TQ Tổng hợp Cherry switch phổ biến hiện nay

locpham1003

Senior Member
Cherry switch là gì? Bạn đang tìm định nghĩa chính xác và đầy đủ về switch Cherry MX?

Đây là tên của một loại switch được sản xuất tại Đức vào năm 1953 hay còn biết đến với cái tên "Cherry MX". Phần lớn các hãng sản xuất bàn phím cơ nổi tiếng hiện nay sử dụng các switch đến từ Cherry, có mức giá khá cao nhưng lại đứng đầu về chất lượng.

Trên đây là 3 hãng sản xuất switch này khá nổi tiếng, nhưng theo mình dòng switch được nhiều anh em lựa chọn cũng như được trang bị trên các dòng bàn phím cơ giá rẻ cho đến cao cấp hiện nay chính là Cherry switch.

Tổng hợp Cherry switch phổ biến hiện nay​

Cherry switch và các loại switch phổ biến nhất
Cherry switch và các loại switch phổ biến nhất

Cherry switch là gì?​

Cherry switch là tên của một loại switch được sản xuất vào năm 1953, sau đó dần trở thành ông hoàng trong làng switch bàn phím. Được nhiều hãng sản xuất bàn phím ưa thích vì độ bền cũng như đa dạng chủng loại để lựa chọn.
Đây được xem là sự lựa chọn của nhiều thương hiệu chuyên sản xuất các dòng thiết bị ngoại vi có tên tuổi như Fuhlen, Corsair, Logitech,...trang bị trên các dòng sản phẩm bàn phím không dây cao cấp cho đến các dòng phím cơ gaming.
Không chỉ dừng lại ở đó, một số hãng sản xuất bàn phím ở phân khúc giá rẻ như các dòng bàn phím E Dra, Leopold,..đều mang đến thị trường nhiều sản phẩm vô cùng chất lượng.

Cách phân loại Cherry switch có trên thị trường.​

Theo thời gian các hãng sản xuất bàn phím cao cấp như Razer, Logitech, Akko, Steelseries...đều mang đến thị trường nhiều dòng switch riêng biệt mang đậm dấu ấn cá nhân. Nhưng theo mình các loại Cherry switch phổ biến được game thủ lựa chọn cũng như được trang bị trên các dòng bàn phím cơ giá rẻ cho đến cao cấp hiện nay chính là Cherry switch.

Các phiên bản switch Cherry MX, bạn có thể phân biệt thông qua Switching slide (thành phần bằng nhựa được đúc CAD có màu đặc trưng để phân loại switch) và mỗi phiên bản có một đặc tính cùng cảm giác bấm khác nhau.
  1. Cherry MX Red switch: Phiên bản switch phổ biến nhất trên những chiếc phím cơ với trải nghiệm gõ mượt mà, không có tiếng, lò xo mềm hơn với lực gõ chỉ với 45g.
  2. Cherry MX Black switch: Mang đến trải nghiệm gõ mượt mà tương tự như Red switch nhưng nặng hơn do có lò xo căng hơn với lức nhấn 60g
  3. Cherry MX Blue switch: Một trong những switch "ồn ào" bởi âm thanh clicky. Blue switch vừa mang đặc điểm của dòng Tactile, vừa Clicky với lực nhấn khoảng 50g.
  4. Cherry MX Brown switch: cũng là một phiên bản switch mang lại cảm giác gõ tương tự như Blue switch nhưng không phát ra tiếng Clicky và lực nhấn nhẹ hơn với chỉ 45g.
Nếu bạn đang tìm cho mình một chiếc bàn phím cơ sử dụng switch Cherry Mx để trải nghiệm, hãy đến ngay các showroom của GEARVN trên toàn quốc. Ngoài ra, bạn có thể trải nghiệm một số dòng sản phẩm chuột không dây, màn hình máy tính,...với giá tốt nhất thị trường hiện nay cùng nhiều khuyến mãi hấp dẫn.

Tổng kết​



Tổng kết lại Cherry switch là một trong những dòng switch đến tư Đức và được nhiều hãng sản xuất bàn phím cơ lựa chọn từ phân khúc giá rẻ cho đến cao cấp. Ngoài Cherry switch trên thì trường còn có Kailh switch, Topre switch và những dòng switch "độc quyền" đến từ Razer, Logitech,....
Với một số thông tin về Cherry switch là gì và các loại switch phổ biến nhất từ GEARVN, anh em sẽ có thêm những kiến thức khi chọn mua bàn phím cho riêng mình.
 
Back
Top