thảo luận Tổng hợp kinh nghiệm kiểm tra xe cũ

KyeL

Đã tốn tiền
Thấy trong box cũng có nhiều thớt nói về xe cũ rồi, nhưng chưa có thông tin chung chung dạng như đi kiếm 1 con xe cũ cần kiểm tra những gì, anh em vào thảo luận cho vui :D

Có gì bổ ích mình sẽ cập nhật ở post này

Mở bát:
Kiến thức cơ bản
  1. Khi chuyển đổi tên chủ sở hữu, khoản phí phải đóng là 2% giá trị xe.
  2. Nên chuyển đổi tên chủ sở hữu càng sớm càng tốt.
  3. Kiểm tra sơ bộ giá xe trên một số trang như bonbanh, chotot để nắm sơ bộ giá xe (để ý về đời xe, năm sx, số km,...)
 
Last edited:
Thấy trong box cũng có nhiều thớt nói về xe cũ rồi, nhưng chưa có thông tin chung chung dạng như đi kiếm 1 con xe cũ cần kiểm tra những gì, anh em vào thảo luận cho vui :D

Có gì bổ ích mình sẽ cập nhật ở post này

Mở bát:
Kiến thức cơ bản
  1. Khi chuyển đổi tên chủ sở hữu, khoản phí phải đóng là 2% giá trị xe.
  2. Nên chuyển đổi tên chủ sở hữu càng sớm càng tốt.
Trước cũng tính ngó nghiêng qua xe lướt nên nằm lòng 1 số kinh nghiệm:
Check thủy kích bằng cách xem sàn xe có ẩm mốc không, mở nắp cabo xem ốc bắt máy có bị trầy xước hay chưa (chứng tỏ xe đã bị dỡ máy ra làm lại hay chưa, vì thủy kích thì chắc chắn phải dỡ máy ra làm lại).
Check date trên lốp từ đó suy ra lốp đã thay chưa và độ mòn lốp và so sánh với odo xem có hợp lý ko. Vd: odo thấp mà lốp quá mòn thì chứng tỏ odo đã tua, lốp sai năm so với năm xuất xưởng của xe chứng tỏ lốp đã đc thay => xe chạy quá nhiều.
Check đâm đụng bằng cách là kiểm tra viền chỉ xung quanh cửa xe, ốc bắt cửa xe, cốp (viền chỉ méo mó chứng tỏ đã có va đập vào gara nắn bóp lại) Mở nắp cabo check keo chỉ trên nắp cabo và khoang máy xem có bị đâm đụng móp chưa.
Mỗi hãng xe đều BH ít nhất 3 năm, nên mua xe nên yêu cầu phải có sổ lịch bảo dưỡng xe để xem chủ xe có bảo dưỡng đúng thời hạn ko.
Cuối cùng là xe hãng nào thì nên ra hãng đó để check lại các thông số đầy đủ xem có ok ko là ổn.
Còn lại thì các phần nội ngoại thất soi xem có móp méo, hở mép, hao mòn chỗ nào ko. Ngồi ghế các vị trí bật máy lạnh xem có mùi gì ko, máy lạnh có mát ko. Check các nút có hư hại j ko...
 
Cá nhân mình thấy trò tua ODO là trò rất nhảm, vì nó đánh vào những điểm sau:

  1. Làm xe "có vẻ" mới hơn so với thực tế sử dụng.
  2. Showroom nhập xe về tránh các đợt bảo dưỡng lớn, đẩy thiệt hại về phía người dùng (ví dụ 5 vạn km cần bảo dưỡng, xe đã đi 6 vạn nhưng chưa bảo dưỡng -> thay vì showroom làm việc này thì họ đẩy về ngưỡng 4 vạn và để người mua gánh -> tốn thêm chi phí và xe ko đc bảo dưỡng trong 2 vạn km)
  3. Lấp liếm lịch sử bảo dưỡng
Tóm lại chả có điểm gì tốt đẹp, mà ví dụ trước đây Kiên Civic hay nói xe ko tua máy nhưng đợt này đăng mấy con xe lên mình thấy cũng tua cmnr :-<
 
Cá nhân mình thấy trò tua ODO là trò rất nhảm, vì nó đánh vào những điểm sau:

