tin tức Toyota đang ‘đuối sức’ tại Việt Nam?

ờ hàng chục năm ở VN fortuner lên ngôi thánh lật, báo nhiều đ' kể xiết, hilux 2008, 2016, RAV4 fail moose test có video bằng chứng, tất cả đều là lời đồn vô căn cứ hết.
mà tôi chỉ nói đến SUV gầm cao tầm trung, chứ tôi nói toàn bộ xe toy bao giờ? bạn quote lại mà bạn vẫn cố nhét chữ vào mồm tôi được ah? tài vcl đấy
Oh, bắt đầu từ cái việc túi khí nổ mà ra thôi, tôi k rảnh nhắc lại.

Chốt lại: vụ nào ra vụ đấy, xe nào ra xe đấy. Cái nào chưa có báo cáo, kết luận hẳn hoi thì vẫn chỉ là tin ngoài lề, đừng làm như nó là chính thống.
 
Hỏi khéo là vụ Toy ko bung túi có ai chết hay thương nặng chưa? Tôi gặp Toy mấy vụ đều bung túi hết, mà tông nặng nát đầu luôn nhé, nên vụ túi khí vẫn ko biết tin đồn hay thật.
Giả sử nó là thật nhé, thế hóa ra là thằng Toy quá ngu vì k biết fix cái lỗi cơ bản + nghiêm trọng và chắc chắn xe nó ế sấp mặt, dân cũng ngu vì vẫn cắm đầu mua Toy, cơ quan quản lý thì ẩu khi để những sản phẩm "nguy hiểm cao" như vậy đc lưu hành.

Đấy là giả sử thôi, chứ thực tế Toy nó thừa khôn và xe Toy vẫn bán chạy, dân cũng khối ông am hiểu xe cho tới từng con ốc.

Theo mình thì xe có lỗi là bình thường, vấn đề là lỗi với tỉ lệ và mức độ bao nhiêu, khắc phục thế nào thôi. K lẽ lỗi lớn mà k ai biết ngoại trừ một vài ông Vozers :byebye: Thế cho nên các lời đồn về lỗi của các hãng mình chỉ tham khảo cho biết, cho vui là chính.
 
Tất cả những gì gg được đều là do truyền thông nó hướng như vậy. Ngay cả trong diễn đàn và chính comment của bạn cũng hướng như vậy. Và đây có thể là trò bẩn.

Mình dừng comment tại thớt này vì nhận thức của mình khác các bạn (ví dụ nhưng mình coi tất cả các tạp chí về xe, các reviewer đều là không có gì là tin cậy cả, họ chỉ nói theo mục đích của họ, nói cách khác là 100% không khách quan). :D
Đồng ý.

Xem review để biết những thông tin cơ bản và tham khảo thôi chứ tin mười mươi vào thì chỉ có sấp mặt. Reviewer nếu đc bơm tiền thì họ ngại gì mà k tâng bốc thêm vài câu, hoặc giấu đi vài nhược điểm.

Cả cánh báo chí cũng tham khảo thôi, ai từng làm việc cùng họ thì rõ rồi.

Có những vấn đề nghe chừng rất nghiêm trọng, nhưng hỏi ra đa số đều là vài thông tin báo chí, vài sự vụ đơn lẻ. Nhưng ngta mạnh miệng kết luận là nhiều (nhiều là bao nhiêu, tỉ lệ thế nào?). Cạnh tranh thì thiếu gì trò bẩn, cho nên k có số liệu, thống kê cụ thể thì thà nhìn nhận và phân tích thực tế còn hơn tin lời đồn nhảm.

Như mình thì mình k tin các hãng lớn (k riêng gì Toy) họ để tồn tại các lỗi nghiêm trọng mà k tính đến việc xử lý chúng cả.
 
Oh, bắt đầu từ cái việc túi khí nổ mà ra thôi, tôi k rảnh nhắc lại.

Chốt lại: vụ nào ra vụ đấy, xe nào ra xe đấy. Cái nào chưa có báo cáo, kết luận hẳn hoi thì vẫn chỉ là tin ngoài lề, đừng làm như nó là chính thống.
Đấy là chốt ở mồm bạn thôi, đừng quote tôi vào làm gì, tôi với bạn thống nhất quan điểm ở chỗ lìn nào mà chốt chốt như thật
 
K liên quan trực tiếp, có liên quan gián tiếp!

