• Sắm sửa chuẩn bị nghỉ lễ, làm tí code đi các anh

tin tức tin đồn về game mới của Obsidian lấy cảm hứng từ RPG nổi tiếng The Elder Scrolls V Skyrim

Để xem thế nào chứ outer world cũng không quá tệ, hi vọng đây chỉ là quả hiccup nhẹ của obsidian thôi
Obsidian chỉ làm game hay khi đó là sequel, có sẵn core gameplay, assets từ dev cũ thôi.
Tiền thân studio có kinh nghiệm nhất trong dòng CRPG - RPG theo lượt, isometric nên cứ theo dòng này thì có thể tự tin là họ làm rất tốt. Điểm mạnh thứ 2 là writting ổn. Vậy thôi.

Outer World là game đầu tiên Obsidian thử nghiệm thiết kế lối chơi mới, thấy rõ sự thiếu kinh nghiệm trong việc cân bằng gameplay luôn.
 
Obsidian chỉ làm game hay khi đó là sequel, có sẵn core gameplay, assets từ dev cũ thôi.
Tiền thân studio có kinh nghiệm nhất trong dòng CRPG - RPG theo lượt, isometric nên cứ theo dòng này thì có thể tự tin là họ làm rất tốt. Điểm mạnh thứ 2 là writting ổn. Vậy thôi.

Outer World là game đầu tiên Obsidian thử nghiệm thiết kế lối chơi mới, thấy rõ sự thiếu kinh nghiệm trong việc cân bằng gameplay luôn.
World building với lore cũng thụt lùi luôn, ôi còn đâu những Legion, Joshua Graham, Mr. House :sad:
 
Về với M$ có tiền nó khác nhỉ, cùng 1 lúc 2 dự án lớn không còn cảnh lên kickstarter gọi vốn làm mấy game crpg nữa.



AI FPS thì từ F.E.A.R. 2005 đến giờ cũng dậm chân rồi, chờ năm sau Stalker 2 ra coi có khá hơn ko.
AI thằng STALKER nhiều khi củ chuối nhưng lúc nó hoạt động thì lại rất hay
 
Obsidian chỉ làm game hay khi đó là sequel, có sẵn core gameplay, assets từ dev cũ thôi.
Tiền thân studio có kinh nghiệm nhất trong dòng CRPG - RPG theo lượt, isometric nên cứ theo dòng này thì có thể tự tin là họ làm rất tốt. Điểm mạnh thứ 2 là writting ổn. Vậy thôi.

Outer World là game đầu tiên Obsidian thử nghiệm thiết kế lối chơi mới, thấy rõ sự thiếu kinh nghiệm trong việc cân bằng gameplay luôn.
Obsidian bắt tay vào làm con Avowed này từ 2019, để xem có học được gì từ outer world không
 
AI thằng STALKER nhiều khi củ chuối nhưng lúc nó hoạt động thì lại rất hay
AI stalker thấy lâu lâu nó làm quả stealthkill mình éo ngờ nổi luôn. Kiểu như đang cầm ống nhắm quan sát xung quanh thì có thằng AI ở đâu rón rén lại gần sát phía sau lúc nào ko biết, vừa quay mặt lại nhìn nó thì ăn 1 phát bòm vào mặt.
 
AI bay lượn và chiến đấu mấy con rồng ngu thì đúng, nhưng ngu với chuẩn suy nghĩ của người chơi thôi, chứ so với các game khác thì khập khiễng lắm. Làm gì có game nào có mức độ tương tác giữa AI với AI, rồi AI với môi trường nhiều như thế? Tầm như Monster Hunter hay Dark Souls thì các boss luôn được đặt trong môi trường cố định, scripted event sẵn rồi nên dev lập trình dễ phán đoán các tình huống có thể xảy ra hơn, vì đơn giản chỉ là cuộc đấu giữa người chơi với AI. Trong khi đó chơi Skyrim, thỉnh thoảng không chỉ bắt gặp rồng ngoài các vùng đất trống ngoài tự nhiên, mà đôi khi còn thấy chúng tấn công cả làng mạc nữa. Lúc đấy máy phải xử lý cả chục AI cùng 1 lúc kèm theo bao nhiêu tình huống có thể xảy ra nữa, đến 1 lúc nào đó thì sẽ sinh ra lỗi thôi.
 
Bethesda thì đợi năm sau Starfield xem có ra cơm cháo gì ko
qZV215Z.png
 
AI bay lượn và chiến đấu mấy con rồng ngu thì đúng, nhưng ngu với chuẩn suy nghĩ của người chơi thôi, chứ so với các game khác thì khập khiễng lắm. Làm gì có game nào có mức độ tương tác giữa AI với AI, rồi AI với môi trường nhiều như thế? Tầm như Monster Hunter hay Dark Souls thì các boss luôn được đặt trong môi trường cố định, scripted event sẵn rồi nên dev lập trình dễ phán đoán các tình huống có thể xảy ra hơn, vì đơn giản chỉ là cuộc đấu giữa người chơi với AI. Trong khi đó chơi Skyrim, thỉnh thoảng không chỉ bắt gặp rồng ngoài các vùng đất trống ngoài tự nhiên, mà đôi khi còn thấy chúng tấn công cả làng mạc nữa. Lúc đấy máy phải xử lý cả chục AI cùng 1 lúc kèm theo bao nhiêu tình huống có thể xảy ra nữa, đến 1 lúc nào đó thì sẽ sinh ra lỗi thôi.
con rồng đầu tiên ngu,ok tưởng bọn này sẽ muốn tăng độ khó dần...nhưng lần theo cốt truyện đánh đến con thứ 9 vẫn ngu thì??? nói thẳng là chơi ở legendary difficulty :doubt:
 
