tin tức Toyota Land Cruiser 2022 'an toàn với người trong xe nhưng bị trừ điểm bảo vệ người xung quanh'

Cryolite.

Senior Member
https://tuoitre.vn/toyota-land-crui...bao-ve-nguoi-xung-quanh-20220113085459823.htm

Thang điểm ANCAP 5 sao cao nhất vừa được bổ sung vào bảng thành tích của Toyota Land Cruiser đời mới.

Toyota Land Cruiser 2022 an toàn với người trong xe nhưng bị trừ điểm bảo vệ người xung quanh - Ảnh 1.

Toyota Land Cruiser 2022 đạt 5 sao trong bài kiểm tra của ANCAP - Ảnh: ANCAP

Tổ chức đánh giá xe mới ANCAP vừa trao tặng Toyota Land Cruiser 2022 điểm số 5 sao, với màn trình diễn tốt ở mọi hạng mục thử nghiệm va chạm.

Cụ thể, chiếc SUV Nhật Bản nhận điểm 89% trong hạng mục bảo vệ hành khách người lớn và 88% cho mảng bảo vệ trẻ nhỏ. Hai hạng mục khác bị chấm thấp hơn là bảo vệ người đi đường trong trường hợp xảy ra va chạm (81%) và công nghệ hỗ trợ an toàn (77%).

Một điểm lưu ý là Toyota Land Cruiser đời mới đủ điểm đạt ngưỡng 5 sao bất chấp việc bị trừ toàn bộ điểm trong một hạng mục mới về khả năng bảo vệ người ngồi xe khác trong trường hợp xảy ra tai nạn trực diện.

Toyota Land Cruiser 2022 an toàn với người trong xe nhưng bị trừ điểm bảo vệ người xung quanh - Ảnh 2.

An toàn cho người trong xe nhưng không phải với người xung quanh? - Ảnh: ANCAP

Cần nói thêm rằng thang điểm trên không áp dụng cho phiên bản cao cấp nhất của Toyota Land Cruiser là GR Sport, có thể là do khác biệt lớn về trang bị.

Tại Australia và New Zealand, nơi xe thử nghiệm được lấy mẫu, Toyota Land Cruiser sở hữu dàn túi khí đầy đủ nhất có thể theo công bố bởi thương hiệu chủ quản với túi khí bên bảo vệ đầu và ngực người dùng chưa kể các công nghệ như phanh khẩn cấp tự động, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo chệch làn hay Cruise Control thích ứng.

 
e ko hiểu lắm cái mục bảo vệ cho người xung quanh? có những tiêu chí gì đánh giá của mục này các bác?
Là đánh giá các tính năng an toàn như phanh tự động, cản trước mềm để đâm người đi bộ hoặc người đi xe đạp cho đỡ đau bla bla.
Nhưng xe này chở cán bộ thì cần gì an toàn cho người xung quanh :D
 
Là đánh giá các tính năng an toàn như phanh tự động, cản trước mềm để đâm người đi bộ hoặc người đi xe đạp cho đỡ đau bla bla.
Nhưng xe này chở cán bộ thì cần gì an toàn cho người xung quanh :D
Con này nước ngoài mấy ông đi offroad toàn gắn thêm cái thanh cản kim loại phía trước to tổ bố vào nữa nên cái an toàn cho người đi bộ cũng chả ý nghĩa mấy :byebye:
 
Tôi bỏ tiền tỷ ra mua 1 con xe thì quan tâm con mẹ gì thằng xung quanh. Moá xe to cao như vậy an toàn mẹ gì thằng đi bên cạnh được :doubt: ông sedan húc xe máy thì có thể lên nóc capo chứ xe to cao như này cán là chỉ có chui gầm :oh:
 
Có đấy thím ạ, nó là 1 trong 4 phần của type test:
1. bảo vệ người lớn trong xe AOP
2. Bảo vệ trẻ em trong xe COP
3. Hỗ trợ an Toàn
4. An toàn cho xe xung quanh. (cái này mới thì phải)

An toàn cho xe xung quanh mới áp dụng theo tiêu chuẩn của Euro Ncap từ năm 2018. Tiêu chuẩn này yêu cầu xe có chức năng hỗ trợ phanh dừng khẩn cấp để giảm thiểu hậu quả khi xảy ra tai nạn. Con MG ZS lúc đầu test Euro Ncap 4* sau đó hạ xuống 3* cũng vì nguyên nhân nè
 
Tôi bỏ tiền tỷ ra mua 1 con xe thì quan tâm con mẹ gì thằng xung quanh. Moá xe to cao như vậy an toàn mẹ gì thằng đi bên cạnh được :doubt: ông sedan húc xe máy thì có thể lên nóc capo chứ xe to cao như này cán là chỉ có chui gầm :oh:
Càng an toàn cho chủ xe càng tốt chứ sao :doubt:
Móa bỏ 4,5 tỏi mua con xe còn sợ thằng đâm vô mình bị sao nữa hả :doubt:
 
Back
Top