Tìm nhà đầu tư như thế nào?

cảm ơn bác, ngành thú cưng bây giờ có thể là ngách, nhưng 3-5 năm nữa với tốc độ như hiện nay thì mình nghĩ sẽ khá to, mà VN chưa có đơn vị làm ăn chuyên nghiệp, đó là cơ hội cho ai làm trước :D
Nếu mà nói về sản phẩm, mình có 1 sản phẩm còn ngách hơn, cát vệ sinh tan trong nước - flushable, có nghĩa là ai mà ở chung cư nuôi mèo chẳng hạn, dùng cát flushable cho mèo có thể xúc ra dội thẳng xuống toilet luôn.
loại cát vón cục khử mùi xong vứt luôn vào toilet có nhiều rồi mà
hàng nhập giá hơi chát xí thui
cái này nhiều người cũng xài nên chi phí educate khách hàng có thể giảm bớt, chủ yếu marketing và chính sách tốt cho đại lý thôi
 
thớt muốn đẩy mạnh mkt-SEO online liên hệ mình nhé :doubt: bảo đảm mkt đúng insigh khách hàng :doubt:
có làm việc với marketing agency rồi bác, tuy nhiên chưa hài lòng lắm, họ pro nhưng có vẻ chưa hiểu ngành, tuy nhiên giá cả cũng đc, có tâm :D. Nếu bác có portfolio cho dự án thú cưng thì tuyệt vời, sẽ có chiến dịch cho bác, gửi em xem nha :D
 
loại cát vón cục khử mùi xong vứt luôn vào toilet có nhiều rồi mà
hàng nhập giá hơi chát xí thui
cái này nhiều người cũng xài nên chi phí educate khách hàng có thể giảm bớt, chủ yếu marketing và chính sách tốt cho đại lý thôi
Có bác, nhập cá nhân, tiểu ngạch, hoặc không có marketing. Bên em làm theo chuỗi giá trị, ko phải kiểu đơn lẻ như vậy.
 
Em biết nhà đầu tư sẽ hỏi câu này. Hiện em sẽ không trả lời được bác. Em sẽ trình bày đc mặt hàng của em thị trường đang như thế nào, sản phẩm của em hơn vượt trội như thế nào, giá bán cao hơn bao nhiu, chiến dịch marketing gồm những gì, kênh bán hàng nào sẽ được đánh, điểm hòa vốn ở đâu/bảng FS tài chính cơ bản, roadmap sau sản phẩm này là gì. Từ đó, chuyên gia sẽ quyết định đầu tư hay không đầu tư.
Em học kỹ thuật nên tạm thời chỉ làm đc đến mức như vậy, em được cái business sense thôi, tài chính siêu ngáo :D.
Em nói thêm 1 tý về sản phẩm, cụ thể là cát vệ sinh của mèo. Hiện ở VN chưa có loại nào có khả năng vón cục và khử Amoniac - tác nhân gây mùi trong nước tiểu mèo hết. Thị trường bây giờ rất là tào lao, người nuôi mèo buộc phải hài lòng với những gì thị trường đang có. Em thì không chấp nhận chuyện đó, em có loại cát có thể khử mùi NH3 đến 99%, mũi người không thể phát hiện. Cũng vì sản phẩm của em mang lại giá trị cốt lõi nên chi phí trong các chiến dịch marketing sẽ thấp, đơn giản 1 bản HĐ với KOL cùng với 1 máy phát hiện NH3 cầm tay (Amoniac Detector Kit) review tất cả các loại cát vệ sinh mèo trên thị trường là có thể đi bán B2C và B2B.
Hơi dài dòng, nếu có thể gặp nhà đầu tư em tự tin mình có thể thuyết phục được á bác :D
cho link shopee đi fence. sản phẩm thiết thực vãi. mình thích loại cát không mùi. mà khử sạch mùi. có loại cát gì mùi táo mà khử không sạch thành ra có cái mùi kinh vãi @@