Last edited:
con rồng đầu tiên ngu,ok tưởng bọn này sẽ muốn tăng độ khó dần...nhưng lần theo cốt truyện đánh đến con thứ 9 vẫn ngu thì??? nói thẳng là chơi ở legendary difficulty :doubt:
Thì bạn vẫn chưa hiểu đoạn quote giải thích của mình.
Đơn giản là xử lý nó quá phức tạp và dễ sinh nhiều lỗi.
Mà nói chung chơi game của Bethesda thì đừng trông mong có nhiều thử thách. Chơi vì cảm giác nhập vai vào thế giới họ xây dựng kì công thôi.
 
Thì bạn vẫn chưa hiểu đoạn quote giải thích của mình.
Đơn giản là xử lý nó quá phức tạp và dễ sinh nhiều lỗi.
Mà nói chung chơi game của Bethesda thì đừng trông mong có nhiều thử thách. Chơi vì cảm giác nhập vai vào thế giới họ xây dựng kì công thôi.
Nếu ai làm quá tốt thì máy sẽ ko trụ nổi.

Dark souls ngoại trừ mấy con boss hoạt động nã skill vào người chơi trong 1 không gian hẹp ra, bọn còn lại có quái gì đáng kể đâu ?

So sánh ai giữa dark souls với skyrim là khập khiễng.
 
nói về cơ chế chiến đấu thôi fen. dòng Elder Scroll thì nổi tiếng chiến đấu với animated thô thiển rồi.
được cái may game này gameplay phần cốt truyện của side quest và game kiểu thế giới mở nên mình thích chạy loanh quanh làm sidequest, khám phá hơn là đi combat. :D
 
Nhiều ông trong đây trẻ, chơi game trễ chứ năm 2011 ra con Skyrim đúng đỉnh cao vcl

Hồi đó chơi say mê tổ mẹ ra.

Tôi còn nhớ hồi đó chơi The Witcher 2 xong qua chơi Skyrim đúng kiểu nhảy vọt open world

:sad:
 
Nhiều ông trong đây trẻ, chơi game trễ chứ năm 2011 ra con Skyrim đúng đỉnh cao vcl

Hồi đó chơi say mê tổ mẹ ra.

Tôi còn nhớ hồi đó chơi The Witcher 2 xong qua chơi Skyrim đúng kiểu nhảy vọt open world

:sad:
Chuẩn vl luôn, đồ họa quá ok với 1 con game năm 2011, nhớ năm đó vẫn lết được với con 9500gt cùi, vào hang khám phá, magic.. rồng.. các kiểu yomost vl:dribble: chê chê cáiđầu ****
 
Ai chỗ con rồng kém là vì con rồng nó khôn quá cứ bay rồi khạc lửa thì player lấy gì đỡ? Bắn tên à?
Bù lại AI chỗ khác lại rất khôn, ví dụ lâu lâu sẽ thấy npc lại cống nạp bò tụi khổng lồ.
Nói chung vozer nhỏ tuổi chơi con này trễ chứ ai đủ già chơi năm 2011 12 mới thấy khủng, hình như làm AI ngang nó có mỗi rockstar
Con tes6 ra mắt thì dự sẽ thành công vang dội hơn cả skyrim, căn bản fanbase nó bự
 
Ai chỗ con rồng kém là vì con rồng nó khôn quá cứ bay rồi khạc lửa thì player lấy gì đỡ? Bắn tên à?
Bù lại AI chỗ khác lại rất khôn, ví dụ lâu lâu sẽ thấy npc lại cống nạp bò tụi khổng lồ.
Nói chung vozer nhỏ tuổi chơi con này trễ chứ ai đủ già chơi năm 2011 12 mới thấy khủng, hình như làm AI ngang nó có mỗi rockstar
Con tes6 ra mắt thì dự sẽ thành công vang dội hơn cả skyrim, căn bản fanbase nó bự
hẳn là "Bắn tên à? làm AI ngang nó có mỗi rockstar"... thà m đừng cố soạn văn cho người ta đỡ nghi ngờ. :feel_good:
 
Last edited:
Ai chỗ con rồng kém là vì con rồng nó khôn quá cứ bay rồi khạc lửa thì player lấy gì đỡ? Bắn tên à?
Bù lại AI chỗ khác lại rất khôn, ví dụ lâu lâu sẽ thấy npc lại cống nạp bò tụi khổng lồ.
Nói chung vozer nhỏ tuổi chơi con này trễ chứ ai đủ già chơi năm 2011 12 mới thấy khủng, hình như làm AI ngang nó có mỗi rockstar
Con tes6 ra mắt thì dự sẽ thành công vang dội hơn cả skyrim, căn bản fanbase nó bự
AI còn thua xa rockstar lắm
 
Back
Top