tin tức Toyota Innova 2021 khó lấy lại vị thế đã mất

Cái tôi đang nói tới là trước khi Mit giới thiệu X năm 2017-2018 thì ai có ý định mua MPV gia đình dù để phục vụ cho nhu cầu gia đình hay dịch vụ đều gần như chỉ chọn Inn. Anh đừng nói không ai ráng 300tr cả, vì trước khi X xuất hiện thì làm gì có cái lựa chọn "ráng" đó, chỉ có mua hoặc không mua In thôi (đừng nhắc mấy con như Grandis vì nó failed lòi ra)

Còn khi X xuất hiện thì mới có cái lựa chọn chênh 300tr như anh nói, và dĩ nhiên người dùng bây giờ khôn thì người ta chọn X nhiều hơn. Vậy là do Mit định giá khôn hay Toy định giá ngu?
JGdqgzY.png
Anh cãi với nó làm chi cho mệt. Nhiều thằng cứ tỏ ra hiểu biết, đem phân khúc này nọ ra so sánh rồi bảo Xpander không cạnh tranh với Innova, rồi là không được so sánh với nhau vì khác phân khúc. Nhưng cứ nhìn trực quan thì thấy là từ khi Xpander ra 1 cái thì doanh thu thằng Innova tụt dốc không phanh. Trước đây muốn mua xe 7 chỗ vừa túi tiền thì đa số các gia đình hoặc hộ kinh doah chỉ có Innova mà chọn. Giờ thì lựa chọn bao la, nhất là Xpander và Suzuki. Đấy, so sánh là như thế chứ cần đếch gì phân khúc nọ kia chai lọ.
 
cái đấy gọi là phân khúc, hiểu không ?
con X không chung mâm với con innova thì so cái gì ?, đừng nói lôi 7 chỗ ra so nhé ?
Chia phân khúc xe chỉ có ý nghĩa với các dòng xe con 5 chỗ, vì số lượng chủng loại nhiều và đa dạng thì chia ra để hãng định giá dễ hơn cũng như người dùng chọn xe dễ hơn, phù hợp với túi tiền.

Còn mấy dòng ít models như MPV, CRV, SUV chỉ có lèo tèo dăm ba hãng làm với mỗi hãng chỉ có 1 (đôi khi là 2) dòng chủ lực thì chia phân khúc cái gì
qZV215Z.png
anh thử nói tôi nghe, cả thị trường VN bây giờ chỉ bán có 4-5 dòng MPV 7 chỗ gia đình thì chia theo những phân khúc gì hay là chia theo giá bán
c2rO75f.png
 
toy giờ rụng ko sai vì giờ quá ít mẫu cho phân khúc việt nam , chưa kể đám phân khúc lại bị mazda + mit cắn vào . quanh đi quẩn lý toàn các mẫu cũ cho thị trường thứ cấp + lạc . Nó làm ăn = toy thái thôi thì tốt , ko để cho tự diệt
 
Chia phân khúc xe chỉ có ý nghĩa với các dòng xe con 5 chỗ, vì số lượng chủng loại nhiều và đa dạng thì chia ra để hãng định giá dễ hơn cũng như người dùng chọn xe dễ hơn, phù hợp với túi tiền.

Còn mấy dòng ít models như MPV, CRV, SUV chỉ có lèo tèo dăm ba hãng làm với mỗi hãng chỉ có 1 (đôi khi là 2) dòng chủ lực thì chia phân khúc cái gì
qZV215Z.png
anh thử nói tôi nghe, cả thị trường VN bây giờ chỉ bán có 4-5 dòng MPV 7 chỗ gia đình thì chia theo những phân khúc gì hay là chia theo giá bán
c2rO75f.png
nói như anh thì thằng toy rước con rush và avanza về làm gì :go:
nói chuyện với vozer thì nói mẹ với cái đầu gối còn hơn
 
Dòng 7 chỗ chạy dịch vụ tầm 1-200km thì inova vẫn chưa có đối thủ, cứ nhìn bãi xe Samsung hoặc Mai linh... thì biết, nhưng Toy cũng đang từng ngày mất dần vị trí số 1 ở VN
Chuẩn , chỉ vì nó đắt mà các ông trẻ chê nó chứ nó rộng rãi là ko bàn cãi, mấy ông khu công nghiệp mua về độ ghế kiểu con sedona ngồi thích vãi đái, xpander vs xl7 độ bằng niềm tin, trông Innova nó vẫn đàn anh hơn , dịch vụ cao cấp hơn haha
Ví dụ thuê xe gia đình thì thuê sedona innova fortuner soẻnto cùng giá , ngồi thoải mái hơn, xpander giá thuê ngang xe 5 chỗ
Bọn Nhật nó bảo thủ rõ rồi, lợi nhuận đag tốt, vả sml nó mới tỉnh , như Vios nó tăng option phát bán top luôn
Innova nó nằm tầm giá đó , rồi Toy nó mang con Avanza vs Rush về ở khoảng giá rẻ hơn, những tưởng cạnh tranh được đám Xpander nhưng dân mình khôn ra rồi nên giờ nó lại quay sang nâng cấp Innova chứ hạ giá Innova thì lại thành dập luôn Rush Avanza , Toy vs Honda nó quen hút máu dân mình rồi
 
