Toyota Camry - Vị thế khó lay chuyển

Cryolite.F

Senior Member
https://tuoitre.vn/toyota-camry-vi-the-kho-lay-chuyen-20221031170759814.htm

Gần 1 năm sau khi thế hệ hiện tại được bán ra thị trường, Camry vẫn chưa hề cũ trong mắt của đa số người dùng.

Toyota Camry - Vị thế khó lay chuyển - Ảnh 1.

Gian hàng của Toyota tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Xung quanh vị trí trưng bày Camry của Toyota tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2022 (VMS), nhiều khách tham quan ở nhiều lứa tuổi khác nhau liên tục nhìn ngắm, ngồi thử, trải nghiệm nội thất và ngoại thất của Camry.

Dẫn theo con nhỏ tham dự VMS, chị Nguyễn Thu Hoài, nhân viên văn phòng tại TP.HCM, đã liên tục chỉ cho đứa trẻ các tính năng, trang bị và ngồi thử trên chiếc Camry phiên bản hybrid. "Con trai tôi thích ô tô, đặc biệt là Toyota nên tôi đưa cháu đến tham quan triển lãm để ngắm các dòng xe của hãng Nhật Bản. Chiếc Camry này cháu quen tên bởi hay được bố mẹ nhắc tới", chị Hoài cho biết.

"Điện thoại Nokia, xe máy Honda và ô tô Toyota" là những thương quen thuộc với người Việt Nam trong nhiều thập kỷ qua. Trong đó, Camry là một trong những dòng xe để lại nhiều dấu ấn của Toyota. Thế hệ hiện tại đã có một bước tiến dài về thiết kế so với những phiên bản trước, trẻ trung hơn nhưng vẫn giữ được sự thanh lịch vốn có, bổ sung thêm hàng loạt công nghệ, tiện nghi để nâng cao trải nghiệm người dùng.

Toyota Camry - Vị thế khó lay chuyển - Ảnh 2.

Toyota Camry Hybrid được trưng bày tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Từ những e ngại ban đầu về việc Camry có thể mạo hiểm khi bỏ lỡ tập khách hàng truyền thống, doanh số của sedan cỡ D này cho thấy điều ngược lại, rằng Toyota có lẽ nên thay đổi sớm hơn. Ở phân khúc sedan cỡ D, Camry dẫn đầu về doanh số, lũy kế hết tháng 9 đạt 3.329 xe, bỏ xa vị trí bám đuổi thứ 2.

Nhìn vào Camry hiện tại phần nào lý giải được sự thành công của mẫu sedan này. Ngoại thất xe đã xóa bỏ phong cách trung tính trước đây, thay vào đó là những đường nét mang hơi thở đương đại, nhưng không quá cá tính. Thiết kế bên ngoài có thể phù hợp với tập khách hàng ở nhiều lứa tuổi khác nhau, có thể là một quý ông đĩnh đạc cũng có thể là một chàng trai lịch lãm hay những cô gái thành đạt.

Toyota Camry - Vị thế khó lay chuyển - Ảnh 3.

Ông vua phân khúc sedan hạng D toát lên vẻ sang trọng và hiện đại

Bên cạnh đó, Camry còn được bổ sung nhiều công nghệ, tính năng hiện đại, điều tưởng chừng khó xảy ra với xe Toyota. Đặc biệt, gói an toàn chủ động Toyota Safety 2 (TSS2) mang lại cho người dùng sự thoải mái và an tâm trên mỗi hành trình.

Ngoài ra, phiên bản Camry hybrid có thể coi là bước tiến mới trong xu hướng điện hóa hiện tại, thêm lựa chọn cho khách hàng mong muốn trải nghiệm sự ưu việt của hệ thống dẫn động kết hợp giữa động cơ truyền thống và mô tơ điện.

Công nghệ hybrid này đã chứng minh được sức hút trong hơn 2 năm qua, kể từ khi Toyota ra mắt mẫu Corolla Cross hybrid và nhận những phản hồi rất tích cực. Corolla Cross là một trong những dòng xe có doanh số tốt nhất của Toyota hiện nay. Danh tiếng của dòng xe Toyota hybrid khiến nhiều người có nhu cầu tìm hiểu.

Toyota Camry - Vị thế khó lay chuyển - Ảnh 4.

Mô hình động cơ hybrid của Prius tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2022

Gian trưng bày của Toyota Việt Nam luôn ở tình trạng đông nghẹt người tham quan, nhất là khu vực bày các mẫu xe hybrid, mô hình động cơ hybrid của Prius. Mặt cắt các chi tiết của hệ thống này đã được phô diễn trước mắt người dùng.

Hệ thống này chứng minh sự ưu việt và phù hợp với thị trường Việt Nam, nhất là trong bối cảnh hạ tầng trạm sạc điện chưa thể phủ kín với điều kiện cơ sở hạ tầng hiện tại của những quốc gia đang phát triển như Việt Nam.

Hệ thống hybrid trên các dòng xe Toyota với những ưu điểm riêng phần nào chinh phục số đông người dùng. Với Camry hybrid trên sân khấu của Toyota tại VMS, hãng xe Nhật Bản tái khẳng định chiến lược điện khí hóa trong tương lai.

