tin tức TOP 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc tháng 8/2022

Mr.Solo

Fake mod
Dưới đây là 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc trong tháng 8/2022, phần lớn trong số đó đến từ các thương hiệu nội địa.
Tổng kết tháng 8/2022 vừa qua, mười thương hiệu ô tô có doanh số bán tốt nhất thị trường Trung Quốc đã được liệt kê. Trong số đó có tới 4 thương hiệu nội địa. Điều này chứng tỏ các thương hiệu ô tô nội địa đang dần chứng minh được độ bền và chiếm được niềm tin của người tiêu dùng.

xedoisong_top_10_thuong_hieu_ban_chay_nhat_trung_quoc_8_2022_1_efgq.jpeg


Trong số 10 thương hiệu có doanh số tốt nhất, BYD có thành tích tốt nhất với 169.000 xe bán ra, tăng tới 153,5% so với cùng kỳ năm trước. Đây là thương hiệu ô tô nội địa có mức tăng trưởng tốt nhất trong tháng 8/2022.
Xếp sau đó là liên doanh FAW-Volkswagen với doanh số đạt 164.000 xe và cũng là Volkswagen nhưng là liên doanh với SAIC cũng bán được lượng xe lên tới 118.000 chiếc. So với tháng 8 năm 2021, FAW-Volkswagen tăng trưởng 38,1% và SAIC-Volkswagen tăng trưởng 5,6%.

xedoisong_top_10_thuong_hieu_ban_chay_nhat_trung_quoc_8_2022_2_ljil.jpeg


Bốn thương hiệu ô tô nội địa Trung Quốc có mặt trong TOP 10 bao gồm: BYD (TOP 1), Changan (TOP 5), Geely (TOP 6) và Chery (TOP 10). Trong đó, Chery là thương hiệu đang rục rịch, có ý định thâm nhập thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

xedoisong_top_10_thuong_hieu_ban_chay_nhat_trung_quoc_8_2022_3_sktk.jpeg


Trong tháng 8 vừa qua, các thương hiệu độc lập có tổng số lượng xe bán ra đạt 850.000 chiếc, tăng 41% cùng kỳ năm trước. Trong khi các thương hiệu liên doanh chỉ đạt 770.000 chiếc.
Dưới đây là TOP 10 thương hiệu ô tô bán chạy nhất Trung Quốc trong tháng 8/2022:
Thứ tự
Thương hiệu
Số lượng xe (đơn vị: chiếc)
1​
BYD​
169.000​
2​
FAW-Volkswagen​
164.000​
3​
SAIC-Volkswagen​
118.000​
4​
SAIC-GM​
105.000​
5​
Changan​
104.000​
6​
Geely​
103.000​
7​
Dongfeng Nissan​
88.000​
8​
GAC Toyota​
84.000​
9​
FAW Toyota​
81.000​
10​
Chery​
75.000​
Tâm Võ

(Theo Nghe nhìn Việt Nam
http://m.xedoisong.vn/thi-truong/to...n-chay-nhat-trung-quoc-thang-82022-44839.html
 
Anh nào biết cái bên kia biên giới nó tính như nào ko nhỉ, sao lại có 2 liên doanh Volkswagen và Toyota trong bảng này vậy, sao nó ko gộp lại 1 hãng?
 
BYD với Geely nó làm xe xe điện là chủ yếu mà, TQ nó đang đẩy mạnh điện khí hóa, giờ thị trường xe điện của nó là số 1 thế giới, hơn nữa về mặt phát triển công nghệ xe điện nó đầu tư mạnh từ đầu những năm 2000 rồi (trong lúc đó phương tây vẫn chê ỏng, chê eo xe điện vì tỉ suất lợi nhuận thấp, giá trị vô hình cái motor điện không bằng cái động cơ đốt trong, giờ chuyển dịch sang xe điện phương tây giờ phải lệ thuộc vào mấy anh pháp sư trung hoa về cả motor lẫn pin)
 
BYD với Geely nó làm xe xe điện là chủ yếu mà, TQ nó đang đẩy mạnh điện khí hóa, giờ thị trường xe điện của nó là số 1 thế giới, hơn nữa về mặt phát triển công nghệ xe điện nó đầu tư mạnh từ đầu những năm 2000 rồi (trong lúc đó phương tây vẫn chê ỏng, chê eo xe điện vì tỉ suất lợi nhuận thấp, giá trị vô hình cái motor điện không bằng cái động cơ đốt trong, giờ chuyển dịch sang xe điện phương tây giờ phải lệ thuộc vào mấy anh pháp sư trung hoa về cả motor lẫn pin)
Mấy a Tây lông hay có chiêu mồm kêu to nhưng rồi lại ra đòn kết liễu lắm. :shame:
 
Anh nào biết cái bên kia biên giới nó tính như nào ko nhỉ, sao lại có 2 liên doanh Volkswagen và Toyota trong bảng này vậy, sao nó ko gộp lại 1 hãng?
bên đó hãng sẽ ngoại muốn bán ở thị trường TQ thì phải liên doanh với ít nhất 1 hãng quốc nội, VW nó liên doanh với 2 hãng là FAW với SAIC, 2 hãng này có doanh số, độc lập tài chính, hệ thống bán hàng và quản lý riêng, VW chỉ cung cấp tiền, thiết kế kỹ thuật, còn 2 hãng kia sẽ là thằng SX.

Tương tự với toyota và hãng khác.
 
Back
Top