Ăn nhóm khách trẻ,gia đình, mua xe lần đầu, ko làm dịch vụ thôi.
Dân làm dịch vụ, taxi bây giờ mua vios với xpan nhiều quá.
Chắc lại cross lại tự cắn tiếp vào 1 phần vios chạy gia đình với cam thôi.
Lạy chúa , Cross liên quan gì Cam vs Vios :)), Cross nó xỏ vào giữa B với C đó, ko phải nước đi tệ đâu, nó ăn khách của B 1 ít , C 1 ít đó , rất nhiều người ko cố đc lên C quay ra Cross và muốn chất lượng xe hơn B, ví dụ con Seltos đag bị cno chê chất lượng các kiểu , nhiều khách bê cọc sang bản thấp nhất của Cross rồi, nó ko đc ưu đãi thuế đợt này chứ ko Seltos ko làm mưa làm gió thế đâu
Một phần khách chờ Altis mới chuyển sang Cross, Sedan giờ cạnh tranh khét quá nên nó ko mang Altis mới về mà mang Cross là khôn vãi ra
 
cưa sổ trời làm
Còn giá trị cốt lõi nhé :sad: Cơ mà phải công nhận vios thay đổi rất nhiều.Đặc biệt là cách âm. Giờ mà cải thiện thêm cái option, thêm cửa sổ trời, nút ấn trên vô lăng thì đập chết đám kia luôn. Nọ đi grab lên Nội bài thì thấy êm cực luôn, cảm giác máy khỏe chứ ko ì như accent với attrage. Cơ mà với nhiều người thì accent nó sánh ngang mec nhé, là biểu tượng của những người tinh tế, là sự lựa chọn hoàn hảo và đầy tri thức của những "doanh nhân thành đạt" trong ngành đấu thầu, quản lý nhà nước... blah blah nhé, còn vios là bần nông, vios chỉ là taxi, xe dịch vụ :sneaky:
cửa sổ trời làm méo j bác ơi, làm cách âm ngon là ăn rồi. Đi con accent đường bê tông ù muốn nổ mẹ đầu. option vừa đủ thôi là ăn. con attrage thì vẫn xấu
 
cưa sổ trời làm

cửa sổ trời làm méo j bác ơi, làm cách âm ngon là ăn rồi. Đi con accent đường bê tông ù muốn nổ mẹ đầu. option vừa đủ thôi là ăn. con attrage thì vẫn xấu
Ông mitsu làm xe còn bảo thủ bỏ mẹ, thay mỗi cái vỏ còn nội thất éo mê đc
Hyundai đến Elantra thấy làm cái cửa cách âm vẫn như shit nên đi cứ ù ù
Vios treo ổn nhất đám r, nên tầm đó nó bán vẫn như tôm thôi
 
cảm giác lái 0đ
độ bốc, vượt xe 0đ
cách âm 0đ
chống sốc 0đ
xe như l, dù vừa mua nhưng phải thừa nhận điều này
mua vì nó rẻ + dễ độ chế, nhiều đồ chơi
hết


via nextVOZ for Android
Đc cái nước ga đầu tưởng là vọt nhưng nó cứ vậy hoài à
 
Vl gắt vậy fen. Thả haha rồi đi ra thôi :haha:. Gúp nào chả vậy
riêng cái group xpander đông nhất fb rẻ rách này nhiều thằng cầm con xe ghẻ đi so với inno, cx5, 4tuner,...
cái hội su t cũng nằm vùng nhưng cực kì ít thấy ngta đem xe đi so sánh, riêng cái hội này chắc phải gần nửa là súc vật atsm, tdtt con xe ghẻ xpander vì chắc là con xe cuối cùng mà chúng nó phải dành dụm cả đời mới mua đc nên phải ra sức bảo vệ nó
rofl.gif
rofl.gif
rofl.gif
rofl.gif



via nextVOZ for Android
 
riêng cái group xpander đông nhất fb rẻ rách này nhiều thằng cầm con xe ghẻ đi so với inno, cx5, 4tuner,...
cái hội su t cũng nằm vùng nhưng cực kì ít thấy ngta đem xe đi so sánh, riêng cái hội này chắc phải gần nửa là súc vật atsm, tdtt con xe ghẻ xpander vì chắc là con xe cuối cùng mà chúng nó phải dành dụm cả đời mới mua đc nên phải ra sức bảo vệ nó
rofl.gif
rofl.gif
rofl.gif
rofl.gif



via nextVOZ for Android
haha , suốt ngày thấy mấy anh youtube nâng bi mà doanh số có khá lên đc đâu, con xpander vs con Outlander
Xpander đơn giản là giá hợp lý để mua chạy dịch vụ
bên hội Su thấy ae quán triệt nhau ghê lắm, ko so sánh vs xe khác, họ đơn giản hài lòng vs xe của họ thôi
Như bên hội Tucson toàn so với Porcher :LOL:
 
Back
Top