tin tức Toyota bắt tay cùng 4 hãng xe Nhật Bản tạo thành liên minh xe điện

Cryolite.8

Senior Member
https://zingnews.vn/toyota-bat-tay-...-tao-thanh-lien-minh-xe-dien-post1243705.html
5 hãng xe Nhật Bản gồm Toyota, Hino, Isuzu, Suzuki và Daihatsu thành lập liên minh để cùng phát triển xe điện và các công nghệ tiên tiến.

Suzuki Motor và Daihatsu là 2 hãng xe mới nhất gia nhập liên minh xe điện cùng 3 hãng xe Nhật Bản khác là Toyota, Hino Motors và Isuzu. Liên minh này sẽ cùng hợp tác để phát triển các công nghệ tiên tiến, phương tiện kết nối, tự hành và chia sẻ xe điện, được gọi là công nghệ CASE.

Dự án này là một phần trong nỗ lực của các hãng xe Nhật Bản nhằm nhanh chóng thích nghi với một thế giới không có khi thải carbon dioxide.
5 hang xe Nhat Ban hop tac lam xe dien anh 1
Mẫu concept Toyota bZ4X mở đầu cho kế hoạch kinh doanh xe điện của hãng xe Nhật Bản từ nay đến năm 2025.

Suzuki và Daihatsu mỗi bên sẽ mua lại 10% cổ phần của liên doanh từ Toyota. Sau giao dịch, Toyota sẽ có 60% cổ phần trong liên doanh, trong khi Hino và Isuzu cũng có 10% mỗi bên.

Liên doanh này ban đầu được thành lập để phát triển các công nghệ cho xe thương mại, chủ yếu là xe tải. Với sự gia nhập của Suzuki và Daihatsu, hai hãng xe chuyên sản xuất xe đô thị mini (kei car), liên minh sẽ mở rộng sự hợp tác để phát triển thêm các dòng xe cỡ nhỏ, giá rẻ vốn phổ biến ở Nhật Bản, với khoảng 40% phương tiện tại đất nước này là xe mini.

Trong cuộc họp báo vào tuần trước, Chủ tịch Toyota Akio Toyoda cho biết: "Xe mini bền vững và thiết thực. Chúng vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều người. Tôi tin rằng những mẫu xe này có thể tiên tiến hơn nữa bằng cách sử dụng các công nghệ CASE của Toyota".

Thông qua liên minh này, 5 nhà sản xuất ôtô sẽ chia sẻ dữ liệu và bí quyết công nghệ để thúc đẩy hệ thống logistic hiệu quả hơn, chi phí sản xuất thấp hơn cho cả xe tải và xe mini. Các hãng này cũng có kế hoạch phát triển cơ sở hạ tầng công nghệ kết nối, có thể liên kết dịch vụ hậu cần.

Nhiều mẫu kei car được các công ty vừa và nhỏ mua, cũng như các công ty sở hữu độc quyền, đó là lý do chính mà các hãng xe này muốn cung cấp các công nghệ mới với giá rẻ.

Hiroki Nakajima, Chủ tịch của liên doanh cho biết: "Nếu chúng tôi có thể chia sẻ kiến thức của mình về việc cải thiện hiệu quả hệ thống logistic, chúng tôi có thể đóng góp vào tính trung hòa carbon không chỉ thông qua điện khí hóa các phương tiện giao thông, mà còn bằng cách giảm quãng đường di chuyển của ôtô thương mại".

Các hãng xe trong liên minh cũng sẽ kết hợp các công nghệ an toàn tiên tiến vào xe tải và xe mini, cũng như phát triển thêm các loại xe điện có giá cả phải chăng.
 
Bị VF E34 thổi hơi nóng sau gáy phải liên minh chống lại à. Đáng đời bọn tư bản bảo thủ :boss:
 
bắt tay như vậy là quá khôn khéo cho cả 4 5 hãng xe rồi. ko phải dồn tổng lực mà vẫn có sức theo đuổi kịp công nghệ với mấy ông lớn đi trước.
Khôn cho Toy thì có, chứ Hino, Daihatsu thuộc Toy, còn Isuzu, Suzuki thì Toy nắm 4.9% cp mỗi công ty, tính ra vẫn là nước đi của Toy nhiều hơn
 
Back
Top