Tổng thầu Trung Quốc nợ thầu phụ, không có tiền không điều được người sang

Status
Not open for further replies.

tolaind

Member
báo viết thím ơi, em không trong ngành, đừng hỏi em :beat_brick: em chỉ copy-paste thôi, tít gốc đúng là như thế mà:too_sad:
Em cũng nhớ là 1.5 lần mà báo tháng 5/2020 lại viết gấp 3 :sweat:

Mấy năm trước nó còn giật tít gấp 5 lần, có biểu đồ cột hẳn hoi, xong bị chửi dữ quá sửa lại, thế là từ đội vốn cao nhất thành thấp nhất trong các dự án đường sắt đô thị đang tiến hành. Quả là công cuộc bài tàu thoát hán vĩ đại :(
 

giangqaz

Senior Member
Mặc dù 100% thiết bị đã về hiện trường được lắp đặt và căn chỉnh 2 năm nay, nhưng một số chi phí chưa được chi trả. Nguyên nhân là chưa nghiệm thu được nên không thể quyết toán.=> Ai làm xây dựng cũng hiểu rõ nhiều khi là làm hết rồi mà bên tư vấn giám sát nó chầy bừa không ký, rồi giải thể ban, rồi bắt phải có lót này lót kia nó mới ký cho, rồi chưa kể thằng tư vấn thiết kế nó chỉ định kiểm định trên giời dưới biển nữa.
Đơn giản như thằng FLC, đến khi trình hồ sơ quyết toán nó không chịu kí, thì chịu bằng trời à.
Tôi không nằm trong dự án này, cũng không có thông tin, nhưng cảm giác chủ đầu tư lợi dụng tâm lý ghét Tàu của dân chúng cứ làm toáng lên
nó làm chậm xưa nay rồi mà
mình đi qua dưới chân lúc nó làm suốt chậm rề rề chỉ làm được vài điểm 1 lúc nên rất chậm, đến cái ga chờ dáng lẽ làm nhanh cũng rề rề ra
 

alerk

Đã tốn tiền
Thấy có ông chú ko phải bên VT bảo vụ này dek ô nào dám ký nghiệm thu, rũ tù cả nút, nên còn lâu mới có mà chạy
 

gietnguoihangloat

Senior Member
Cái đường sắt này đúng là quốc nhục. Thằng iq cow nào liên quan vụ này tôi đề nghị vhawtj đầu :rolleyes:
Ăn ngập mõm rồi rước mấy thằng yếu kém về làm
 

maimot1

Đã tốn tiền
Cái đường sắt này đúng là quốc nhục. Thằng iq cow nào liên quan vụ này tôi đề nghị vhawtj đầu :rolleyes:
Ăn ngập mõm rồi rước mấy thằng yếu kém về làm

Làm cái công viên, phố đi bộ trên cao, lúc đó lấy le với mấy thằng ao làng mấy hồi :doubt:
Còn cao tốc trên cao thì cứ để Metro Sài Gòn làm cho, HN lấy cái công viên trên cao dài 13km là được rồi :ah:
 

F_Torres.

Member
Trước có tham dự nghe hội thảo của mấy anh chị bên luật thì có thể hợp đồng này thằng tổng thầu nó chào giá theo kiểu điếm thúi đó là phần nào dễ làm trước nó sẽ chào giá cao, phần nào khó làm sau nó sẽ chào giá thấp, vì vậy giờ nó đã lời rồi, cho dù nó có đơn phương chấm dứt hợp đồng có phạt hợp đồng nó cũng vẫn còn lời nhiều. Ko biết gói thầu này có giống thế ko
nghe cứ như tôn tẫn đua ngựa ấy :rolleyes:
 

