TrDHuy
Senior Member
Chỗ tui đề cập trong bài đó, mảng chính là độ loa. Con xe tui độ gần 4x củ tiền âm thanh ở đó luôn..Hả, ông chủ setup loa sub là ông nào :*
Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
Chỗ tui đề cập trong bài đó, mảng chính là độ loa. Con xe tui độ gần 4x củ tiền âm thanh ở đó luôn..Hả, ông chủ setup loa sub là ông nào :*
Sent from LGE LM-G810 using vozFApp
Đã né tránh lắm zồi, lão kia cứ hỏi tới ahihiQuảng cáo ở trong này gọi Mod vào ban bây giờ
Nó có cả nắm, nhưng không phải cái nào cũng vừa lỗ, cái thì rộng, cái thì không nhét vào được. Nếu mình không kiểm tra kỹ để nó cứ thế lắp vào thì có chốt cũng như không.Thợ thuyền gì sida thế thím, mấy cái chốt nhựa đấy 10k cả nắm, tôi thấy gara nào nó cũng có sẵn đủ loại mà.
Đã né tránh lắm zồi, lão kia cứ hỏi tới ahihi
Rõ ràng hãng dán bông vào hốc lốp, chính anh cũng thấy như thế xong anh lại đi dán cao su. Cao su nó đâu có tiêu âm tốt như bông. Bản chất tiêu âm của bông là khi sóng âm nó truyền qua bịch bông thì nó làm cho các sợi bông bên trong dao động và cái năng lượng dao động của các sợi bông đó làm tiêu hao năng lượng sóng âm. Nhưng cũng phải hiểu bản chất vật lý của vật liệu 1 chút, đó là vật liệu tiêu âm tùy vào bản chất vật liệu và kích thước thì nó hấp thụ các dải tần khác nhau với mức độ khác nhau. Không có vật liệu nào hấp thụ tốt âm trầm cả, đa số chỉ hấp thụ âm ở dải trung trở lên tức quãng 250~400Hz đổ lên.
Anh tháo cái tapi cửa hoặc lật cái nắp động cơ lên anh thấy cái tấm mà hãng sử dụng để giảm ồn là tấm bông chứ không phải dán cao su.
Với lại cao su có rãnh thì cái rãnh đó cũng không có tác dụng tiêu âm, thợ họ không hiểu biết gì về vật lý cả đâu. Cái rãnh đó chỉ có tác dụng là tán âm. Và kể cả là tán âm cũng chỉ có tác dụng với những âm có tần số mà bước sóng của nó ~ kích thước rãnh mà thôi. Theo tính toán thì rãnh 1cm chỉ tán được âm có tần số 3kHz trở lên. Còn âm nào có bước sóng lớn hơn đáng kể kích thước rãnh thì nó cũng coi như cái rãnh không tồn tại.
Mà rãnh này muốn có tác dụng tán âm thì phải lắp làm sao để rãnh nó đón hướng âm dội tới, chứ dán mặt sau thì tác dụng gì đâu.
Việc dán cao su vào hốc lốp này chỉ có duy nhất 1 tác dụng: Đó là làm dày hốc lốp bằng nhựa, từ đó tăng khả năng CẢN ÂM của hốc lốp nhựa này. Nhưng thực ra khoang máy là hở, và hốc này chỉ cản được 1 phần những âm thanh có tần số cao (có tính phản xạ dạng tia), mà cản rất kém âm thanh có tần số thấp - những âm thanh có bước sóng > kích thước chiều rộng của tấm hốc lốp.
Tóm váy: Nên dán tấm đệm bông chống cháy vào hốc lốp như hãng làm, còn hốc sau thì nên phun cao su, phun dày chút và tìm bổ sung tấm nỉ nếu chưa có, tấm nỉ đấy cũng có công dụng tiêu âm, cản âm đấy.
Tấm tôi dán nó là mút xốp ko phải bông đâu, cao su thì tôi sẽ ko dán vì nó dễ bị mùi khi nóng lên.
Để tôi nghiên cứu nhảy hố tiếp phần cánh cửa xem sao
Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
Đơn vị âm thanh là decibel, tăng theo log, tăng 3 decibel là gấp đôi âm lượng rồi, nó quảng cáo giảm 20% tức là giảm có hơn 1 decibel thôi, cái đấy lấy cái thảm lót sàn dày cộp nhét vào cũng có tác dụng tương tự luônHaha tâm lý của các bác mới mua xe như em hồi xưa cũng hay vọc vạch vậy, dần dần tìm hiểu kỹ hơn thì dù bác có làm thêm bao nhiêu thứ thì các xe khác phân khúc cũng đã khác 1 trời 1 vực rồi, chưa nói tới xe sang hay xe bình dân. Vậy nên nhiều người thà bỏ tiền ít để mua xe cũ pk cao hơn xe mới pk thấp đấy bác.
