Tổng thầu Trung Quốc nợ thầu phụ, không có tiền không điều được người sang

Status
Not open for further replies.

so_lam_roi_ver4

Senior Member
vậy mấy bạn ngoài kia k được di tàu vào t6 này rồi, buồn quá
 

me8910..

Member
Nó có đòi trả hết đâu, luôn luôn cầm của nó tầm 5% tổng dự án trong 2 năm mà, hợp đồng chắc sẽ quy định vậy
nó chậm tiến độ 6 năm rưỡi, đội vốn 1.5 lần rồi đó thím :sweat:
Sorry thím, đội vốn gấp 3 lần chứ không phải 1.5 :beat_brick:
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đội vốn gấp 3, chậm tiến độ 8 lần khi nào xong?
Sau kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIV, cử tri TP. Hà Nội cho rằng, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã điều chỉnh tăng hơn 200% so với tổng mức đầu tư ban đầu, 8 lần chậm tiến độ so với cam kết, ảnh hưởng đến mục tiêu vận tải hành khách công cộng của Hà Nội, tiềm ẩn sự thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước.
https://vov.vn/xa-hoi/duong-sat-cat...3-cham-tien-do-8-lan-khi-nao-xong-1050289.vov
 

Usernamee

Senior Member
Tuy ghét tàu nhưng những phân tích của anh và nhớ lại thực tế mà tôi biết thì tôi thấy khá lung lay rồi đấy. Không biết tin ai bây giờ :(
Tàu thì cũng không tử tế gì, nhưng Bộ chắc chắn có mùi T_T
 

Usernamee

Senior Member
Ko anh ơi, việc này thì thằng nào cũng thế, em làm dự án của Đức cũng thế, muốn nó nghiệm thu thì chạy thử phải được nó mới nghiệm thu, bất cứ công tác nào thì đều phải nghiệm thu từ gốc đến ngọn, nếu phần gốc anh làm ko nghiệm thu mà mời nó nghiệm thu phần ngọn thì nó bắt đập (Thi công hố ga, bản đáy ko nghiệm thu kêu nó nghiệm thu tường nó đéo chịu)
Đương nhiên phải nghiệm thu, nhưng quá trình nghiệm thu nó phải như nào ấy, tôi đoán mấy ông trên bộ ăn mẹ nó hết tiền rồi cố ý chầy, làm khó các bên, dân chúng chửi thì đổ hết cho tổng thầu Tàu :)))
 

Usernamee

Senior Member
Nói chung ông nào duyệt cái này dở thật, từ đầu đến cuối, mình nghĩ tuyến Nhổn Ga Hà Nội chắc chắn ngon hơn, MRB làm bài bản và ông Posco cũng chuyên nghiệp, mà nghe đồn Posco làm vụ này cũng lỗ toé dái
 

Phong bui

Junior Member
Nó có đòi trả hết đâu, luôn luôn cầm của nó tầm 5% tổng dự án trong 2 năm mà, hợp đồng chắc sẽ quy định vậy
Cái fen nói là bảo lãnh ngân hàng 5% chờ quyết toán, thực ra thò câu cú cho vui thôi, thông thường chả có cái nào trong thời gian bảo hành mà nó hỏng hóc, vừa hết 1 năm nó mới lòi ra đủ bệnh
 

Usernamee

Senior Member
Cái fen nói là bảo lãnh ngân hàng 5% chờ quyết toán, thực ra thò câu cú cho vui thôi, thông thường chả có cái nào trong thời gian bảo hành mà nó hỏng hóc, vừa hết 1 năm nó mới lòi ra đủ bệnh
Sau vụ này chắc nhiều đồng chí bên bộ mua được biệt thự đó nhỉ:LOL:)
 

Usernamee

Senior Member
cái này thì rõ rồi, không ai phản đối. Nhưng nói tổng thầu TQ không sai thì mềnh phản đối :nosebleed:
Đúng, mới đọc lại thì cái này bọn tổng thầu sai từ thiết kế cơ sở thì phải
Nhưng ý là đến giai đoạn này hình như 2 thằng bắt đầu ghét nhau, giờ chỉ loay hoay chỉ trích nhau thôi :))
 
Nói chung ông nào duyệt cái này dở thật, từ đầu đến cuối, mình nghĩ tuyến Nhổn Ga Hà Nội chắc chắn ngon hơn, MRB làm bài bản và ông Posco cũng chuyên nghiệp, mà nghe đồn Posco làm vụ này cũng lỗ toé dái
Ngon ở chỗ nào thế. Khởi công từ 2008 tới nay 12 năm vẫn chưa thấy có chuyển biến. Chắc thêm mấy nhiệm kì nữa thì mới ngon đc
 

me8910..