Bên cạnh đó, với thông điệp "Move Your World", Toyota mong muốn mang đến giải pháp di chuyển phù hợp với số đông người dùng. Những tập khách hàng khác nhau có thể tìm thấy tiếng nói chung trên một sản phẩm của Toyota và Camry là một điển hình. Nhờ đó, vị trí dẫn đầu phân khúc của Camry cũng từ đó sẽ khó lay chuyển trong tương lai.
 
Tầm hơn 1 tỏi mua Cẩm Ly cho gia đình cảm giác là lựa chọn ngon nhất rồi, chở người lớn tuổi ngồi sau thoải mái sang trọng lịch sự, động cơ, cảm giác lái khá tốt, không phải quá xịn nhưng đủ dùng.
Nhà có con Cẩm Ly 2014 mấy lần bảo đổi mà đi xem chả được con nào. Mấy con khác lái ngon mà ghế sau ko thoải mái như Cẩm Ly được, mà lên Mer thì nhu cầu ko đến
 
sedan hạng C phân khúc giá rẻ -trung mua xong xác định truyền đến đời con thì cứ nhất Cẩm Ly, nhì Accord,ba Civic ,tứ Corrola mà xúc khỏi lằng nhằng:p
bên Mẽo bọn nó chạy mấy con accord,camry ,..từ đời Tống 95-2005 đầy ra, mọi năm check engine vẫn muợt phà phà, chán chê bán lại miễn không nổi đèn ,quá 180k miles thì sáng đăng báo chiều có người đặt cọc.
 
Last edited:
sedan hạng C phân khúc giá rẻ -trung mua xong xác định truyền đến đời con thì cứ nhất Cẩm Ly, nhì Accord,ba Civic ,tứ Corrola mà xúc khỏi lằng nhằng:p
bên Mẽo bọn nó chạy mấy con accord,camry ,..từ đời Tống 95-2005 đầy ra, mọi năm check engine vẫn muợt phà phà, chán chê bán lại miễn không nổi đèn ,quá 180k miles thì sáng đăng báo chiều có người đặt cọc.
Ủa anh có nhầm k vậy. Camry, accord là hạng D mà
 
Sedan thì Cẩm vẫn ổn rồi, giờ xu hướng gầm cao nhưng mà gầm cao nửa vời như mấy con hạng A, B thì thôi đi sedan vẫn sướng hơn.
 
Camry là 1 trong số ít con xe mà giá tiền bỏ ra xứng đáng với giá trị sử dụng của toyota tại VN :big_smile:
Lịch sự, rộng rãi, tiện nghi, opt vừa đủ, bền bỉ tin cậy :big_smile:
 
Tôi ưa hình thức, tôi thấy con này đẹp hơn, nếu lên đời tôi sẽ mua nó, mỗi tội ko còn hàng mới

vinfast-lux-a-mau-xanh-1-1538159j29588.jpg


Người ta goi xế là vợ 2, vợ cả có thể xấu chứ vợ 2 nhất định là phải đẹp. Vợ 2 của tui hiện tại tuy rẻ tiền nhưng cũng phải đẹp nhất nhì phân khúc mới được, đi được gần 4 năm rồi.
7133410-ecc7a2f906b4a50e245876bd69d03407.jpeg
 
ra đường hiếm lắm mới thấy Accord, đẹp mà ngầu vl.
Mà Accord bản ở VN so với bản ở nước khác bị cắt option nhiều k mấy bác.
 
Nói thật nếu ông Vin làm ăn đoàng hoàng thì đã mua Lux A rồi, sau cùng Cẩm ly vẫn là ông hoàng phân khúc !
 
Con này đời 2023 đẹp vcl ra, đợt trước tôi tính xúc con Altis, thế mà ra showroom Toy thằng nào xếp 2 con Altis với Camry cạnh nhau nhìn con Altis tụt cmn hứng, loại khỏi list cân nhắc luôn :beauty::beauty::beauty:
 
Nói thật nếu ông Vin làm ăn đoàng hoàng thì đã mua Lux A rồi, sau cùng Cẩm ly vẫn là ông hoàng phân khúc !
bán xe xăng càng bán càng lỗ thì bán làm đếch gì, ngồi trước thì sướng chứ ngồi sau cẩm ly ăn đứt rồi, chưa kể cái mác toy nữa, nhưng mà doanh số lux A cạnh tranh thậm chí có tháng vượt được với cẩm ly là thành công rồi
 
Con này đời 2023 đẹp vcl ra, đợt trước tôi tính xúc con Altis, thế mà ra showroom Toy thằng nào xếp 2 con Altis với Camry cạnh nhau nhìn con Altis tụt cmn hứng, loại khỏi list cân nhắc luôn :beauty::beauty::beauty:
con altis mới ra nhìn cũng ổn mà anh.
 
Tôi ưa hình thức, tôi thấy con này đẹp hơn, nếu lên đời tôi sẽ mua nó, mỗi tội ko còn hàng mới

vinfast-lux-a-mau-xanh-1-1538159j29588.jpg


Người ta goi xế là vợ 2, vợ cả có thể xấu chứ vợ 2 nhất định là phải đẹp. Vợ 2 của tui hiện tại tuy rẻ tiền nhưng cũng phải đẹp nhất nhì phân khúc mới được, đi được gần 4 năm rồi.
7133410-ecc7a2f906b4a50e245876bd69d03407.jpeg
Này vợ 2 của ba anh chứ, xe ổng mua mà ???
 
Back
Top