Độ ồn của xe thì nó gồm rất nhiều nguyên nhân như lốp, hốc bánh, hệ thống treo, dàn gầm, thân vỏ, khoang máy, mặt đường..., bác làm hết được chỗ này thì đủ múc xe sang rồi. Bác đừng nghe gara họ chém phủ gầm giảm ồn được 10-20%, dán tấm chống ồn giảm được 20-30%... toàn đánh vào tâm lý tiền ít đòi hít đồ thơm
tăng 3 decibel là cần gấp đôi NĂNG LƯỢNG gây ra âm thanh, 10 decibel mới gấp đôi ÂM LƯỢNGĐơn vị âm thanh là decibel, tăng theo log, tăng 3 decibel là gấp đôi âm lượng rồi, nó quảng cáo giảm 20% tức là giảm có hơn 1 decibel thôi, cái đấy lấy cái thảm lót sàn dày cộp nhét vào cũng có tác dụng tương tự luôn
Anh nhầm rồi. Cái này nó dán 2 lớp. 1 lớp cao su non đen dán lên vè nhựa che hốc lốp như ảnh anh kia up. Nó còn 1 lớp lót bông phủ nhôm dán vào khung sắt phía trong lốp. Cao su non để giảm rung động của vè nhựa dẫn đến cộng hưởng âm, bông thì để tiêu âm. Nghe hợp lý vl ra nhưng thực tế thì...Rõ ràng hãng dán bông vào hốc lốp, chính anh cũng thấy như thế xong anh lại đi dán cao su. Cao su nó đâu có tiêu âm tốt như bông. Bản chất tiêu âm của bông là khi sóng âm nó truyền qua bịch bông thì nó làm cho các sợi bông bên trong dao động và cái năng lượng dao động của các sợi bông đó làm tiêu hao năng lượng sóng âm. Nhưng cũng phải hiểu bản chất vật lý của vật liệu 1 chút, đó là vật liệu tiêu âm tùy vào bản chất vật liệu và kích thước thì nó hấp thụ các dải tần khác nhau với mức độ khác nhau. Không có vật liệu nào hấp thụ tốt âm trầm cả, đa số chỉ hấp thụ âm ở dải trung trở lên tức quãng 250~400Hz đổ lên.
Anh tháo cái tapi cửa hoặc lật cái nắp động cơ lên anh thấy cái tấm mà hãng sử dụng để giảm ồn là tấm bông chứ không phải dán cao su.
Với lại cao su có rãnh thì cái rãnh đó cũng không có tác dụng tiêu âm, thợ họ không hiểu biết gì về vật lý cả đâu. Cái rãnh đó chỉ có tác dụng là tán âm. Và kể cả là tán âm cũng chỉ có tác dụng với những âm có tần số mà bước sóng của nó ~ kích thước rãnh mà thôi. Theo tính toán thì rãnh 1cm chỉ tán được âm có tần số 3kHz trở lên. Còn âm nào có bước sóng lớn hơn đáng kể kích thước rãnh thì nó cũng coi như cái rãnh không tồn tại.
Mà rãnh này muốn có tác dụng tán âm thì phải lắp làm sao để rãnh nó đón hướng âm dội tới, chứ dán mặt sau thì tác dụng gì đâu.
Việc dán cao su vào hốc lốp này chỉ có duy nhất 1 tác dụng: Đó là làm dày hốc lốp bằng nhựa, từ đó tăng khả năng CẢN ÂM của hốc lốp nhựa này. Nhưng thực ra khoang máy là hở, và hốc này chỉ cản được 1 phần những âm thanh có tần số cao (có tính phản xạ dạng tia), mà cản rất kém âm thanh có tần số thấp - những âm thanh có bước sóng > kích thước chiều rộng của tấm hốc lốp.
Tóm váy: Nên dán tấm đệm bông chống cháy vào hốc lốp như hãng làm, còn hốc sau thì nên phun cao su, phun dày chút và tìm bổ sung tấm nỉ nếu chưa có, tấm nỉ đấy cũng có công dụng tiêu âm, cản âm đấy.
Thế tôi vẫn gần đúngtăng 3 decibel là cần gấp đôi NĂNG LƯỢNG gây ra âm thanh, 10 decibel mới gấp đôi ÂM LƯỢNG
Haha em cũng đang dùng 2 lớp lót sàn, lớp dưới là thảm nỉ của hãng tặng thấy cũng êm êm với dày dặn nên không nỡ bỏ, lớp trên thảm cao su Blackliner của Kata, mục đích là thấy êm chân thôi chứ cũng không nghĩ giảm được tiếng ồn.Đơn vị âm thanh là decibel, tăng theo log, tăng 3 decibel là gấp đôi âm lượng rồi, nó quảng cáo giảm 20% tức là giảm có hơn 1 decibel thôi, cái đấy lấy cái thảm lót sàn dày cộp nhét vào cũng có tác dụng tương tự luôn