kiến thức Toàn tập về Driver VGA AMD - AMD Radeon (Adrenalin)

ncn1992vn

Senior Member
Toàn tập về AMD Radeon (Adrenalin)
Giúp bạn hiểu một vài khái niệm đơn giản khi thiết lập card đồ họa AMD.

Sau khi bạn cài Driver của VGA AMD rồi và bắt đầu thắc mắc về những tùy chọn là lạ này và phân vân không biết nên bật hay tắt?
  • Radeon™ Image Sharpening là gì?
  • Anti-Lag có nên bật?
  • Virtual super resolution có thực sự hiệu quả?
 
Image sharp = tăng chất lượng hình ảnh, có thể tăng fps
Anti lag = giảm fps , giảm độ trễ phím
Virtual super resolution = trash vì để độ phân giải cao hơn màn gốc thì chữ ... Sẽ bị blurry
 
Toàn tập về AMD Radeon (Adrenalin)


Sau khi bạn cài Driver của VGA AMD rồi và bắt đầu thắc mắc về những tùy chọn là lạ này và phân vân không biết nên bật hay tắt?
  • Radeon™ Image Sharpening là gì?
  • Anti-Lag có nên bật?
  • Virtual super resolution có thực sự hiệu quả?
Cảm ơn bác, hữu ích wa :/
 
Image sharp = tăng chất lượng hình ảnh, có thể tăng fps
Anti lag = giảm fps , giảm độ trễ phím
Virtual super resolution = trash vì để độ phân giải cao hơn màn gốc thì chữ ... Sẽ bị blurry
dùng sai mục đích chả thế, nó dùng để chơi game mà
 
dùng sai mục đích chả thế, nó dùng để chơi game mà
Giờ nó công nghệ FidelityFX (FSR) cơ chế tương tự nhưng ngược tính năng, giảm Res thực của game nhưng tăng Res ảo (scale lên) để tối ưu fps mà vẫn giữ đồ họa ở mức chấp nhận đc, nó như DLSS của Nvidia ấy.
Tính ra VSR tính ứng dụng cũng ít và khá là kén tình huống, màn xịn ngon nghẻ lắm mới thấy đc tí khác biệt dù k nhiều.

Test thử vài game hỗ trợ FSR 1080p giảm về 960p xong scale lên lại thì vẫn thấy chênh lệch đồ họa kha khá nhưng fps đúng là cải thiện hơn thật.

Như con RiftBreaker thì khá ổn.
GodFall thì rất ngon, con này Dev tốt nhưng game ý ẹ, k có PS5 nên cũng chả đánh giá hay so sánh khách quan đc.
RE8 thì bản quyền có Denuvo giật tung, lâu ko update nên chả rõ, key đc tặng lúc mua mấy con AMD chứ k cũng chơi thuốc rồi.
FarCry6 thì cũng đc tặng như trên nhưng chưa chơi lần nào.
Horizon Zero Dawn thì cũng tròi sụt FPS liên tục, chắc do port kém.
Maya game khác chưa biết.
 
Giờ nó công nghệ FidelityFX (FSR) cơ chế tương tự nhưng ngược tính năng, giảm Res thực của game nhưng tăng Res ảo (scale lên) để tối ưu fps mà vẫn giữ đồ họa ở mức chấp nhận đc, nó như DLSS của Nvidia ấy.
Tính ra VSR tính ứng dụng cũng ít và khá là kén tình huống, màn xịn ngon nghẻ lắm mới thấy đc tí khác biệt dù k nhiều.

Test thử vài game hỗ trợ FSR 1080p giảm về 960p xong scale lên lại thì vẫn thấy chênh lệch đồ họa kha khá nhưng fps đúng là cải thiện hơn thật.

Như con RiftBreaker thì khá ổn.
GodFall thì rất ngon, con này Dev tốt nhưng game ý ẹ, k có PS5 nên cũng chả đánh giá hay so sánh khách quan đc.
RE8 thì bản quyền có Denuvo giật tung, lâu ko update nên chả rõ, key đc tặng lúc mua mấy con AMD chứ k cũng chơi thuốc rồi.
FarCry6 thì cũng đc tặng như trên nhưng chưa chơi lần nào.
Horizon Zero Dawn thì cũng tròi sụt FPS liên tục, chắc do port kém.
Maya game khác chưa biết.
bây giờ các game đa số đều có tính năng resolution scale nên vsr hay dsr không cần thiết nữa, nhưng mà để chơi các game cũ thì vẫn ổn :big_smile:
 
Back
Top