  1. Làm xe "có vẻ" mới hơn so với thực tế sử dụng.
  2. Showroom nhập xe về tránh các đợt bảo dưỡng lớn, đẩy thiệt hại về phía người dùng (ví dụ 5 vạn km cần bảo dưỡng, xe đã đi 6 vạn nhưng chưa bảo dưỡng -> thay vì showroom làm việc này thì họ đẩy về ngưỡng 4 vạn và để người mua gánh -> tốn thêm chi phí và xe ko đc bảo dưỡng trong 2 vạn km)
  3. Lấp liếm lịch sử bảo dưỡng
Tóm lại chả có điểm gì tốt đẹp, mà ví dụ trước đây Kiên Civic hay nói xe ko tua máy nhưng đợt này đăng mấy con xe lên mình thấy cũng tua cmnr :-<
Xe mua gara thì kiểu j chả tua, có thằng thợ đi mua người dùng thanh lý mà còn gặp xe tua odo lên youtube chửi đổng nữa mà :LOL:
 
Cá nhân mình thấy trò tua ODO là trò rất nhảm, vì nó đánh vào những điểm sau:

  1. Làm xe "có vẻ" mới hơn so với thực tế sử dụng.
  2. Showroom nhập xe về tránh các đợt bảo dưỡng lớn, đẩy thiệt hại về phía người dùng (ví dụ 5 vạn km cần bảo dưỡng, xe đã đi 6 vạn nhưng chưa bảo dưỡng -> thay vì showroom làm việc này thì họ đẩy về ngưỡng 4 vạn và để người mua gánh -> tốn thêm chi phí và xe ko đc bảo dưỡng trong 2 vạn km)
  3. Lấp liếm lịch sử bảo dưỡng
Tóm lại chả có điểm gì tốt đẹp, mà ví dụ trước đây Kiên Civic hay nói xe ko tua máy nhưng đợt này đăng mấy con xe lên mình thấy cũng tua cmnr :-<
Kiên Civic xe cũ khá ok tuy nhiên là khả năng về xử lý xe cũ (vệ sinh nội ngoại thất, hỗ trợ bảo dưỡng) trước khi bán cho khách hơi kém và chỉ nên mua xe Hàn Nhật của ông này còn xe Đức thì không nên. Việc tua ODO thì Kiên cũng có nói luôn là con nào tua và con nào không tua mà check cái ODO này tương đối dễ, ra hãng cắm máy vào phát biết luôn.
 
  • Check xem chuẩn bị tới các mốc bảo dưỡng lớn hay không (40K, 80K ...)
  • Bảo hiểm thân vỏ
  • Hạn đăng kiểm
  • Độ mòn của vỏ bánh xe và date

Nếu sắp tới hạn những cái đó thì "ép giá" thêm vì cái nào cũng nặng tiền.
 
check đèn túi khí (đèn túi khí bao giờ cũng tắt cuối cùng với các đèn cảnh báo khác ). Túi khí nổ thì chỉ có cách bắt dây đèn vào đèn khác và túi khí nổ thì dây an toàn cũng phải thay.
 
Kiên Civic xe cũ khá ok tuy nhiên là khả năng về xử lý xe cũ (vệ sinh nội ngoại thất, hỗ trợ bảo dưỡng) trước khi bán cho khách hơi kém và chỉ nên mua xe Hàn Nhật của ông này còn xe Đức thì không nên. Việc tua ODO thì Kiên cũng có nói luôn là con nào tua và con nào không tua mà check cái ODO này tương đối dễ, ra hãng cắm máy vào phát biết luôn.
+1 cho thím. Đã mua của kiên 1 con và thấy đúng vậy :))
 
+1 cho thím. Đã mua của kiên 1 con và thấy đúng vậy :))
Mua xe j thế thím?
ông Kiên Civic thấy nổi phết nhỉ, hỏi mua xe cũ ở đâu cũng thấy nói ông này
Căn bản cũng hay xuất hiện trên utube các thứ nhiều, các garage khác trừ mấy bên kiểu h3t hay sơn tùng auto ra có thấy trên mạng mấy đâu
 
Mua xe j thế thím?

