tin tức Top 10 xe ô tô “ế ẩm” nhất tháng 12/2022 tại Việt Nam: Honda Accord chỉ vỏn vẹn 3 chiếc, HR-V lần đầu bị gọi tên

Mr.Solo

Fake mod
Top 10 xe ô tô

Hãng xe Honda gây thất vọng lớn khi có đến 2 cái tên trong top xe bán chậm tháng 12/2022 tại Việt Nam. Trong khi Accord ‘ẵm’ hẳn vị trí xe ế ẩm nhất thì mẫu crossover HR-V cũng lần đầu tiên có mặt trong top không ai muốn xuất hiện này.
Theo báo cáo mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng toàn thị trường của các thành viên VAMA trong tháng 12/2022 vừa qua đạt 35.301 chiếc, giảm 3% so với tháng 11 và giảm tới 24% so với cùng kỳ năm 2021.

Trong đó, nhiều mẫu xe vẫn chưa thoát khỏi cảnh ế ẩm, bán được vài chiếc trong 1 tháng.
Honda Accord chỉ bán được vỏn vẹn 3 chiếc trong tháng 12 vừa qua.
Honda Accord chỉ bán được vỏn vẹn 3 chiếc trong tháng 12 vừa qua.
Dưới đây là danh sách 10 mẫu xe bán chậm nhất tháng 12 vừa qua:

1. Honda Accord: 3 chiếc

484d54654e28a776fe39.jpg

Mẫu sedan cỡ D của Honda thường xuyên trong tình trạng ế ẩm trong nhiều tháng qua, nhưng tháng 12 là ít nhất với vỏn vẹn 3 chiếc.

Hiện, Honda Accord đang được bán ra với 2 phiên bản, đều sử dụng động cơ 1.5L tăng áp. Giá bán của Honda Accord niêm yết từ 1,319- 1,329 tỷ đồng.

2. Suzuki Ciaz: 4 chiếc

b5e449dc7b9192cfcb80.jpg

Mẫu sedan hạng B Suzuki Ciaz thế hệ mới bắt đầu được bán tại thị trường Việt Nam vào cuối tháng 9/2020, nhưng doanh số không cao. Xe chỉ có 1 phiên bản duy nhất, với giá niêm yết 534,9 triệu đồng.

3. Toyota Land Cruiser Prado: 4 chiếc

3d4dc375f13818664129.jpg

Toyota Land Cruiser Prado là mẫu SUV 7 chỗ cỡ lớn được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản, sử dụng động cơ xăng 4 xi lanh dung tích 2,7 lít.

Hiện, mẫu xe này được Toyota Việt Nam phân phối một phiên bản duy nhất là 2,548 tỷ đồng.

4. Toyota Alphard: 9 chiếc

2d3dd405e6480f165659.jpg

Alphard là dòng sản phẩm có giá cao nhất của Toyota tại thị trường Việt Nam và tệp khách hàng khá hẹp nên doanh số thường chỉ đếm trên đầu ngón tay.
Toyota Việt Nam hiện bán Alphard vẫn là bản 2021 với 2 lựa chọn: màu trắng giá 4,227 tỷ đồng và các màu còn lại giá 4,219 tỷ đồng.

5. Toyota Land Cruiser 200 GX 470: 11 chiếc

8afc75c44789aed7f798.jpg


Toyota Land Cruiser thế hệ mới được ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa năm 2021. Xe bán ở Việt Nam chỉ có một phiên bản duy nhất trang bị động cơ xăng V6 dung tích 3,5 lít tăng áp kép, giá từ 4,06 tỷ đồng và tăng thêm 10 triệu đồng nếu là màu trắng.

6. Isuzu D-max: 26 chiếc

13895e2b61668838d177.jpg

Mẫu bán tải D-Max của Isuzu thường xuyên lâm vào tình trạng ế ẩm với doanh số chỉ đạy khoảng 20-30 chiếc mỗi tháng.
D-Max được nhập khẩu từ Thái Lan với 4 phiên bản, đều sử dụng động cơ 1.9L với giá bán dao động từ 640-870 triệu.

7. Isuzu Mu-X: 33 chiếc

dbf7cf1f0b5de203bb4c.jpg

So với người anh em D-max, Isuzu mu-X cũng có doanh số không khá khẩm hơn là bao.

Mu-X thế hệ mới ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 7/2022 với 3 phiên bản, giá bán giao động từ 880 triệu đến 1,12 tỷ đồng.

8. Toyota Yaris: 39 chiếc

9d02e52aff6716394f76.jpg

Toyota Yaris cũng là cái tên gây thất vọng khi có doanh số khá lẹt đẹt. Mẫu hatchback cỡ B này hiện chỉ được Toyota bán một phiên bản duy nhất tại Việt Nam với giá 668 triệu đồng.