via theNEXTvoz for iPhone
 
Có bác, nhập cá nhân, tiểu ngạch, hoặc không có marketing. Bên em làm theo chuỗi giá trị, ko phải kiểu đơn lẻ như vậy.
chính hãng thì chưa có
nhưng có 1 cty lớn trong nghành thú y sắp đầu tư cực mạnh vào mảng thú cưng đó, chắc chắn là có sản phẩm cát mèo luôn, chắc khoảng cuối năm sau ra mắt brand này
 
chính hãng thì chưa có
nhưng có 1 cty lớn trong nghành thú y sắp đầu tư cực mạnh vào mảng thú cưng đó, chắc chắn là có sản phẩm cát mèo luôn, chắc khoảng cuối năm sau ra mắt brand này
Cái ngành mèo nó rất là kỳ cục cũng như chính tính tình con mèo vậy, công ty lớn không nằm gần cộng đồng cũng khó sống, ví dụ Nutrience, Earthborne 2 hãng thức ăn grain-free mình thấy đang trầy trật ở mảng thức ăn, mặc dù chất lượng khá tốt. Công ty/tập đoàn bác nói có phải bắt đầu bằng chữ N ko?
 
  • Đánh giá thêm về sp : muốn thuyết phục người sử dụng thì chi phí để giáo dục người dùng là khá cao -> Chỗ này đâu cần educate khách hàng gì đâu bác, nuôi mèo indoor bắt buộc phải mua cát mèo, mà hiện tại cát mèo ở VN hầu hết ko khử được mùi, nhiều bụi. Đổi qua xài cát của em, 1 ngày là thấy sự khác biệt. Đó là lý do tại sao phải có chiến dịch tặng sample, dẫn tới việc marketing ban đầu cao. Tuy nhiên cục marketing cũng chỉ tầm 20 triệu/tháng, đối với hard-launch 1 sản phẩm, em ko nghĩ nó là quá cao. Mà cái cục 20tr này nó có giá trị cho cả 4 mảng về lâu dài, ko đo đếm đc nữa bác.
  • Cảm giác cá nhân : có thể sản phẩm có khả năng sinh lợi nếu nhà phát triển tâm huyết nhưng sản phẩm không ưu việt nên nếu về lâu dài không phải tối ưu. Không hấp dẫn lắm -> Tất cả sản phẩm bên em đã và sẽ cung cấp đều vượt trội thì em mới cung cấp, quan điểm là cái gì người ta làm tốt rồi thì em để người ta làm
Mình đây fen, mình ở HN.
Mình có đọc qua các commen phía trên của fen nên cũng hiểu sơ qua qua rồi.
Chi phí MKT 20tr/1 tháng trong 3 tháng mình đánh giá là ko ăn thua. Mình đang vận hành vài mặt hàng còn dễ bán hơn nhưng 60tr 3 tháng là ko ăn thua fen ạ. Agency của fen ko phải họ ko hiểu sản phẩm đâu, mà vì chi phí MKT quá thấp nên họ ko làm được đấy. Mình thấy fen chưa chạy Ads mấy nên nghĩ 20tr là đủ :(
Nếu fen thiếu vốn làm MKT mình khuyên fen nên để kênh đại lý hoặc nhà phân phối họ tự chạy, để chiết khấu tốt cho họ làm được. Rất nhiều thương hiệu VN ban đầu còn yếu đã thành công theo cách này. Thay vì thuyết phục người khác thì hãy để họ làm vì lợi ích của họ.
Với sản phẩm như của fen nếu ưu việt mình sẵn sàng làm đại lý hoặc npp tại HN nhé. :D
 
Last edited:
cho link shopee đi fence. sản phẩm thiết thực vãi. mình thích loại cát không mùi. mà khử sạch mùi. có loại cát gì mùi táo mà khử không sạch thành ra có cái mùi kinh vãi @@

via theNEXTvoz for iPhone
Fen này có nuôi mèo nè. Thật sự những thằng cát mèo mà thêm mùi chanh, cam, sả vào là để cố át mùi chứ ko phải là khử mùi. Cái thứ mùi hỗn hợp đó nó còn kinh khủng hơn :D
 
