kiến thức Tổng quan về VinFast VF e34 - ô tô điện thông minh đầu tiên của Việt Nam

Như c*, đéo bỏ luôn phanh cơ đi, thiết kế con xe thông minh mà k chạy theo kịp xu hướng thời đại.
Nói chung là như cc.
P/s: Xem tới phần điều khiển giọng nói có từ 8 kiếp trên mấy con xe ghẻ lở thì trình diễn nói lằm nói lốn như tấu hài
rofl.gif

Sent from Xiaomi M2012K11AC via nextVOZ
Tấu hài mẹ gì, tại a không phân biệt được khác nhau giữa con Vivi trên VF với con google assistant khác mẹ gì nhau thì anh thấy tấu hài thôi. Ở đây chả ai như anh :LOL:
 
Như c*, đéo bỏ luôn phanh cơ đi, thiết kế con xe thông minh mà k chạy theo kịp xu hướng thời đại.
Nói chung là như cc.
P/s: Xem tới phần điều khiển giọng nói có từ 8 kiếp trên mấy con xe ghẻ lở thì trình diễn nói lằm nói lốn như tấu hài
rofl.gif

Sent from Xiaomi M2012K11AC via nextVOZ
Từ đâu rơi xuống vậy? :surrender:
 
Như c*, đéo bỏ luôn phanh cơ đi, thiết kế con xe thông minh mà k chạy theo kịp xu hướng thời đại.
Nói chung là như cc.
P/s: Xem tới phần điều khiển giọng nói có từ 8 kiếp trên mấy con xe ghẻ lở thì trình diễn nói lằm nói lốn như tấu hài
rofl.gif

Sent from Xiaomi M2012K11AC via nextVOZ

không phải không làm được, mà là xe có phanh tay cơ mới đáng chạy (theo lời vốt dơ)
V3so9BC.png
 
Mình vừa lượn qua group của Vinfast

Người dùng chê giao diện của app xấu
Seeder chê người dùng ít tiền
Cũng may mình mới tham khảo thôi...

6412BAAC-B66F-412D-B6A7-5FF81C8E9CA1.png
 
nói chung xe chưa được trải nghiệm thực tế thì cũng khó nói trước được gì, mọi thứ đều là đang phỏng đoán và dự tính, bác nào lăn tăn như mình thì cứ chờ xe ra mắt chính thức và qua thời gian 1 đến 2 năm nữa thì sẽ rõ nhất.
 
Mình vừa lượn qua group của Vinfast

Người dùng chê giao diện của app xấu
Seeder chê người dùng ít tiền
Cũng may mình mới tham khảo thôi...

View attachment 819457
Xấu do cái design system của Vin nó xấu sẵn rồi chứ liên quan gì giá tiền, trừ mấy sản phẩm do One Mount Group làm như VinID còn đỡ. Các sản phẩm khác của Vingroup bao gồm Vsmart đều có giao diện xấu & quê :confuse:

Lên e35, e36 giao diện có ổn hơn nhưng vẫn chưa thoát được cái sự đồng bóng.

1634380703030.png
 
Mà lạ là vin trả lương cho IT rất cao nhưng sao app làm xấu tệ vậy 🤦🏻‍♂️
Không có ý chê bai gì nhưng nhìn phong cách ăn mặc của trưởng phòng giao diện người dùng Vinfast (cách lựa chọn cà vạt, kính, thắt lưng..), là đã hình dung ra cái thiết kế app ra sao rồi.. Không có ý nói là kém cỏi hay gì, nhưng nhìn sơ qua thì trưởng phòng UI/UX bên đó có phong cách của thế hệ 8x, nên giao diện ứng dụng cũng theo thời 8x..

Search qua profile của bác trưởng phòng này chút thì là đi lên từ Software Engineer, vậy cũng đủ hiểu tại sao giao diện không đẹp.
 
Last edited:
Máy lạnh nó ảnh hưởng bởi máy nén và nhiệt độ dàn nóng, máy nén cơ tuổi gì so với máy nén điện thím ơi, dàn nóng nó gần như chỉ chịu tác động của nhiệt độ từ mặt đường 40~60*C.

Máy nén cơ nó thiết kế dải tua quá rộng và cao nên hiệu suất kém lắm.
Hiệu suất là một phần, nhưng 1 chiếc xe đi giữa đường mùa hè, khả năng cách nhiệt không tốt thì thất thoát nhiệt sẽ nhiều, máy lạnh phải bù vào phần thất thoát đó thì không thể ít tốn công suất được
 
Đó là câu chuyện cũ thôi anh, xem Toyota 2022 này, tích hợp sẵn Google Maps, Apple Music, Spotify

View attachment 819674


Toyota giờ cũng phát triển infotainment dựa trên Android giống con Beijing X7 à, mà vậy tính ra cũng hay, giao diện tuy không đẹp nhưng vẫn đỡ hơn mấy cái giao diện của mấy hãng tự chế, và còn đồng nhất nữa
V3so9BC.png
 
Hiệu suất là một phần, nhưng 1 chiếc xe đi giữa đường mùa hè, khả năng cách nhiệt không tốt thì thất thoát nhiệt sẽ nhiều, máy lạnh phải bù vào phần thất thoát đó thì không thể ít tốn công suất được
Nhưng không gian nó bé tẹo thím ơi có tầm 5 m3 thôi, đạt đủ nhiệt thì máy nén chạy liu riu là cân bù thất thoát tốt.
 
Nhưng không gian nó bé tẹo thím ơi có tầm 5 m3 thôi, đạt đủ nhiệt thì máy nén chạy liu riu là cân bù thất thoát tốt.
làm gì tới 5 khối?

với lại xe điện thì khoang động cơ nó không nóng như xe xăng, dàn nóng không bị máy nó hun nên chắc cũng đỡ tốn hơn...
 
làm gì tới 5 khối?

với lại xe điện thì khoang động cơ nó không nóng như xe xăng, dàn nóng không bị máy nó hun nên chắc cũng đỡ tốn hơn...
Tính xông xênh ấy mà thím.

Ví đơn giản như vác cái điều hòa 9000BTU inverter phơi dàn nóng giữa trời nắng không che, làm lạnh cho không gian có 5 m3. Công suất lúc chạy tối đa 900W làm chênh lệnh nhiệt độ vào/ra dàn lạnh là 10*C, lúc nó chạy liu riu để chênh lệch có 1~2*C thì chỉ loanh quanh 300W, hôm nào quá nóng đi nữa thì cũng thêm 100~200W. Ngồi ngâm giữa đường 3 tiếng cũng chả đến 2kWh :D
 
Toyota giờ cũng phát triển infotainment dựa trên Android giống con Beijing X7 à, mà vậy tính ra cũng hay, giao diện tuy không đẹp nhưng vẫn đỡ hơn mấy cái giao diện của mấy hãng tự chế, và còn đồng nhất nữa
V3so9BC.png
Đâu phải Android đâu anh..
 
Back
Top