TMĐT ở Việt Nam và một số nước lân cận

Hanielpr@@

Senior Member
Chuyện là hôm trước đặt hàng lazada, mà bị hủy do lúc ship gọi bận ra ngoài không về lấy được cũng không nhờ ai lấy được. Hôm nay cũng có đồ lazada về, bên Lazada có nhắn cho cái tin nhắn với nội dung đại ý là: Hàng mà bạn đặt bên shop X đã về đến kho Y, hôm nay sẽ có bưu tá/shipper Z đi giao (bất kỳ lúc nào trong ngày). Mong bạn chuẩn bị đủ số tiền cod, sẵn sàng đi nhận hàng khi có cuộc gọi và nhờ người khác đi nhận nếu bận.
Thế là ngồi thấp thỏm đợi không biết bao giờ shipper gọi (do tạm thời khó nhờ được ai và đang bận việc khác). Tự nhiên nghĩ tại sao các bên Shopee, Lazada không học theo Taobao hay Pinduoduo ,,, bên Khựa nhỉ, bên đó mở shop có cọc tiền (khá lớn), người đặt hàng sẽ phải thanh toán trước khi đặt, trong điều kiện hàng về không đúng, hư hỏng, nhái, giả ... thì có thể khiếu nại, bên xử lý khiếu nại của Taobao, Pinduoduo sẽ xử lý khiếu nại, và hoàn tiền cho khách trong điều kiện khiếu nại là đúng (các shop sẽ không tham gia vào quá trình này). Và tiền hoàn cho khách lấy trong tiền mà shop đã cọc trước (trừ phần đó trước). Nếu hàng lỗi, sai màu, kích thước... thì khách có thể yêu cầu đổi hàng miễn phí và nhanh chóng.
Thích điểm nữa là hàng về kho ở khu vực mình ở, trên app taobao...sẽ có mã nhận hàng, có tin nhắn thông báo hàng đã về đến kho, đang được cất tại Khu A, Hàng B, cột C, tầng C.2 gì đó, mã thì trong app có. Mình chỉ cần đọc tin nhắn là đã biết hàng về đến và đang ở đó, đi làm về hay lúc nào rảnh có thể tùy lúc đi lấy hàng mà không phải ngóng shipper như thế này, ngày mai hay ngày kia lấy hàng cũng được.
Đặt hàng kiểu này bên vận chuyển tốn rất ít shipper, chỉ cần có kho và vài người vận hành (sắp xếp hàng, check code-có máy quét khi người ta đến lấy hàng-chủ yếu đứng để xử lý các vấn đề phát sinh, chứ hàng đúng người ta lấy hàng ra quét mã cái là xong, xác nhận hàng được lấy thành công). Thứ hai là hạn chế được vấn đề hoàn hàng của các shop, hàng lúc đặt đã thanh toán ít có hoàn, nếu có hoàn phải làm việc với bên xử lý khiếu nại của sàn. Còn nếu hàng đã về kho, bạn đi lấy được thì đi, không đi lấy được nhờ người nhà lấy cho (miễn là có mã vạch-code nhận) là được.
Nói ra có lẽ lại có người bảo bợ đít khựa này nọ, cơ mà thực sự ....giờ vẫn đang ngồi mong shipper gọi càng sớm càng tốt.
 
Chuyện là hôm trước đặt hàng lazada, mà bị hủy do lúc ship gọi bận ra ngoài không về lấy được cũng không nhờ ai lấy được. Hôm nay cũng có đồ lazada về, bên Lazada có nhắn cho cái tin nhắn với nội dung đại ý là: Hàng mà bạn đặt bên shop X đã về đến kho Y, hôm nay sẽ có bưu tá/shipper Z đi giao (bất kỳ lúc nào trong ngày). Mong bạn chuẩn bị đủ số tiền cod, sẵn sàng đi nhận hàng khi có cuộc gọi và nhờ người khác đi nhận nếu bận.
Thế là ngồi thấp thỏm đợi không biết bao giờ shipper gọi (do tạm thời khó nhờ được ai và đang bận việc khác). Tự nhiên nghĩ tại sao các bên Shopee, Lazada không học theo Taobao hay Pinduoduo ,,, bên Khựa nhỉ, bên đó mở shop có cọc tiền (khá lớn), người đặt hàng sẽ phải thanh toán trước khi đặt, trong điều kiện hàng về không đúng, hư hỏng, nhái, giả ... thì có thể khiếu nại, bên xử lý khiếu nại của Taobao, Pinduoduo sẽ xử lý khiếu nại, và hoàn tiền cho khách trong điều kiện khiếu nại là đúng (các shop sẽ không tham gia vào quá trình này). Và tiền hoàn cho khách lấy trong tiền mà shop đã cọc trước (trừ phần đó trước). Nếu hàng lỗi, sai màu, kích thước... thì khách có thể yêu cầu đổi hàng miễn phí và nhanh chóng.
Thích điểm nữa là hàng về kho ở khu vực mình ở, trên app taobao...sẽ có mã nhận hàng, có tin nhắn thông báo hàng đã về đến kho, đang được cất tại Khu A, Hàng B, cột C, tầng C.2 gì đó, mã thì trong app có. Mình chỉ cần đọc tin nhắn là đã biết hàng về đến và đang ở đó, đi làm về hay lúc nào rảnh có thể tùy lúc đi lấy hàng mà không phải ngóng shipper như thế này, ngày mai hay ngày kia lấy hàng cũng được.
Đặt hàng kiểu này bên vận chuyển tốn rất ít shipper, chỉ cần có kho và vài người vận hành (sắp xếp hàng, check code-có máy quét khi người ta đến lấy hàng-chủ yếu đứng để xử lý các vấn đề phát sinh, chứ hàng đúng người ta lấy hàng ra quét mã cái là xong, xác nhận hàng được lấy thành công). Thứ hai là hạn chế được vấn đề hoàn hàng của các shop, hàng lúc đặt đã thanh toán ít có hoàn, nếu có hoàn phải làm việc với bên xử lý khiếu nại của sàn. Còn nếu hàng đã về kho, bạn đi lấy được thì đi, không đi lấy được nhờ người nhà lấy cho (miễn là có mã vạch-code nhận) là được.
Nói ra có lẽ lại có người bảo bợ đít khựa này nọ, cơ mà thực sự ....giờ vẫn đang ngồi mong shipper gọi càng sớm càng tốt.
1662359083934.png



