Tour xuất ngoại sang Thái Lan, Singapore dự thi IELTS

Resius

Senior Member
Nhiều thí sinh Việt Nam tìm cách sang Thái Lan, Singapore, Lào,… để thi tiếng Anh sau khi Hội đồng Anh và IDP thông báo hoãn thi IELTS vô thời hạn trên toàn quốc từ ngày 10/11.

Mới đây, nhiều thí sinh và phụ huynh Việt Nam có con chuẩn bị tham dự kỳ thi kiểm tra trình độ Tiếng Anh chuẩn quốc tế IELTS cảm thấy bất ngờ, lo lắng sau thông tin hoãn thi IELTS trên toàn quốc của Hội đồng Anh và IDP (Tổ chức Giáo dục quốc tế, một đơn vị tổ chức thi IELTS) từ ngày 10/11.

Đi nước ngoài để thi tiếng Anh
Để đảm bảo kế hoạch ra trường hay du học, nhận học bổng,... nhiều thí sinh cần gấp chứng chỉ này đã lựa chọn phương án xuất ngoại, tới các quốc gia lân cận như Thái Lan, Singapore, Lào, Campuchia để dự thi IELTS. Anh Nguyễn Minh (ở Hà Nội) cho biết đã đăng ký thi IELTS vào ngày 18/11 tại IDP để chuẩn bị hoàn tất thủ tục cho kế hoạch du học thạc sĩ ở nước ngoài. Tuy nhiên, việc hoãn thi đột ngột khiến anh cảm thấy hoang mang, lo lắng khi hạn nộp chứng chỉ này là đầu tháng 1/2023.

"Hồ sơ của tôi chỉ còn thiếu duy nhất chứng chỉ IELTS với hạn cuối là chưa đầy 2 tháng nữa. Tôi không có nhiều thời gian chờ đợi nên chấp nhận dự thi ở nước ngoài, có thể là tới Bangkok, Thái Lan", anh Minh nói.

Tour xuất ngoại sang Thái Lan, Singapore dự thi IELTS - 1

Việc tạm hoãn thi IELTS vô thời hạn trên toàn quốc ảnh hưởng đến kế hoạch học tập của các thí sinh Việt (Ảnh minh họa: IELTS British Council Vietnam).

Tương tự, Hà Minh (ở TPHCM) cho biết đã đăng ký thi IELTS ở Lào vào giữa tháng 12 tới do cần gấp chứng chỉ này để du học châu Âu. Sau khi nhận được thông báo hoãn thi IELTS vô thời hạn trên toàn quốc, chị lập tức thay đổi kế hoạch, tìm điểm dự thi khác ở nước ngoài.

"Thí sinh có thể thi chứng chỉ này ở Singapore, Thái Lan, Lào hoặc Campuchia. Các quốc gia này hiện đều nới lỏng chính sách nhập cảnh, chỉ cần hộ chiếu. Tuy nhiên, tôi chọn sang Lào vì chi phí rẻ hơn, được miễn visa 30 ngày cho dạng đi du lịch và đây cũng là phương án được nhiều người có kinh nghiệm tư vấn", cô gái trẻ chia sẻ.

Một số thí sinh khác nhận định, nếu cần gấp chứng chỉ IELTS thì việc di chuyển ra nước ngoài để dự thi trong thời điểm này là phương án khả thi nhất. Điều đó giúp thí sinh chủ động được kế hoạch sắp tới của mình. Bangkok (Thái Lan) là điểm đến được ưu tiên hàng đầu vì khu vực này có gần chục cơ sở tổ chức thi IELTS của IDP và Hội đồng Anh, đồng thời lịch thi diễn ra liên tục hàng tuần, hàng tháng.

Tuy nhiên, chi phí thi chứng chỉ IELTS, vé máy bay và khách sạn ở Thái Lan hay Singapore đều khá cao.

Còn ở Lào, các khoản đi lại, ăn uống, nghỉ ngơi đều thuận tiện hơn cả. Thí sinh chỉ cần mang theo hộ chiếu, giấy tờ tùy thân và có thể chọn đi xe đò với giá từ 600.000-800.000 đồng/chiều hoặc di chuyển bằng máy bay với giá hơn 3 triệu đồng/chiều (chặng TPHCM - Lào).
Xuất hiện tour du lịch kết hợp thi IELTS
Sau khi Hội đồng Anh lẫn IDP đều thông báo hoãn thi IELTS trên toàn quốc từ ngày 10/11, một số công ty du lịch đã đăng tải thông tin giới thiệu trên các diễn đàn mạng về "tour du lịch kết hợp thi IELTS" tại Thái Lan, Singapore.
Tour xuất ngoại sang Thái Lan, Singapore dự thi IELTS - 2

Các tour du lịch kết hợp thi IELTS ở nước ngoài được đăng tải, giới thiệu trên mạng xã hội facebook (Ảnh chụp màn hình).

Những bài viết này nhanh chóng gây chú ý và thu hút được nhiều sự quan tâm của các thí sinh và phụ huynh có con chuẩn bị tham dự kỳ thi kiểm tra trình độ Tiếng Anh chuẩn quốc tế IELTS.

Theo đó, du khách có thể kết hợp đi tour đến Thái Lan, Singapore để thi IELTS và du lịch "xả stress" sau đó. Ông Nguyễn Hữu Cường - TGĐ Công ty TNHH Du lịch quốc tế Tràng An (Tràng An Travel) cho biết, ngay khi nắm được thông tin, đơn vị này đã làm việc với đối tác cung cấp dịch vụ tại Thái Lan để xem xét thủ tục, phương thức tổ chức tour du lịch tới xứ chùa Vàng kết hợp thi IELTS.

Ông Cường nhận định, trong giai đoạn hiện tại, tour du lịch kết hợp thi IELTS được đánh giá là có tiềm năng khi rất đông thí sinh cần lấy chứng chỉ này gấp.
Cũng theo đại diện Tràng An Travel, đơn vị này đã có 8 năm cung cấp dịch vụ tour Thái Lan, Singapore và từng tổ chức nhiều tour du lịch kết hợp sự kiện như âm nhạc, thể thao (SEA Games, AFF Cup),... Nhờ đó, họ "dắt túi" được những kinh nghiệm nhất định.

"Sau khi làm việc với đối tác và có thông tin trực tiếp từ các đơn vị tổ chức thi IELTS đạt chuẩn tại Thái Lan, chúng tôi sẽ mở tour", ông Cường nói.

Ông Bùi Thanh Tú, GĐ Marketing BestPrice cho rằng, nếu thời gian tạm hoãn việc tổ chức thi IELTS tại Việt Nam bị kéo dài, các tour ngắn ngày tới Thái Lan, Singapore, kết hợp thi chứng chỉ này được dự đoán sẽ hút khách.
https://dantri.com.vn/du-lich/tour-...-singapore-du-thi-ielts-20221114163600621.htm
 
Back
Top