Member
Đúng, mới đọc lại thì cái này bọn tổng thầu sai từ thiết kế cơ sở thì phải
Nhưng ý là đến giai đoạn này hình như 2 thằng bắt đầu ghét nhau, giờ chỉ loay hoay chỉ trích nhau thôi :))
cái chính là ông Bộ thì lo cái đường cong cong, ko chạy được. Ông tổng thầu cũng lo y chang như thế nên 2 bên mới cù cưa nhau. Mời chuyên gia qua mà làm ko nên hồn thì éo có chuyện trả tiền cho chuyên gia đâu. Đâu ra cái chuyện cứ qua là có tiền như đúng rồi. Giờ thần tiên đánh nhau trước đại hội, coi như coi kịch thôi, mình nghĩ chẳng giải quyết được chuyện gì, nghĩ nó chán :sad:
 

maimot1

Đã tốn tiền
Thôi các anh cấp tiền cho Sì Gòn làm xong cái Metro để lòe mấy thằng ao làng cái, chúng nó troll cái CL-HD quá rồi :doubt:
Để Sì Gòn gỡ hòa cho :angry:
 

Friedtofu

Senior Member
nhà thầu chưa có kinh nghiệm làm metro. giờ thì ko bên nào dám nghiệm thu vì chắc chắn là cơ số các đồng chí lên đường. giờ chỉ có liều nghiệm thu cắt cái đống ung nhọt này xong cho đám khác dọn đống rác này thôi
 

Usernamee

Senior Member
nhà thầu chưa có kinh nghiệm làm metro. giờ thì ko bên nào dám nghiệm thu vì chắc chắn là cơ số các đồng chí lên đường. giờ chỉ có liều nghiệm thu cắt cái đống ung nhọt này xong cho đám khác dọn đống rác này thôi
Không rõ là nhà thầu trung quốc là thằng nào nhỉ, google thì ra tên nó là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, không biết năng lực như nào, nhưng ban của CDT phải biết có năng lực hay không chứ, đúng là ung nhọt thật
 

tolaind

Member
nó chậm tiến độ 6 năm rưỡi, đội vốn 1.5 lần rồi đó thím :sweat:
Sorry thím, đội vốn gấp 3 lần chứ không phải 1.5 :beat_brick:
Đường sắt Cát Linh-Hà Đông đội vốn gấp 3, chậm tiến độ 8 lần khi nào xong?
Sau kỳ họp thứ 8 của Quốc hội khóa XIV, cử tri TP. Hà Nội cho rằng, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã điều chỉnh tăng hơn 200% so với tổng mức đầu tư ban đầu, 8 lần chậm tiến độ so với cam kết, ảnh hưởng đến mục tiêu vận tải hành khách công cộng của Hà Nội, tiềm ẩn sự thất thoát, lãng phí tài sản nhà nước.
https://vov.vn/xa-hoi/duong-sat-cat...3-cham-tien-do-8-lan-khi-nao-xong-1050289.vov
Tính thế nào gấp 3 lần được nhỉ?
Tính theo VNĐ là 8.770 tỷ lên 18.000 nghĩa là gấp 2,05 lần.
Tình theo giá USD là 522,86 triệu USD lên 868,04 triệu USD nghĩa là gấp 1,6 lần.
Khác biệt giữa VNĐ và USD là do tỷ giá qua các năm.
 

me8910..

Member
Tính thế nào gấp 3 lần được nhỉ?
Tính theo VNĐ là 8.770 tỷ lên 18.000 nghĩa là gấp 2,05 lần.
Tình theo giá USD là 522,86 triệu USD lên 868,04 triệu USD nghĩa là gấp 1,6 lần.
Khác biệt giữa VNĐ và USD là do tỷ giá qua các năm.
báo viết thím ơi, em không trong ngành, đừng hỏi em :beat_brick: em chỉ copy-paste thôi, tít gốc đúng là như thế mà:too_sad:
Em cũng nhớ là 1.5 lần mà báo tháng 5/2020 lại viết gấp 3 :sweat:
 

Friedtofu

Senior Member
Không rõ là nhà thầu trung quốc là thằng nào nhỉ, google thì ra tên nó là Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 đường sắt Trung Quốc, không biết năng lực như nào, nhưng ban của CDT phải biết có năng lực hay không chứ, đúng là ung nhọt thật
thấy bọn này chuyên đường sắt mà xong lại ghi là chưa có kinh nghiệm triển khai. còn chắc lúc đầu nó báo giá rẻ các bố chắc nghĩ khống lên sẽ ăn đc nhiều hơn bọn ra giá đắt. search ra thấy nó làm kha khá dự án bên khựa như có tham gia tuyến 350km, dự án đường sắt cao tốc Bắc Kinh Thượng Hải... mà sao sang mình nó làm ngu thế ko biết
 
Status
Not open for further replies.
Top