Toàn bộ 17 đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên đã được nhập về Việt Nam

xinata

Senior Member
Metro Bến Thành - Suối Tiên đã hoàn thành nhập khẩu 17 đoàn tàu từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) để chuyển bước vận hành thử nghiệm trước khi đưa vào khai thác thương mại.
Sáng nay (6/5), hai đoàn tàu số 16 và 17 sau 8 ngày vượt biển từ Nhật Bản đã cập Cảng Khánh Hội (quận 4, TP.HCM). Đây là dự kiện quan trọng, đánh dấu cột mốc trong việc hoàn thành nhập khẩu 17 đoàn tàu thuộc gói thầu cơ điện, Dự án metro số 1, TP.HCM.
Mỗi đoàn tàu có 3 toa dài 61,5 m, có thể chở 930 khách, trong đó 147 khách ngồi và 783 khách đứng. Tốc độ tối đa thiết kế là 110 km/h (đoạn trên cao) và 80 km/h (đoạn hầm).
Đoàn tàu metro đầu tiên cập cảng Khánh Hội vào tháng 10/2020. Tiếp đó, 10 đoàn tàu được vận chuyển lần lượt vào các tháng 5, 6, 7, 12 năm 2021. Riêng năm nay, TP.HCM đã đón 4 đoàn tàu hồi tháng 3. Hai đoàn tàu còn lại được nhập về ngày 6/5.
metro-ben-thanh-suoi-tien-hoan-thanh-nhap-khau-17-toa-tau-95d2fdb3572c457b863bf12a9236fa4b.jpg


Metro Bến Thành- Suối Tiên hoàn thành nhập khẩu 17 toa tàu
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (Maur) cho biết, trải qua giai đoạn khó khăn trong năm 2021 khi dịch Covid-19 bùng phát, nhưng các đơn vị liên quan đã phối hợp tìm các giải pháp khả thi, vượt qua các khó khăn, đảm bảo tiến độ nhập khẩu 17 đoàn tàu với tổng cộng 51 toa tàu một cách thành công về đến TP.HCM và về dự án.

“Việc nhập khẩu thành công 2 đoàn tàu cuối cùng đánh dấu việc hoàn thành nhập khẩu 17 đoàn tàu của gói thầu cơ điện. Thời gian tới, nhà thầu cơ điện Hitachi sẽ tập trung toàn lực vào công tác thi công lắp đặt trên toàn dự án, thúc đẩy tiến độ và nhanh chóng bước đến giai đoạn tích hợp hệ thống, thử nghiệm và vận hành thử, chuẩn bị cho công tác vận hành chính thức của dự án”- Maur thông tin.

Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) là dự án đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM. Tính đến tháng 5, công trình đạt tổng khối lượng 90,5%.

Mới đây, UBND TP.HCM xác định 'mốc' mới kiến nghị, xin ý kiến Thủ tướng về việc hoàn thành dự án tuyến metro số 1 vào cuối năm 2023, thời gian hỗ trợ, vận hành và bảo dưỡng từ 2024 – 2028.
 

fkfua2811

Senior Member
Mới đây, UBND TP.HCM xác định 'mốc' mới kiến nghị, xin ý kiến Thủ tướng về việc hoàn thành dự án tuyến metro số 1 vào cuối năm 2023, thời gian hỗ trợ, vận hành và bảo dưỡng từ 2024 – 2028. Vậy là 2029 mới đc chạy à :feel_good:
 

Oreki Houtarou

Senior Member
Mới đây, UBND TP.HCM xác định 'mốc' mới kiến nghị, xin ý kiến Thủ tướng về việc hoàn thành dự án tuyến metro số 1 vào cuối năm 2023, thời gian hỗ trợ, vận hành và bảo dưỡng từ 2024 – 2028. Vậy là 2029 mới đc chạy à :feel_good:
Ko chắc còn lâu hơn nếu ko xong vụ gối đầm =(( =((
 

axelistant

Senior Member
Mới đây, UBND TP.HCM xác định 'mốc' mới kiến nghị, xin ý kiến Thủ tướng về việc hoàn thành dự án tuyến metro số 1 vào cuối năm 2023, thời gian hỗ trợ, vận hành và bảo dưỡng từ 2024 – 2028. Vậy là 2029 mới đc chạy à :feel_good:
Mấy cái gối cao su còn chưa lo xong thì cứ gấp đôi thời gian lên nhé
k2rNH8O.png


Gửi từ Louis Vuitton LA CHANCLA® bằng vozFApp
 

kuroobi92

Senior Member
Nhập về xớm xong mấy nay nữa mới dc chạy tốn thêm mớ phí bảo trì , sau đó xin kinh phí tu bổ toa tàu do xuống cấp đủ kiểu kiếm tiền ha
 

1m7-50kg

Senior Member
hệ thống cổ lỗ mua của Nhật mà đi sau nó cả trăm năm.
nghe nói còn ko có hệ thống mua thẻ tự động mà chạy bằng cơm nữa thì thua :go:
 

9635741-4

Senior Member
Cho ai không hiểu câu chuyện. Bài từ 2017. Tiền có sẵn đấy nhưng lại phải đi xin.

https://tuoitre.vn/tphcm-du-tien-ung-von-tuyen-metro-so-1-nhung-vuong-thu-tuc-1359799.htm

Về vấn đề này, Giám đốc Sở tài chính TP Phan Thị Thắng cho biết ngân sách TP có thể đảm đương được việc tạm ứng vốn để trả cho nhà thầu.

Nhưng về thủ tục giữa TP và các bộ ngành còn vướng rất dữ. Bộ Tài chính cũng không đồng ý cách ứng ngân sách của TP”- bà Thắng trần tình và đề xuất lãnh đạo TP cần có có buổi làm việc riêng để bàn giải pháp cụ thể gỡ vướng chuyện này, trên cơ sở đó sẽ làm việc lại với Bộ Tài Chính.

Đến 2020 vẫn là câu chuyện đó.

https://nld.com.vn/thoi-su/khong-de-hai-tuyen-metro-thieu-von-20200629210316265.htm

Thông tin cụ thể hơn, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết năng lực giải ngân TP không thiếu nhưng do vướng mắc từ nhiều cơ quan. Riêng việc dùng tiền yen Nhật hay VNĐ để thanh toán cũng rất khó khăn. Từ tháng 5-2019, UBND TP đã có văn bản gửi Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư để xin ý kiến về việc này. Đến tháng 8-2019, Bộ Tài chính trả lời nhưng không có sự thống nhất từ Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Do đó, UBND TP tiếp tục có văn bản gửi 2 bộ vào tháng 12-2019 nhưng vẫn không được hồi âm. Đến tháng 4-2020, UBND TP tiếp tục có văn bản gửi 2 bộ. "Tuyến metro số 1 là tuyến metro đầu tiên của cả nước. Ban đầu gặp khó về tổng mức đầu tư nhưng đã gỡ. Có những lúc TP rất căng thẳng, nhất là dịp gần Tết, khi đối mặt với chuyện nhà thầu lãn công; TP phải họp liên tục và tạm ứng vốn để thanh toán cho các nhà thầu. Đến nay, số tiền tạm ứng đã lên gần 5.000 tỉ đồng" - Chủ tịch UBND TP trăn trở và mong các bộ, ngành trung ương tháo gỡ để tuyến metro số 1 về đích đúng kế hoạch vào năm 2021.

Tại sao thì tôi dân đen chẳng biết được.
 
Top