tin tức Toyota Fortuner 2021 ra mắt: tràn ngập nâng cấp, trang bị như xe sang

Lukass2402

Member



Toyota Fortuner 2021 vừa được ra mắt với thiết kế thể thao, động cơ mạnh mẽ hơn, trang bị gói an toàn Toyota Safety SENS, nội thất tiện nghi hứa hẹn sẽ dẫn đầu phân khúc khi các đối thủ vẫn đang mãi miết bám đuổi.


2229528


Ra đời từ năm 2016 cho đến nay, đã đến lúc Toyota nâng cấp để giúp Fortuner tăng tính cạnh tranh hơn, vững vàng vị trí dẫn đầu trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung.

Ở phiên bản nâng cấp facelift mới, Fortuner 2021 đã được sửa đổi toàn bộ phần đầu xe, táo bạo và sắc sảo hơn trước. Trong đó, cản trước bao gồm cụm lưới tản nhiệt được thay đổi rộng hơn, đèn pha LED kép (dual LED) và đèn sương mù LED đã được đổi mới thiết kế, tích hợp đèn xi-nhan bên dưới cản trước thể thao.

Cụm đèn hậu LED phía sau đã được đồ họa lại theo phong cách tương tự như đèn hậu Camry. Ở phiên bản hàng đầu, “dàn chân” của Fortuner sử dụng mâm 20 inch với lốp 265/50 R20, lớn hơn nhiều so với mâm 18 inch ở phiên bản “full options 2.8L” hiện tại.


2229538




2229541

Kích thước Fortuner 2021 không thay đổi (DxRxC): 4.795 x 1.855 x 1.835mm và chiều dài cơ sở 2.745mm
Đúng như dự đoán trước đó, Toyota đã tinh chỉnh lại động cơ dầu 4cyl 2.8L (mã 1GD-FTV) cho công suất tối đa 204 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.600 - 2.800 vòng/phút.

Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (2WD) hoặc 2 cầu (4WD) thông qua hộp số tự động 6 cấp. Động cơ này còn được tính hợp hệ thống Auto Start-Stop trên phiên bản hàng đầu (4WD).


2229532


So với động cơ trên phiên bản cũ, động cơ 2.8L đã được tinh chỉnh tăng 27 mã lực và mô-men xoắn thêm 50Nm, đồng thời tiếng ồn và độ rung đã được giảm thiểu và tua máy ở chế độ không tải (hay còn được gọi là chế độ ga-lăng-ti) đã được giảm xuống từ 850 xuống còn 680 vòng/phút.

Với công suất 204 mã lực và mô-men xoắn cực đại 500Nm, động cơ 2.8L tăng áp của Fortuner mang hiệu suất không thua kém gì so với động cơ 2.0L Biturbo của Ford Everest/Ranger.

Trong khi đó, phiên bản máy dầu 4cyl 2.4 tăng áp (2GD-FTV) vẫn duy trì mức công suất tối đa 150 mã lực tại 3.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 400 Nm tại 1.600 - 2.000 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (2WD) hoặc 2 cầu (4WD) thông qua hộp số tự động 6 cấp.


2229531


Nội thất Fortuner 2021 không có thay đổi về bố cục so với phiên bản cũ. Toyota chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ tập trung vào tiện nghi và giải trí, đổi mới thiết kế ghế ngồi đi kèm với vật liệu và cách trang trí khác nhau.

Ở bản full, Fortuner 2021 sử dụng màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/ Android Auto, trang bị “đồ chơi” nhiều hơn hệ thống loa JBL Premium Audio, đèn LED trang trí nội thất, đá đóng mở cốp, hệ thống viễn thông T-Connect với nhiều chức năng như: Tìm xe, kiểm tra vị trí của xe, nhắc nhở bảo dưỡng xe….


2229536



2229527



Về an toàn, bên cạnh các hệ thống an toàn chủ động & bị động như cũ, Toyota Fortuner 2021 có thêm gói trang bị Toyota Safety SENS bao gồm: cảnh báo trước va chạm PCS, cảnh báo chệch làn đường, kiểm soát hành trình thích ứng cruise control từ radar ở đầu xe (Dynamic Radar Cruise Control), camera 360 độ hiển thị nhiều góc nhìn hỗ trợ đỗ xe linh hoạt.

Tuy nhiên, trong gói Toyota Safety Sense này, Fortuner 2021 không có hệ thống đèn pha chủ động (Adaptive High Beam Assist) như trên Camry thế hệ mới.


2229535



2229539




2229534


Sau khi ra mắt tại Thái Lan – đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á, Fortuner 2021 sẽ được ra mắt giới thiệu tại một số nước trong khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam.

Thiết kế đẹp mắt, mang trong mình nhiều “đồ chơi” tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái. Toyota Fortuner 2021 hoàn toàn tự tin không thua kém bất kỳ đối thủ nào trong phân khúc SUV 7 chỗ cỡ trung như: Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu Mu-X hay Nissan Terra.


2229526



Tại Thái Lan, Toyota Fortuner 2021 có giá khởi điểm từ 1,564 triệu BATH (1,147 tỷ đồng) cho phiên bản máy dầu 2.4L 1 cầu, và đến 1,839 triệu BATH (khoảng 1,349 tỷ đồng) cho phiên bản máy dầu 2.8L 2 cầu cao cấp nhất.


2229529


nguồn
 

voteban.namvung

Junior Member
Cái quan trọng nhất là chỗ để cốc bên lái với bên phụ thì méo nhìn rõ.:mad:
Cái m cần nhất trong con xe này, mấy hôm đi CRV với santafe méo có chỗ để cốc nước đá tức anh ách:canny::canny::canny:
 

git_kid

Member
Cái quan trọng nhất là chỗ để cốc bên lái với bên phụ thì méo nhìn rõ.:mad:
Cái m cần nhất trong con xe này, mấy hôm đi CRV với santafe méo có chỗ để cốc nước đá tức anh ách:canny::canny::canny:
Bản 2019 đã có hộc để cốc ghế tài và phụ rồi thím. Đang chạy đây.
 

isa

Hồng Sơn
Máy dầu 2.4 này dùng từ bản fortuner đầu tiên rồi. Hút khí tự nhiên chứ ko tăng áp thím. Máy yếu lắm :)) đc cái máy này bền từ bản dầu cũ rồi.
Máy dầu hút khí tự nhiên chạy thế quái nào được?
 

emlatretrau

Junior Member
Nhìn con Phò tủn thấy cứng cáp hơn mấy con SUV khác. Mà ngồi lên thì bà mẹ nó, khác gì ngồi bán tải đâu :beat_brick:
 

Htc_vivid

Member
về Việt Nam mà dc full như bản thái thì đảm bảo cháy cmn hàng
tôi vẫn nhớ con Camry 2020 hay 2019 gì đấy ở bên Thái nó dc trang bị động cơ mới, trong khi về VN thì dáng mới thôi, vẫn động cơ cũ :canny: nếu k phải vì tay lái nghịch thì bọn tư nhân cũng nhập cmn về bán rồi. :rap:
 
Top