Khổ, chủ tịch Camry vào mở combat rồi lủi mất còn lại chủ tịch Vios vẫn còn def nhiệt tình vậy
ObUZxHe.png


Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
 
Khổ, chủ tịch Camry vào mở combat rồi lủi mất còn lại chủ tịch Vios vẫn còn def nhiệt tình vậy
ObUZxHe.png


Gửi từ Samsung SM-N960U bằng vozFApp
Hí hí, rảnh chém tí, cơ mà gặp người biết tranh luận còn vui, chứ xui gặp bọn anti mù quáng xong nghĩ lại phí time quá :D
 
Hí hí, rảnh chém tí, cơ mà gặp người biết tranh luận còn vui, chứ xui gặp bọn anti mù quáng xong nghĩ lại phí time quá :D
Tranh luận :LOL: bạn đang nói chuyện cười ah :LOL: tranh luận người ta dùng bằng chứng, bạn thì có cái đ' gì mà đòi tranh luận? Đòi thằng toy nó đưa báo cáo công nhận xe nó bị lỗi túi khí với thọt ESP á, nó làm thế thì nó bán xe cho 🐶 mua ah? Trò cười vcl.
 
Tranh luận :LOL: bạn đang nói chuyện cười ah :LOL: tranh luận người ta dùng bằng chứng, bạn thì có cái đ' gì mà đòi tranh luận? Đòi thằng toy nó đưa báo cáo công nhận xe nó bị lỗi túi khí với thọt ESP á, nó làm thế thì nó bán xe cho 🐶 mua ah? Trò cười vcl.
bằng chứng là xe toy vẫn bán được nhiều, chứng minh một cách gián tiếp là ESP không thọt đó o_O
 
Tranh luận :LOL: bạn đang nói chuyện cười ah :LOL: tranh luận người ta dùng bằng chứng, bạn thì có cái đ' gì mà đòi tranh luận? Đòi thằng toy nó đưa báo cáo công nhận xe nó bị lỗi túi khí với thọt ESP á, nó làm thế thì nó bán xe cho 🐶 mua ah? Trò cười vcl.
Nóng nảy làm gì, bạn cứ tiếp tục tin mười mươi vào mấy link báo điện tử và anti Toy đi. Tôi k cản và Toy vẫn sống tốt :D

Tôi k việc gì phải def cho Toy, vì k có lý do gì để phải làm vậy (nói từ trước rồi).

Chỉ là k ưa mấy trò anti thiếu căn cứ (đối với các hãng nói chung) nên mới đưa ra phân tích liên quan đến doanh số trong thời gian dài của tụi nó. Cộng thêm việc người mua và bán xe đều k ai ngu cả, cho nên tôi kết luận lỗi dạng đồn đại của tụi nó thường là k quá nghiêm trọng.
 
bằng chứng là xe toy vẫn bán được nhiều, chứng minh một cách gián tiếp là ESP không thọt đó o_O
Xe lỗi là bình thường.

Nếu thọt với tỉ lệ đủ cao + phạm vi đủ rộng + trong thời gian đủ dài thì nó sẽ ảnh hưởng tới doanh số. Người mua họ khôn lắm.

Tụi đối thủ nó k để yên cho lỗi như vậy tồn tại mà "hiếm ai biết". Hãng cũng k ngu mà để lỗi lớn + đơn giản tồn tại hoài.

Trừ khi chúng chưa đủ nghiêm trọng!
 
Xe lỗi là bình thường.

Nếu thọt với tỉ lệ đủ cao + phạm vi đủ rộng + trong thời gian đủ dài thì nó sẽ ảnh hưởng tới doanh số. Người mua họ khôn lắm.

Tụi đối thủ nó k để yên cho lỗi như vậy tồn tại mà "hiếm ai biết". Hãng cũng k ngu mà để lỗi lớn + đơn giản tồn tại hoài.

Trừ khi chúng chưa đủ nghiêm trọng!
lỗi là bất thường chứ sao bình thường?

ESP của thằng toy cứ như thế từ năm nay qua năm khác, từ model này qua model khác không nên gọi nó là lỗi, nên coi nó là tính năng...

tôi nói thật đấy không phải móc máy gì đâu, ai biết nó muốn tune thế nào, ý đồ đằng sau là gì... toyota nó cũng không phải không biết làm xe, nó muốn tune ESP như những thằng khác tôi không tin nó không làm được...

cái moose test khá là misleading và pointless, nhưng cái đó là chủ đề riêng tôi không đi sâu ở đây, nói chung không nên dựa vào nó quá...
 
Xe lỗi là bình thường.

Nếu thọt với tỉ lệ đủ cao + phạm vi đủ rộng + trong thời gian đủ dài thì nó sẽ ảnh hưởng tới doanh số. Người mua họ khôn lắm.

Tụi đối thủ nó k để yên cho lỗi như vậy tồn tại mà "hiếm ai biết". Hãng cũng k ngu mà để lỗi lớn + đơn giản tồn tại hoài.