Đây, cái này ilogic box này đang triển khai tại vincom q1, shipper chỉ cần tới bỏ vào box này thôi. Khi nào rảnh xuống lấy. Tương lai triển khai tại các địa điểm công cộng + các tòa chung cư.
 
Do óc c quá thôi. Chứ tôi mua lzd quen rồi shipper giao còn éo cần gọi điện. Lzd gửi tin nhắn báo đã giao mới biết.
 
Chuyện là hôm trước đặt hàng lazada, mà bị hủy do lúc ship gọi bận ra ngoài không về lấy được cũng không nhờ ai lấy được. Hôm nay cũng có đồ lazada về, bên Lazada có nhắn cho cái tin nhắn với nội dung đại ý là: Hàng mà bạn đặt bên shop X đã về đến kho Y, hôm nay sẽ có bưu tá/shipper Z đi giao (bất kỳ lúc nào trong ngày). Mong bạn chuẩn bị đủ số tiền cod, sẵn sàng đi nhận hàng khi có cuộc gọi và nhờ người khác đi nhận nếu bận.
Thế là ngồi thấp thỏm đợi không biết bao giờ shipper gọi (do tạm thời khó nhờ được ai và đang bận việc khác). Tự nhiên nghĩ tại sao các bên Shopee, Lazada không học theo Taobao hay Pinduoduo ,,, bên Khựa nhỉ, bên đó mở shop có cọc tiền (khá lớn), người đặt hàng sẽ phải thanh toán trước khi đặt, trong điều kiện hàng về không đúng, hư hỏng, nhái, giả ... thì có thể khiếu nại, bên xử lý khiếu nại của Taobao, Pinduoduo sẽ xử lý khiếu nại, và hoàn tiền cho khách trong điều kiện khiếu nại là đúng (các shop sẽ không tham gia vào quá trình này). Và tiền hoàn cho khách lấy trong tiền mà shop đã cọc trước (trừ phần đó trước). Nếu hàng lỗi, sai màu, kích thước... thì khách có thể yêu cầu đổi hàng miễn phí và nhanh chóng.
Thích điểm nữa là hàng về kho ở khu vực mình ở, trên app taobao...sẽ có mã nhận hàng, có tin nhắn thông báo hàng đã về đến kho, đang được cất tại Khu A, Hàng B, cột C, tầng C.2 gì đó, mã thì trong app có. Mình chỉ cần đọc tin nhắn là đã biết hàng về đến và đang ở đó, đi làm về hay lúc nào rảnh có thể tùy lúc đi lấy hàng mà không phải ngóng shipper như thế này, ngày mai hay ngày kia lấy hàng cũng được.
Đặt hàng kiểu này bên vận chuyển tốn rất ít shipper, chỉ cần có kho và vài người vận hành (sắp xếp hàng, check code-có máy quét khi người ta đến lấy hàng-chủ yếu đứng để xử lý các vấn đề phát sinh, chứ hàng đúng người ta lấy hàng ra quét mã cái là xong, xác nhận hàng được lấy thành công). Thứ hai là hạn chế được vấn đề hoàn hàng của các shop, hàng lúc đặt đã thanh toán ít có hoàn, nếu có hoàn phải làm việc với bên xử lý khiếu nại của sàn. Còn nếu hàng đã về kho, bạn đi lấy được thì đi, không đi lấy được nhờ người nhà lấy cho (miễn là có mã vạch-code nhận) là được.
Nói ra có lẽ lại có người bảo bợ đít khựa này nọ, cơ mà thực sự ....giờ vẫn đang ngồi mong shipper gọi càng sớm càng tốt.
lô gi tíc vn còn đi sau mấy anh tàu trăm năm
 
Ở VN thì cũng lắm thánh boom quá thôi. Toàn lúc thấy thích thích thì đặt, xong mấy hôm sau hàng về ko thích nữa thì boom
t799X4u.png
 
Giờ mua bên nào lạ lắm thì t mới cod chứ giờ toàn thanh toán trứoc hết
 
Ở đâu âu đấy ko thích thì sang khựa mà sống :LOL:
Có biết vì sao xe bus luôn cần phụ xe trong khi đó lắp máy thanh toán tính ra đỡ tốn chi phí hơn nhiều không :rolleyes:
 
View attachment 1362918


Đây, cái này ilogic box này đang triển khai tại vincom q1, shipper chỉ cần tới bỏ vào box này thôi. Khi nào rảnh xuống lấy. Tương lai triển khai tại các địa điểm công cộng + các tòa chung cư.
Khả năng cao vẫn sẽ có nhiều bất cập, ví dụ như mỗi khu dân cư có vài kho nhỏ (bên Trung kho nhỏ chỉ cần 2 nhân viên vận hành). Bên sàn quy định chặt hơn về chất lượng sản phẩm bán ra, khách đặt thì thanh toán trước, hàng về kho gần nhà thích ra lấy lúc nào ra, thì tiện nhất, cũng không phải làm tủ làm gì hết ý
 
Back
Top