'Tôi thích chạy xe số sàn vì tiết kiệm xăng và an toàn'

Status
Not open for further replies.
Sao t xem trên youtube có ông thầy dạy lái bảo chỉ đạp hết côn khi chuyển số, còn bình thường thì đạp rồi giữ 1/2 hoặc 1/3 côn như vậy luôn để ko chết máy, cách nào mới đúng nhỉ vì nếu đạp nữa côn thì ko chết máy và xe vẫn di chuyển bình thường nhưng về lâu dài xe có bị vấn đề gì ko

Lựa lúc nó vẫn còn đà rồi đạp kịch côn chứ âm côn vậy chưa thấy ai khuyên (dùng khi đi thi sa hình thì đc, xe chùa ko sợ). Còn chạy âm côn đương nhiên nhanh hỏng hơn bt

Gửi từ Xiaomi 2201117TG bằng vozFApp
 
Từ 1990 là tụi Mỹ nó sử dụng số lượng xe số tự động là 90% rồi, đến giờ chắc còn cao hơn. Cái nào tốt thì người ta mới sử dụng và ngày càng phát triển nó lên. Giống như Việt Nam hồi xưa còn đắn đo xe số sàn với tự động chứ tầm 5 năm trở lại đây thì mua xe gia đình xài là tự động ko, còn lại số sàn chắc cho dân chạy dịch vụ.

Trong năm 2019, chỉ có 1,1% người mua xe mới ở Mỹ chọn xe số sàn, trong khi doanh số của xe chạy điện chiếm 1,6%. Như vậy, thị phần của xe số sàn tại Mỹ đã giảm 0,5% từ năm 2018 sang 2019, trong khi thị phần của xe chạy điện (EV) tăng 0,1%.
https://vietnamnet.vn/xe-so-san-dan-mat-dau-tren-thi-truong-my-615440.html
 
Sao t xem trên youtube có ông thầy dạy lái bảo chỉ đạp hết côn khi chuyển số, còn bình thường thì đạp rồi giữ 1/2 hoặc 1/3 côn như vậy luôn để ko chết máy, cách nào mới đúng nhỉ vì nếu đạp nữa côn thì ko chết máy và xe vẫn di chuyển bình thường nhưng về lâu dài xe có bị vấn đề gì ko
Thầy dậy tào lao, rà côn cho nhanh được thay bộ côn à. Nguyên tắc chạy xe MT/côn tay là ngắt nhanh, nhả từ từ (Cái từ "từ từ" này nó khó diễn tả, tùy vào vận tốc, tua máy). Chỉ nới côn (không nhả hết) khi đã đạp hết côn và nhả chậm để xe bò chậm trên đường ở số 1 (gọi là đi bằng côn).
Nếu bro đang chạy nhanh rồi đạp nửa côn nó phá lá côn nhanh lắm.
 
Chạy ở tỉnh lẻ đường rộng thì vừa sướng vừa rẻ, còn ở thành phố lớn thì ôi thôi, muốn rụng mẹ cái giò chứ báu bở gì.
osCpCsi.png
osCpCsi.png
Rẻ do hộp số và option thôi
Chứ anh nghĩ tính tua máy, thời điểm vào số, chạy số mấy mà đầu người ăn đc máy tính á
Mà so con 5MT với 6AT cùng dung tích xi lanh nhé. K chơi so 5MT với CVT

via theNEXTvoz for iPhone
 
Nếu là lái mới thì nên chạy số sàn sẽ an toàn hơn, đỡ xảy ra rủi ro chết người hơn

via theNEXTvoz for iPad
lúc đầu khi đi học lái xe tôi cũng nghĩ như fen, sau này mua xe số sàn chạy cho nó an toàn, nhưng sau đó tôi thấy cũng thế.
số td khi tới các đoạn đông tôi bỏ mẹ nó chân ga ra, để luôn chân ở thắng xe nó vẫn chạy từ từ chả có gì là mất an toàn
 
Tôi vẫn đi con xe ghẻ số sàn ở HN đây các anh. Tắc đường hơi oải tí thôi chứ cũng ko đến mức cực hình. Quan điểm của tôi thì số tự động chí ít cũng phải 2.0 trở lên mới ăn thua, chứ mấy con tầm 1.0-1.5 chạy STĐ nó ì ạch vl.
 
Cái quan trọng là bản MT nó cắt option đúng nghĩa chỉ còn mỗi bốn cái bánh với động cơ :doubt:
Thằng nào mua thì chỉ có thể là nghèo mạt rệp mà muốn đú. Sau này thì thêm cái gọi là kẢm~JáC ~lÁi vào cho đỡ nhục.:doubt:
Tất nhiên là trừ bọn đặc biệt như vài con siêu xe hoặc civic số sàn :doubt:
 
Chạy số MT tính ra kém an toàn hơn AT vì AT ko phải tập trung vào nhiều thao tác. Chỉ có tập trung vào lái xe thôi. MT chỉ phù hợp với xe tải + xe công
 
Chạy số MT tính ra kém an toàn hơn AT vì AT ko phải tập trung vào nhiều thao tác. Chỉ có tập trung vào lái xe thôi. MT chỉ phù hợp với xe tải + xe công
Anh mới lái nên nghĩ vậy thôi chứ cái MT khi quen rồi thì thao tác nó tự nảy ra như kiểu phản xạ có điều kiện, đéo ai tập trung vào mấy cái thao tác này
 
Nói chung MT là 1 thú chơi, chứ k thể nói là tiện hay tốt hơn AT đc! Xu hướng thế giới đã chứng minh điều đó
Mà đã là thú chơi thì phải người yêu nó mới thấy thích: như chơi chim, chơi cá, ...
 
Tôi thấy số sàn làm sao tiết kiệm xăng bằng số tự động được nhỉ?
Số sàn phụ thuộc nhiều vào việc ra vào số có nhịp nhàng hợp lý hay không, mà kể cả có điêu luyện đến mấy thì cũng ko nhịp nhàng bằng số tự động, thao tác con người làm sao bằng máy móc tự động được, chưa kể số tự động toàn 6 cấp, 8 cấp..., xe đi rất mượt ở mọi tốc độ, tua máy đều khá thấp, tối ưu được mức tiêu thụ nhiên liệu. Nên quan niệm của tôi là cùng loại động cơ thì số tự động tiết kiệm xăng hơn, làm méo gì có chuyện số sàn tiết kiệm hơn được.
Còn an toàn hay không thì không biết, vì tôi chưa đi số sàn bao giờ, học và thi lấy bằng B2 xong là éo bao giờ lái 1 con số sàn nào cả.
Số tự động cũng dăm ba loại
Hộp số CVT tiêu hao qua đai trượt ưu là ít tiêu hao mượt mà nhưng công suất thấp , Hộp số AT tiêu hao qua bộ biến mô ưu là lực kéo công suất cao hơn cvt nhưng nhược điểm là tiêu hao công suất qua bộ biến mô độ mượt thì tùy vào cách tune hộp số , hộp số DCT thì kết hợp cả ưu điểm của 2 loại trên nhưng hay lỗi hơn hệ truyền lực của nó tương tự hộp số MT lực kéo truyền qua lá côn ép nhưng thao tác sang số về số là tự động.
Ở VN trước giờ nói tới hộp số tự động thường là loại AT , bộ biến mô tiêu hao nhiều nên tốn xăng hơn là cái chắc .
 
Status
Not open for further replies.
Back
Top