Trừ khi chúng chưa đủ nghiêm trọng!
Đúng rồi đấy, thế nên giờ mới thua đứt đuôi xe hàn :sexy_girl:, người mua họ khôn lắm
 
lỗi là bất thường chứ sao bình thường?

ESP của thằng toy cứ như thế từ năm nay qua năm khác, từ model này qua model khác không nên gọi nó là lỗi, nên coi nó là tính năng...

tôi nói thật đấy không phải móc máy gì đâu, ai biết nó muốn tune thế nào, ý đồ đằng sau là gì... toyota nó cũng không phải không biết làm xe, nó muốn tune ESP như những thằng khác tôi không tin nó không làm được...

cái moose test khá là misleading và pointless, nhưng cái đó là chủ đề riêng tôi không đi sâu ở đây, nói chung không nên dựa vào nó quá...

Ý tôi là việc bị mắc lỗi này lỗi kia của xe ô tô (nói chung) là chuyện ko hiếm gặp ấy. Chứ ko phải nói lỗi ESP trên một số xe của Toy là bình thường.

ESP bị lỗi trên 1 số dòng/đời, có lẽ tỉ lệ chưa nhiều và chưa nghiêm trọng nên nó fix chưa triệt để. Nhiều thằng bị lỗi nặng/lớn là nó làm cả đợt triệu hồi xe luôn, kiểu như này:

1620091898988.png


Lỗi thì phải chấp nhận và có biện pháp khắc phục thôi, thường thì chỉ lỗi trên 1 số dòng xe và thời gian nhất định, số lượng cũng ít hoặc vừa. Chứ sản xuất mà cứ để lỗi sll thì chẳng khác gì thả gà ra đuổi, vừa mất công vừa hại uy tín. Nên hãng nó sẽ cân nhắc mức độ của lỗi mà có biện pháp, cụ thể như ESP của Toy thì tôi tin là có lỗi nhưng mức độ có lẽ chưa nặng.

Ý tôi đúng như đoạn bôi đậm ấy, trừ khi lỗi bất ngờ nó ko lường đc, chứ những lỗi "nổi tiếng" như ESP (hoặc túi khí) thì chắc hẳn nó đã điều tra, đánh giá mức độ và có biện pháp phù hợp rồi. Và nó fix ko tốt thì chắc chắn các hãng khác cũng ko để nó yên.
 
Đúng rồi đấy, thế nên giờ mới thua đứt đuôi xe hàn :sexy_girl:, người mua họ khôn lắm
Dĩ nhiên lỗi dù nhỏ và chỉ xuất hiện ít thôi thì vẫn có khả năng ảnh hưởng doanh số, nhưng đấy chỉ là 1 yếu tố nhỏ trong rất nhiều yếu tố thôi.

Xe Hàn hay xe Tàu nó chiếm thị phần, cái chính phải là do chất lượng và ưu đãi của nó đủ ngon, chứ canh me đợi mấy thằng lớn lỗi để ngoi lên thì ko ăn thua đâu.

Việc xe Hàn chiếm thị phần là tốt, có cạnh tranh thì người dùng sẽ có lợi :byebye: .

Mà bởi vậy nên từ vị trí của Toy thì nó sẽ ko bao giờ để 1 lỗi như vậy tồn tại mãi nếu lỗi đó nhiều và nghiêm trọng, trong thời buổi cạnh tranh này thì để vậy khác gì tự phá bát cơm của nó.
 
Toyota đuối sức do bị cạnh tranh thì tốt hơn cho người dân chứ sao? Để xem mấy con xe mới cross và sắp tới là Raize thể hiện thế nào? :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
 
Toyota đuối sức do bị cạnh tranh thì tốt hơn cho người dân chứ sao? Để xem mấy con xe mới cross và sắp tới là Raize thể hiện thế nào? :byebye:

via theNEXTvoz for iPhone
cross ko có hàng mà bán, giao liền tay, camry mới bán cũng chạy, toyota nó mang xe tử tế về là bán ầm ầm ngay
 
Mà bởi vậy nên từ vị trí của Toy thì nó sẽ ko bao giờ để 1 lỗi như vậy tồn tại mãi nếu lỗi đó nhiều và nghiêm trọng, trong thời buổi cạnh tranh này thì để vậy khác gì tự phá bát cơm của nó.
1620102541160.png
1620102565022.png



đúng rồi ko bao giờ, 2007 đã dính, 2016 test lại dính tiếp. từ mồm bạn ra thực tế nó là 1 câu chuyện dài đấy
 
Back
Top