Usernamee

Senior Member
thấy bọn này chuyên đường sắt mà xong lại ghi là chưa có kinh nghiệm triển khai. còn chắc lúc đầu nó báo giá rẻ các bố chắc nghĩ khống lên sẽ ăn đc nhiều hơn bọn ra giá đắt. search ra thấy nó làm kha khá dự án bên khựa như có tham gia tuyến 350km, dự án đường sắt cao tốc Bắc Kinh Thượng Hải... mà sao sang mình nó làm ngu thế ko biết
Thì đấy, mình thấy có mùi lắm thử logic cái
1. Nếu tổng thầu dốt-> thì nó làm sao làm được mấy cái khó hơn được, và hồ sơ năng lực yếu sao chọn được, nếu chọn thì chắc chắn có mùi
2. Tổng thầu cố ý lừa-> Có thể có, nhưng sao các ông lại đặt bút kí EPC được, mà nhìn tình hình này thì nó cũng bị sa lầy, mình nghĩ nó cũng chẳng cố ý lừa làm gì.
3. Năng lực quản lý của Bộ quá tệ-> Cái này có khả năng cao nhất

Như ông trên kia nói thì làm hạ tầng Việt Nam luôn đội vốn và chầy bừa, nhưng tại sao không chửi tổng thầu Hàn, tổng thầu Nhật. Cứ nhè ông Tàu mà nã thôi, dân chúng chửi Trung Quốc cái đã. đúng là IQ cao vkl
 

Usernamee

Senior Member
Mấy năm trước nó còn giật tít gấp 5 lần, có biểu đồ cột hẳn hoi, xong bị chửi dữ quá sửa lại, thế là từ đội vốn cao nhất thành thấp nhất trong các dự án đường sắt đô thị đang tiến hành. Quả là công cuộc bài tàu thoát hán vĩ đại :(
Vãi đái các dự án kia còn đội vốn cao hơn, thế thì là do Việt Nam nhà mình chứ ngồi chửi Tàu thôi à :LOL:
 

me8910..

Member
thấy bọn này chuyên đường sắt mà xong lại ghi là chưa có kinh nghiệm triển khai. còn chắc lúc đầu nó báo giá rẻ các bố chắc nghĩ khống lên sẽ ăn đc nhiều hơn bọn ra giá đắt. search ra thấy nó làm kha khá dự án bên khựa như có tham gia tuyến 350km, dự án đường sắt cao tốc Bắc Kinh Thượng Hải... mà sao sang mình nó làm ngu thế ko biết
team 5 người thì có 1 siêu sao gánh team, 4 thằng ăn hại nhưng cả team có thành tích tốt. Mình thuê trúng thằng ăn hại :go:
 

Friedtofu

Senior Member
Thì đấy, mình thấy có mùi lắm thử logic cái
1. Nếu tổng thầu dốt-> thì nó làm sao làm được mấy cái khó hơn được, và hồ sơ năng lực yếu sao chọn được, nếu chọn thì chắc chắn có mùi
2. Tổng thầu cố ý lừa-> Có thể có, nhưng sao các ông lại đặt bút kí EPC được, mà nhìn tình hình này thì nó cũng bị sa lầy, mình nghĩ nó cũng chẳng cố ý lừa làm gì.
3. Năng lực quản lý của Bộ quá tệ-> Cái này có khả năng cao nhất

Như ông trên kia nói thì làm hạ tầng Việt Nam luôn đội vốn và chầy bừa, nhưng tại sao không chửi tổng thầu Hàn, tổng thầu Nhật. Cứ nhè ông Tàu mà nã thôi, dân chúng chửi Trung Quốc cái đã. đúng là IQ cao vkl
để chậm 14 năm mà lý do các ông đưa ra ko đủ thuyết phục. giờ lý do chậm 14 năm là gì thì chỉ trong cuộc mới biết. t cũng chả quan trọng đội vốn bn vì vốn thì cũng đội rồi mà quan trọng là bao giờ mới chạy thương mại :cautious::cautious:

team 5 người thì có 1 siêu sao gánh team, 4 thằng ăn hại nhưng cả team có thành tích tốt. Mình thuê trúng thằng ăn hại :go:
search các dự án thằng này bên tàu thì ko thấy nó ăn hại chút nào. công nghệ đường sắt của tàu giờ ko kém gì mấy thằng nhật, đức, mễ đâu
 

iamking00

Senior Member
Làm cái công viên, phố đi bộ trên cao, lúc đó lấy le với mấy thằng ao làng mấy hồi :doubt:
Còn cao tốc trên cao thì cứ để Metro Sài Gòn làm cho, HN lấy cái công viên trên cao dài 13km là được rồi :ah:

Đổ nước r cho thuyền chèo ngắm cảnh

Gửi bằng vozFApp
 

maythichlamsao

Senior Member
Vậy là tổng thầu TQ nó tống tiền ngược cả một đất nước luôn à. Giờ không giao 50 triệu đô ra đây thì bọn tao đéo nghiệm thu luôn :p mà ko nghiệm thu thì chả thằng nào dám cho chạy (mặc dù dự án xong hết rồi, đợi mỗi nghiệm thu để bàn giao công trình), chạy mà có làm sao thì lôi ai ra chịu trách nhiệm đây ahihi
Chả hiểu các bố ăn uống kiểu gì mà giờ để nhà thầu nó lật kèo thế này :cautious:
 

Usernamee

Senior Member
để chậm 14 năm mà lý do các ông đưa ra ko đủ thuyết phục. giờ lý do chậm 14 năm là gì thì chỉ trong cuộc mới biết. t cũng chả quan trọng đội vốn bn vì vốn thì cũng đội rồi mà quan trọng là bao giờ mới chạy thương mại :cautious::cautious:


search các dự án thằng này bên tàu thì ko thấy nó ăn hại chút nào. công nghệ đường sắt của tàu giờ ko kém gì mấy thằng nhật, đức, mễ đâu
Cho link phát bác ơi
 

kbwvinhlong

Member
Về chi tiết Nhà thầu Trung Quốc "đòi thêm" 50tr USD chi phí thi công đường sắt trên cao Cát Linh - Yên nghĩa.
- Chiều dài: 13,1km
- Khởi công: 10/2011.
- Tổng mức đầu tư sau điều chỉnh (*): 18.000 tỷ (868tr USD).
- Khối lượng đã thi công xây lắp: 99%
- Số lượng trang thiết bị đã cung cấp: 97%.
- Ban QLDA đã thanh toán cho nhà thầu: 82%.


Như vậy, chúng ta chưa thanh toán cho nhà thầu 15% (của tổng mức đầu tư 868tr USD) là 130tr USD (5% giữ lại bảo hành công trình).

Nay nhà thầu gặp khó khăn về tài chính, có yêu cầu Ban QLDA thanh toán thêm 50tr USD trong số 130tr USD kia. Phía Việt Nam trả lời là "Bùnéng" (không được!). Ấy thế mà phía nhà thầu cũng ăn bữa bánh tôm Hồ Tây với bia hơi Hà Nội đóng lon, rồi về. Họ hiền (**).

Các em báo chí nữ tóc ủ dầu, nam đầu chẻ ngôi bắt đầu thể hiện sự khốn nạn từ đây.

Giờ ta đi vào các dấu sao.

(*). Tại sao phải điều chỉnh tổng mức đầu tư?

Từ trước đến nay, Việt Nam chúng ta chưa hề có công trình đường sắt trên cao nào. Các cơ quan quản lý Nhà nước chuyên ngành của Việt Nam chưa hề xây dựng lên 1 bộ quy trình nửa chữ nào về phương tiện giao thông ngửa cổ này. Chúng ta rất giỏi về họp, chống dịch, chửi bới chính quyền, luồn cúi chạy chức, già còn yêu đương và rất lười bia rượu.

Khi quyết định đầu tư dự án này, chúng ta dựa vào hồ sơ dự thầu của phía Trung Quốc. Đáng ra nếu ít họp và giỏi giang, tư vấn của chúng ta phải lập 1 bộ hồ sơ chào thầu, sau đó là hồ sơ thiết kế thi công.