Căn bản cũng hay xuất hiện trên utube các thứ nhiều, các garage khác trừ mấy bên kiểu h3t hay sơn tùng auto ra có thấy trên mạng mấy đâu
Mình thấy lão này có vẻ ít xe. Mẫu mã ko phong phú lắm.
Mua xe cũ cũng đau đầu lắm bác à. Vớ đc con xe ngon thật đấy, mà có tiền sử đâm người chả hạn thì cũng ghê dái phết.
Cố tí mua mới cho lành

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bác nào check sàn ẩm , mốc, hôi để xem ngâm nước hay không là sai lầm rồi. Detailing bọn tớ xử lý ca này phát một.
tớ thì thấy ktv đồng sơn VN chưa xử lý tốt các vấn đề về cong vênh mép tôn dập. Đơn cử như cái nắp capo, muốn gò lại cho đẹp thì phải gỡ ra, mà muốn gỡ ra thì phải tháo ốc. —-> check con ốc.
mà mua xe cũ vấn đề về cơ khí thực sự ko đáng sợ bằng vấn đề về điện. Tốt nhất là nên dẫn 1 thợ trình cao biết xài máy OBD mà check
 
Bác nào check sàn ẩm , mốc, hôi để xem ngâm nước hay không là sai lầm rồi. Detailing bọn tớ xử lý ca này phát một.
tớ thì thấy ktv đồng sơn VN chưa xử lý tốt các vấn đề về cong vênh mép tôn dập. Đơn cử như cái nắp capo, muốn gò lại cho đẹp thì phải gỡ ra, mà muốn gỡ ra thì phải tháo ốc. —-> check con ốc.
mà mua xe cũ vấn đề về cơ khí thực sự ko đáng sợ bằng vấn đề về điện. Tốt nhất là nên dẫn 1 thợ trình cao biết xài máy OBD mà check
uh giờ lỗi nó thay hết thì check vào mắt nhỉ , giờ xác minh xe đã bị tháo chưa hay k cũng khó , vì các ông về sơn lại cả ốc . 1 con xe tan hoang thì thay mới hết thì check bằng mắt , chứ giờ có ai sửa chắp vá đâu
 
Tình hình là quyết nhảy hố 520i đời 2015 2016 mà dạo 1 vòng xe cũ thấy oải quá các thím ạ
:D
con nào cũng tua công, tại sao dân Vn mình cứ thích tua công nhỉ? thứ 1 tua công thì lịch trình bảo dưỡng bị sai lệch, thứ 2 là người mua như bị lừa
:D
.
Với các thím cho hỏi là mua 520i đời 2015 2016 này cần lưu ý check choác cái gì và ở đâu ạ
:D
.
 
uh giờ lỗi nó thay hết thì check vào mắt nhỉ , giờ xác minh xe đã bị tháo chưa hay k cũng khó , vì các ông về sơn lại cả ốc . 1 con xe tan hoang thì thay mới hết thì check bằng mắt , chứ giờ có ai sửa chắp vá đâu
Thay mới hết thì có con xe mới còn gì :LOL:
Xe nát bét thì tôi bán ve chai linh kiện cho nhanh :(
 
Bác nào check sàn ẩm , mốc, hôi để xem ngâm nước hay không là sai lầm rồi. Detailing bọn tớ xử lý ca này phát một.
tớ thì thấy ktv đồng sơn VN chưa xử lý tốt các vấn đề về cong vênh mép tôn dập. Đơn cử như cái nắp capo, muốn gò lại cho đẹp thì phải gỡ ra, mà muốn gỡ ra thì phải tháo ốc. —-> check con ốc.
mà mua xe cũ vấn đề về cơ khí thực sự ko đáng sợ bằng vấn đề về điện. Tốt nhất là nên dẫn 1 thợ trình cao biết xài máy OBD mà check
Bác xử lý thì lại phải tháo ghế, lúc đấy lại xem ốc ghế

via theNEXTvoz for iPhone
 
Tình hình là quyết nhảy hố 520i đời 2015 2016 mà dạo 1 vòng xe cũ thấy oải quá các thím ạ
:D
con nào cũng tua công, tại sao dân Vn mình cứ thích tua công nhỉ? thứ 1 tua công thì lịch trình bảo dưỡng bị sai lệch, thứ 2 là người mua như bị lừa
:D
.
Với các thím cho hỏi là mua 520i đời 2015 2016 này cần lưu ý check choác cái gì và ở đâu ạ
:D
.
tua công tôi tưởng cắm máy vào cổng OBD là check dc ? mà chơi món hố vôi này thì nên lân la tham gia mấy hội nhóm chơi bim trước làm quen hội xưởng độ đẽo trước, sau có gì nhờ đi check xe, mà kiếm dc con nào người chơi trong hội để lại là ngon nhất
 
Back
Top