tin tức Toyota Innova chật vật trước sức ép từ Mitsubishi và Suzuki

Nhật là quốc gia chuộng MPV nhất thế giới:
Toyota có Alphard, Vellfire, Esquire, Noah, Voxy, Sienta
Honda có Stepwagon, Odyssey, Freed
Nissan có Elgrand, Serena
Mitsubishi có Delica D:5
Suzuki có con Serena OEM tên là Landy (chẳng ai mua trừ mấy người phải làm việc với hãng Suzuki)
Ngày xưa Mazda cũng có MPV (Premacy) nhưng không cạnh tranh được nên bỏ và phải biến nó thành CX-8.
Nhiều MPV vậy nhưng nó không mang về VN dù VN luôn chuộng xe có thể chở được nhiều người vì công sức phát triển cho một thị trường nhỏ xíu như VN thì không bõ công. Ở VN thì Alphard luôn nằm tốp bán ế nhưng ở Nhật thì tháng nó bán được 10.000 cái, ai hơi đâu mà làm riêng cho thị trường VN làm gì. Các nước ĐNÁ khác hoặc Hồng Kông cũng xài tay lái nghịch như Nhật nên thằng nào thích là nó nhập thẳng về. Xem phim Hồng Kông thi thoảng lại thấy mấy con Toyota tầm trung như Noah hay Voxy.

Ngoài ra thì người Việt Nam cũng kỳ lắm, suốt ngày chê xe này xe kia hàng ghế thứ 3 nhỏ xíu, chỉ cho con nít ngồi nhưng gặp những con xe thế này thì lại chê nó xấu. Đít không vuông thì hàng ghế 3 ngồi kiểu gì?

carlineup_voxy_option_modellista1_cover.jpg


https://toyota.jp/voxy/gallery/?padid=from_voxy_top_navi-menu_gallery


Các anh rảnh rảnh thử tìm kiếm mấy trang facebook Mua bán xe cũ Nhật Bản xem dân VN đánh giá sao về xe Nhật.
 
Chung quy vẫn là mức giá. Nếu giá ra biển mấy con keicar tầm 250 đổ lại vì đc ưu đãi thuế thì tôi vẫn tin là sẽ có ng mua chứ k phải ế sưng mồm đâu.
Vẫn có đầy người muốn mua xe oto để che nắng mưa hơn là mua xe đẹp đấy. Ví dụ là mấy gđ mua lại mấy con matiz hay hd getz vẫn còn chạy nhiều trên đường

Gửi từ Con cu bằng vozFApp
Matiz <100tr. Kei-car ngon hơn Matiz nhưng giá gấp 3 lần rồi nên khác mâm.

Getz (hoặc những con tương tự) thì tầm 200 đổ lại. Kei-car chắc hơn khoản chở hàng linh hoạt hơn, và lại là xe mới. Nhưng cũng đắt hơn kha khá và vận hành kém nhiều, cho cầm con Kei-car đi liên tỉnh thì cũng hơi rén, nhất là với cung đường xấu.

Vấn đề chính của Kei-car tôi nghĩ có lẽ là cái động cơ bé tí. Đi loanh quanh gần nhà, đường đẹp thì tàm tạm, chứ đi xa hay đèo dốc là thôi luôn. Nó cũng theo hơi hướng thùng tôn, đã yếu mà chỉ đc cái che nắng mưa, còn lại k có gì thêm thì cũng khá là chán.

Tôi k có ý nói con Kei-car về VN k có ai mua, chắc chắn sẽ có người mua chứ. Nhưng nó k bao giờ đc như Kei-car tại Nhật đâu. Tầm này, ngta có thể chọn mua xe hạng A/B cũ hoặc ráng tí mua con hạng A mới, nói chung mâm này gần kín rồi, chen vào khó lắm.

Ngon thì tụi nó đưa về lâu rồi. Theo mình chắc chắn k ít người trong các hãng đã nghĩ đến nước đi này, thậm chí họ nghiên cứu thị trường và phân tích chán chê rồi ấy.
 
Back
Top