Tổng thống Belarus thăm Iran, bàn chuyện đối phó trừng phạt

ramano1975

Member
(PLO)- Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi đã đón tiếp Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko tại Tehran, cho biết Iran sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm đối phó các lệnh trừng phạt với Minsk.
Ngày 13-3, Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi đã đón tiếp và hội đàm với Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trong chuyến thăm của ông Lukashenko đến Tehran nhân kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước, theo kênh Aljazeera.
Hai vị tổng thống và phái đoàn hai bên đã hội đàm và ký kết 8 hiệp định hợp tác về thương mại, khai khoáng, vận tải và nhiều lĩnh vực khác.
Ông Raisi cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã đạt được thỏa thuận về lộ trình hợp tác toàn diện giữa Iran và Belarus”.
Tổng thống Iran cũng tuyên bố Tehran đã biến các lệnh trừng phạt của Mỹ và phương Tây thành “cơ hội” và sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm đối phó các lệnh trừng phạt với Belarus. Ông nhấn mạnh cả hai nước đều phản đối “chủ nghĩa đơn phương”.
6-369.jpg
Tổng thống Iran - ông Ebrahim Raisi (phải) và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko sau cuộc họp báo chung ở thủ đô Tehran (Iran) ngày 13-3. Ảnh: WANA
Trong chuyến thăm, Tổng thống Lukashenko cũng đã gặp Lãnh tụ Tối cao Iran Ali Hosseini Khamenei.
Ông Khamenei nói: “Các quốc gia bị Mỹ trừng phạt phải làm việc cùng nhau và thành lập một tập thể chung để chống lại các lệnh trừng phạt và chúng tôi tin rằng điều này là có thể thực hiện được”.
Đáp lại, ông Lukashenko nói rằng các biện pháp trừng phạt có thể biến thành một cơ hội, cho biết ông mong muốn mở rộng quan hệ kinh tế với Iran.

“Cả Iran và Belarus đều muốn nhìn thấy một thế giới đa cực, công bằng. Hai nước hoàn toàn tin tưởng lẫn nhau và ủng hộ việc mở rộng quan hệ” - ông nói.
https://plo.vn/tong-thong-belarus-tham-iran-ban-chuyen-doi-pho-trung-phat-post723754.amp
 
họp xong tách ra thành lập siêu trục mới, chỉ sợ siêu trục mới phải quỳ lạy china hết thôi
Mỹ với châu Âu suy yếu liệu VN có nên theo phe trục mới nếu chiến tranh xảy ra khi không thể trung lập được nữa
 
thành lập liên minh chống Mẽo + EU, China đứng sau bơm tiền + nguồn lực, đấm nhau 2 thằng sứt đầu mẻ trán rồi thu dọn tàn cuộc, nhất thống zang hồ, thế giới giờ đây chỉ còn 1 cực, đó chính là sức mạnh của thiên triều :ah:
 
Back
Top