đó lên mỗi dòng xe nhất định.
Minh AS.

Sent from Sony H4133 using vozFApp
Khác nhau nhều đấy, awd có. Visai trung tâm, con 4wd thường ko có. Cái thím nói chỉ đúng với 4wd coa visai trung tâm.

Gửi từ Vsmart Live bằng vozFApp
 

angry_cock

Đã tốn tiền
nếu bạn nói rằng Subaru không phù hợp với bạn thì mình không ý kiến gì được nữa cả, vì nhu cầu, sở thích của mỗi người nó một khác... bởi vậy nên trên thị trường mới có cả trăm mẫu xe khác nhau từ mấy chục thương hiệu...

vụ reliable thì mình nhớ có một cái bảng xếp hạng Subaru đứng thứ 3-4 gì đó, cần thiết thì tìm lại thôi không có có... mình không ở Mỹ nên cũng không biết tính xác thực của nó tới đâu...

nhưng chắc chắn là máy Subaru không phải là máy dễ hỏng một cách đặc biệt so với các thương hiệu khác, tỉ lệ hỏng hóc của nó không cao hơn thì cũng không thấp hơn những thằng khác kiểu như Mazda hay Mitsubishi gì đâu... không phải là thứ đáng phải quan tâm khi mua xe...
Tùy khảo sát. JD Power là bọn bị chửi khá nhiều vì các hãng bỏ tiền để nó làm survey.
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Các bác cho em hỏi trục lap oto tên tiếng anh là gì nhỉ,không phải là crank shaft,để em tra tìm hiểu thử chứ vẫn chưa hiểu nguyên lý cái ổ bi trong cái lap chỗ cái bánh xe nó hoạt động như thế nòa mà khi bánh xe quẹo trái phải lên xuống mà nó vẫn truyền động được chỗ cái khớp nối ấy@@???
drive shaft, nó dùng ball joint hoặc u-joint
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Vâng,bác cho em hỏi thêm 1 câu nữa là về việc lên cos máy thì thợ họ ra ngoài mua cái trái mới vào thay không phải là trái do hãng bán ra vậy như thế thì có ảnh hưởng gì đến hiệu suất và cách vận hành độ bền của xe không bác nhỉ???
trái ngoài thường là xịn hơn hàng hãng nha... có ảnh hưởng là do piston bị doa ra nó mất lớp chống mài mòn thôi...
 
nếu bạn nói rằng hay Mitsubishi gì đâu... không phải là thứ đáng phải quan tâm khi mua xe...
mà nghe nói là awd của subaru mới là thật,còn của mấy thằng khác như toy-hon-nis-maz-mitsu-huyndai-kia đều là giả vậy nghĩa là sao bác,awd chẳng lẽ lại phân ra làm 2 là awd thật và awd giả nữa ah@@??
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
mà nghe nói là awd của subaru mới là thật,còn của mấy thằng khác như toy-hon-nis-maz-mitsu-huyndai-kia đều là giả vậy nghĩa là sao bác,awd chẳng lẽ lại phân ra làm 2 là awd thật và awd giả nữa ah@@??
làm gì có cái nào giả, tuy nhiên có cái hoạt động tốt có cái không khác một cầu là bao, tùy model... bản thân Subaru có con Crosstrek AWD cũng vớ vẩn...
 

bbxcu

Đã tốn tiền
làm gì có cái nào giả, tuy nhiên có cái hoạt động tốt có cái không khác một cầu là bao, tùy model... bản thân Subaru có con Crosstrek AWD cũng vớ vẩn...
Thế theo đánh giá của thím, nếu cho awd của audi là 10 điểm thì của các hãng: subaru, toy, honda, mitsu, huyndai, ford, chevrolet, kia đc mấy điểm (tính trên con nhiều ưu điểm nhất của hãng)

Sent from H8266 via nextVOZ
 

Kacee

Moderator
Tayto
Editor
Thế theo đánh giá của thím, nếu cho awd của audi là 10 điểm thì của các hãng: subaru, toy, honda, mitsu, huyndai, ford, chevrolet, kia đc mấy điểm (tính trên con nhiều ưu điểm nhất của hãng)

Sent from H8266 via nextVOZ
tôi đâu có kinh nghiệm với nhiều xe thế đâu... nói chung thực tế sử dụng ở VN không lộ ra khác biệt lắm đâu, anh cứ yên tâm...
 
Top