Em biết nhà đầu tư sẽ hỏi câu này. Hiện em sẽ không trả lời được bác. Em sẽ trình bày đc mặt hàng của em thị trường đang như thế nào, sản phẩm của em hơn vượt trội như thế nào, giá bán cao hơn bao nhiu, chiến dịch marketing gồm những gì, kênh bán hàng nào sẽ được đánh, điểm hòa vốn ở đâu/bảng FS tài chính cơ bản, roadmap sau sản phẩm này là gì. Từ đó, chuyên gia sẽ quyết định đầu tư hay không đầu tư.
Em học kỹ thuật nên tạm thời chỉ làm đc đến mức như vậy, em được cái business sense thôi, tài chính siêu ngáo :D.
Em nói thêm 1 tý về sản phẩm, cụ thể là cát vệ sinh của mèo. Hiện ở VN chưa có loại nào có khả năng vón cục và khử Amoniac - tác nhân gây mùi trong nước tiểu mèo hết. Thị trường bây giờ rất là tào lao, người nuôi mèo buộc phải hài lòng với những gì thị trường đang có. Em thì không chấp nhận chuyện đó, em có loại cát có thể khử mùi NH3 đến 99%, mũi người không thể phát hiện. Cũng vì sản phẩm của em mang lại giá trị cốt lõi nên chi phí trong các chiến dịch marketing sẽ thấp, đơn giản 1 bản HĐ với KOL cùng với 1 máy phát hiện NH3 cầm tay (Amoniac Detector Kit) review tất cả các loại cát vệ sinh mèo trên thị trường là có thể đi bán B2C và B2B.
Hơi dài dòng, nếu có thể gặp nhà đầu tư em tự tin mình có thể thuyết phục được á bác :D
cát vệ sinh này là khó upscale lắm lắm đây này. tính toán cho kỹ vào. ship/giá thành sản phẩm cực cao. rất khó để người ta mua online. mà đặt mỗi tỉnh 1 cơ sở thì cũng vl ra phết
 
Em biết nhà đầu tư sẽ hỏi câu này. Hiện em sẽ không trả lời được bác. Em sẽ trình bày đc mặt hàng của em thị trường đang như thế nào, sản phẩm của em hơn vượt trội như thế nào, giá bán cao hơn bao nhiu, chiến dịch marketing gồm những gì, kênh bán hàng nào sẽ được đánh, điểm hòa vốn ở đâu/bảng FS tài chính cơ bản, roadmap sau sản phẩm này là gì. Từ đó, chuyên gia sẽ quyết định đầu tư hay không đầu tư.
Em học kỹ thuật nên tạm thời chỉ làm đc đến mức như vậy, em được cái business sense thôi, tài chính siêu ngáo :D.
Em nói thêm 1 tý về sản phẩm, cụ thể là cát vệ sinh của mèo. Hiện ở VN chưa có loại nào có khả năng vón cục và khử Amoniac - tác nhân gây mùi trong nước tiểu mèo hết. Thị trường bây giờ rất là tào lao, người nuôi mèo buộc phải hài lòng với những gì thị trường đang có. Em thì không chấp nhận chuyện đó, em có loại cát có thể khử mùi NH3 đến 99%, mũi người không thể phát hiện. Cũng vì sản phẩm của em mang lại giá trị cốt lõi nên chi phí trong các chiến dịch marketing sẽ thấp, đơn giản 1 bản HĐ với KOL cùng với 1 máy phát hiện NH3 cầm tay (Amoniac Detector Kit) review tất cả các loại cát vệ sinh mèo trên thị trường là có thể đi bán B2C và B2B.
Hơi dài dòng, nếu có thể gặp nhà đầu tư em tự tin mình có thể thuyết phục được á bác :D
Cái ngành mèo nó rất là kỳ cục cũng như chính tính tình con mèo vậy, công ty lớn không nằm gần cộng đồng cũng khó sống, ví dụ Nutrience, Earthborne 2 hãng thức ăn grain-free mình thấy đang trầy trật ở mảng thức ăn, mặc dù chất lượng khá tốt. Công ty/tập đoàn bác nói có phải bắt đầu bằng chữ N ko?
Cát của bạn thực ra đối với các ông lớn trong ngành thú y thì họ nghiên cứu sx phát một. Cơ bản là chất hấp thu amonia nó là thứ cơ bản mà ai chuyên ngành sinh học đều biết. Nếu bạn có thị trường thì họ sẽ sx. Vì họ đang phân phối thức ăn, thuốc thú ý cho thú cưng nên họ có hệ thống đại lý sẵn, có sp là họ tung ra ào ào.