9. Mazda BT-50: 42 chiếc

6df12653191ef040a90f.jpg


Cuối tháng 8/2021, thế hệ mới All New Mazda BT-50 đã chính thức ra mắt và tiếp tục có 4 tùy chọn phiên bản là 1.9 Premium (4×4); 1.9 Luxury (4×2); 1.9 AT (4×2) và 1.9 MT (4×2), với giá bán từ 659 triệu.

10. Honda HR-V: 49 chiếc

d07ffac3c68e2fd0769f.jpg

Gây bất ngờ nhất trong tháng vừa qua về độ “ế ẩm” có lẽ là tân binh Honda HR-V khi có lần đầu tiên góp mặt trong top 10 xe bán chậm của tháng.
Honda HR-V 2022 ra mắt thị trường Việt Nam vào giữa tháng 6 vừa qua với 2 phiên bản RS giá 871 triệu và L giá 826 triệu. Mới đây, Honda Việt Nam bổ sung thêm bản giá rẻ G có giá 699 triệu.

(*) Danh sách này được phân tích, tổng hợp từ báo cáo của VAMA. Những mẫu xe hạng sang không có trong báo cáo hoặc xe đã dừng phân phối chính hãng tại Việt Nam không được thống kê.
https://tapchibonbanh.com/danh-gia/...-von-ven-3-chiec-hr-v-lan-dau-bi-goi-ten.html
 
Hrv form mới đẹp thế , giá cũng tầm creta seltos sao lại ế được ??? Chắc thiếu chip không kịp làm xe bán thôi
 
prado, alphard, LC200 do ko có xe bán mà, nói ế cũng ko phải :adore:

có list nào tổng hợp xe bán trên nhu cầu thực ko nhỉ
 
Xe ế thực sự là có hàng tồn mà doanh số thấp. Chẳng hạn trong kho có 999 chiếc nhưng không có ai mua....
Không kịp giao thì tăng giá bán và tăng dây chuyền sản xuất lên. Có hãng nào ngu lắm mới ko biết đến cái này. Ế thì nói ế, nói nhu cầu thị trường với mẫu hàng đó không cao, bày đặt "không có xe giao".
 
Xe ế thực sự là có hàng tồn mà doanh số thấp. Chẳng hạn trong kho có 999 chiếc nhưng không có ai mua....
logic vớ vẩn, không bán được là ế… theo cái lý luận của anh thì bán không được cứ xuất kho vác đi chỗ khác hết thì gọi là không ế à?
 
Thằng toyota bán con Yaris giá cao thế nhỉ. Trong khi thuế nhập khẩu chỉ 0% thì đáng nhẽ nó chỉ đắt hơn Vios 1 tý thôi chứ. Làm gì bán tận 668 triệu thặc là vl.
 
logic vớ vẩn, không bán được là ế… theo cái lý luận của anh thì bán không được cứ xuất kho vác đi chỗ khác hết thì gọi là không ế à?
Định nghĩa ế của tôi là anh có sẵn 999 chiếc để bán nhưng không có ai mua, anh có vác qua Mỹ cũng thế. Con xe mà khách hàng cọc mấy tháng không có xe để giao thì không gọi là ế được.
 
Định nghĩa ế của tôi là anh có sẵn 999 chiếc để bán nhưng không có ai mua, anh có vác qua Mỹ cũng thế. Con xe mà khách hàng cọc mấy tháng không có xe để giao thì không gọi là ế được.
Anh định nghĩa ế như không bao giờ kinh doanh. Mấy thằng nhà máy sản xuất theo kế hoạch, thời nào rồi còn phải cứ sx 1000 chiếc rồi bán dần.
Thằng hrv không bán được nhiều thì bọn nó cắt giảm volume, tầm này thì hết lý do thiếu linh kiện nhé.
 
Định nghĩa ế của tôi là anh có sẵn 999 chiếc để bán nhưng không có ai mua, anh có vác qua Mỹ cũng thế. Con xe mà khách hàng cọc mấy tháng không có xe để giao thì không gọi là ế được.
đéo bán được là ế, lo bán đi cứ ngồi đấy mà định nghĩa thì không có hoa hồng mà ăn Tết đâu :LOL:
 
Định nghĩa ế của tôi là anh có sẵn 999 chiếc để bán nhưng không có ai mua, anh có vác qua Mỹ cũng thế. Con xe mà khách hàng cọc mấy tháng không có xe để giao thì không gọi là ế được.
Là ế đó, cọc nhiều người ta mới tăng công suất, sao thiếu xe dc, đây cọc có vài xe thì sản xuất làm gì, chờ đủ lô rồi làm 1 thể, ra mắt cả mấy tháng rồi ko thể có chuyện thiếu chip hay j dc, do nhu cầu thấp thôi
 
Back
Top