Nhưng khổ nỗi, ai đi hội họp, nịnh nọt cấp trên, ai liếc mắt đưa tình chủ tịch cho? Và chúng ta đã chấp nhận để nhà thầu thi công theo hồ sơ của họ.

Phim Tây Du Ký do Cục công trình 11 Bộ Đường sắt Trung Quốc tham gia xây dựng. Nay tổng thầu cũng cứ cân đẩu vân mà thi công thôi. Đến đâu, điều chỉnh khối lượng thi công để lập hồ sơ bổ sung đến đó. Cái này gọi là hợp đồng EPC có điều chỉnh giá.

Như vậy, công trình này đã là con chuột bạch để các dự án sau trơn tru, ít điều tiếng. Hay nói 1 cách có lí luận, bây giờ các anh vùng miền cưa phượng tự đi mua 1 cái trực thăng mà xem, cam đoan không đắt gấp 3 lần tôi xin làm con chóa :(

Kẻ tiên phong bao giờ cũng thế, tránh sao được gió táp mưa sa ổ gà đá tảng.

(**): Nhà thầu ở đây không có lỗi. Họ được đưa sang thi công theo 1 nghị định thư giữa 2 chính phủ. Theo nguyên tắc, họ chỉ biết nhận hồ sơ thiết kế, dự thầu và thi công đúng theo hợp đồng.

Nhưng dự án này đã nói ở trên, làm gì có hồ sơ thi công. Mà đã không có hồ sơ thi công thì lấy đâu ra hồ sơ nghiệm thu?! Đã không nghiệm thu thì làm sao biết được nhà thầu đã thi công bao nhiêu phần trăm mà thanh toán theo cam kết?

Nhà thầu không có lỗi. Lỗi của họ có chăng là tham thi công 1 công trình họ chưa từng thi công. Nhưng có thế mới rẻ. Rẻ quan trọng lắm với các nước nghèo.
---

Thủ tướng đã chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm các sai phạm (nếu có). Đến đây chúng ta đã biết sai phạm ở đâu rồi. Nhưng xử lý những người cổ cày vai bừa giỏi chính trị, dốt dùng người, siêu đẳng về dùng tiền đi mua nhầm cái trực thăng ...là không dễ.

Các em báo chí, các anh ghét hoa phượng làm ơn thoát kiếp cày bừa cha ông để quyết không bị khinh khi, lừa lọc, chỉ còn cách là xưng ông và chọn nơi sống toàn người khôn ngoan mà học hỏi người ta.
 

Panduit

Member
Nói chung ông nào duyệt cái này dở thật, từ đầu đến cuối, mình nghĩ tuyến Nhổn Ga Hà Nội chắc chắn ngon hơn, MRB làm bài bản và ông Posco cũng chuyên nghiệp, mà nghe đồn Posco làm vụ này cũng lỗ toé dái
lỗ đéo gì mấy cái bản bê tông và mũ xà trụ nhà ga .
 

xchauchaux

Member
Nên chuyển đổi chức năng sang chợ đêm/ phố đi bộ trên cao . Kết hợp phủ xanh nữa là thành đô thị Hà nội thân thiện với thiên nhiên
 

Rua188

Member
Trước có tham dự nghe hội thảo của mấy anh chị bên luật thì có thể hợp đồng này thằng tổng thầu nó chào giá theo kiểu điếm thúi đó là phần nào dễ làm trước nó sẽ chào giá cao, phần nào khó làm sau nó sẽ chào giá thấp, vì vậy giờ nó đã lời rồi, cho dù nó có đơn phương chấm dứt hợp đồng có phạt hợp đồng nó cũng vẫn còn lời nhiều. Ko biết gói thầu này có giống thế ko
Bài chung của thầu tq rồi, trong nam bọn cscec32 làm suốt :canny:
 
Status
Not open for further replies.
Top