Nói chung là lợi thế công nghệ của bạn dễ bắt chước quá. Nên suy nghĩ.
 
Cát của bạn thực ra đối với các ông lớn trong ngành thú y thì họ nghiên cứu sx phát một. Cơ bản là chất hấp thu amonia nó là thứ cơ bản mà ai chuyên ngành sinh học đều biết. Nếu bạn có thị trường thì họ sẽ sx. Vì họ đang phân phối thức ăn, thuốc thú ý cho thú cưng nên họ có hệ thống đại lý sẵn, có sp là họ tung ra ào ào.

Nói chung là lợi thế công nghệ của bạn dễ bắt chước quá. Nên suy nghĩ.
Chính xác bác ơi, ngành nào cũng vậy hết mà, ai đi trước hưởng trước mà, tới lúc công ty lớn nhảy vô chắc em đang làm mảng khác nữa rồi ko lo bác.
Mà em cũng ko sợ công ty lớn, đơn giản là cát mèo nó chỉ đến như vậy thôi: vón cục ko bể, khử hết mùi. Công nghệ gì đi nữa thì cũng đến như vậy, trừ khi là cát hữu cơ. Như em nói đó bác, ngành mèo nó kỳ cục, tại sao có những brand cát chất lượng như shit mà nó vẫn sống mấy năm nay, vì nó có cộng đồng, và cộng đồng hơi dễ tính hoặc chưa biết có loại cát tốt hơn.
 
Mua online dễ mà có gì khó nhỉ? Mình toàn mua online trên shopee, ship hỏa tốc :LOL:
ship đắt chứ sao bác. bác hỏa tốc là ship trong tỉnh (HN, SG) rồi. khác tỉnh mua 50k cát mất 58k ship nhé. là bác bác có muốn mua nữa ko????
 
Mình đây fen, mình ở HN.
Mình có đọc qua các commen phía trên của fen nên cũng hiểu sơ qua qua rồi.
Chi phí MKT 20tr/1 tháng trong 3 tháng mình đánh giá là ko ăn thua. Mình đang vận hành vài mặt hàng còn dễ bán hơn nhưng 60tr 3 tháng là ko ăn thua fen ạ. Agency của fen ko phải họ ko hiểu sản phẩm đâu, mà vì chi phí MKT quá thấp nên họ ko làm được đấy. Mình thấy fen chưa chạy Ads mấy nên nghĩ 20tr là đủ :(
Nếu fen thiếu vốn làm MKT mình khuyên fen nên để kênh đại lý hoặc nhà phân phối họ tự chạy, để chiết khấu tốt cho họ làm được. Rất nhiều thương hiệu VN ban đầu còn yếu đã thành công theo cách này. Thay vì thuyết phục người khác thì hãy để họ làm vì lợi ích của họ.
Với sản phẩm như của fen nếu ưu việt mình sẵn sàng làm đại lý hoặc npp tại HN nhé. :D
20tr/tháng là chi phí thân thiết lắm mới đc bác ơi, agency này làm chiến dịch cho công ty lớn TNI, TTC ko à, quen biết mới làm dạng freelance cho em. Tiết kiệm tối đa chi phí để sống qua giai đoạn này mà fen :D.
Chi phí trên là quản lý fanpage, đảm bảo content liên tục, chạy quảng cáo khu vực HCM thôi fen. CHưa có chi phí làm clip viral, thuê KOL, mua Amnonia Detector Kit, tặng sample, làm event offline đâu nha.
Fen inbox mình fb/viber nha. HN là thị trường ngon ko kém SG :D
 
Back
Top