Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài

Cryolite.5

Senior Member
https://tuoitre.vn/toyota-prius-202...-biet-tu-trong-ra-ngoai-20221116182411963.htm

Dòng xe hybrid nổi tiếng bậc nhất của Toyota là Prius đã chính thức bước sang thế hệ thứ 5.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 1.

Toyota Prius đời mới ra mắt với bộ khung hiện đại hơn đáng kể. Nếu che đi logo Toyota, ít ai nhận ra đây là một mẫu xe của thương hiệu Nhật - Ảnh: Toyota

Năng động, rộng rãi và đặc biệt là bắt mắt hơn hẳn thế hệ cũ, Toyota Prius 2023 xứng đáng là bản nâng cấp toàn diện cho dòng xe đã làm cột trụ đội hình hybrid thương hiệu Nhật trong những năm qua.

Về thiết kế, ngoại thất xe sử dụng bộ khung đơn khối liền mạch của bản cũ nhưng với chiều dài cơ sở lớn hơn, trọng tâm thấp hơn và mâm 19 inch tiêu chuẩn lớn hơn.

Lớp áo mới của Toyota Prius 2023 mang lại cảm giác khá giống Crown đời mới, nhất là vị trí đầu xe nơi đèn pha LED 2 bên gần như giống y nhau. Ngoài ra, giao diện thanh đèn LED ngang tại đuôi xe cũng khá giống dòng tên ra mắt trước.

Nền tảng bên dưới Toyota Prius 2023 là khung gầm toàn cầu TNGA đời 2 kết hợp hệ thống treo dạng thanh giằng MacPherson phía trước và xương đòn kép phía sau. Thay đổi trong kết cấu mang lại phản hồi tốt hơn khi vào cua, cùng độ ổn định cao hơn khi vận hành thẳng.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 2.

Thiết kế xe được làm liền mạch, gọn gàng và đơn giản nhất có thể - Ảnh: Toyota

2 hệ thống truyền động đã được công bố cho Toyota Prius 2023 tại Nhật. Phiên bản mặc định kết hợp động cơ 2.0L Dynamic Force, mô tơ điện đơn và pin lithium-ion cho công suất tổng 220 mã lực.

Toyota cho biết bản này có tầm vận hành thuần điện trội hơn trước 50% nhưng không nói rõ con số (nếu dùng thế hệ trước làm thước đo thì bản mới sẽ rơi vào khoảng 95 km).

Cấu hình thứ 2 có tên Series Parallel Hybrid System có thể sử dụng động cơ 1.8L hoặc 2.0L với công suất tối đa 193 mã lực. Bản này sử dụng hệ dẫn động 2 cầu E-Four cho khả năng vận hành tốt hơn trên bề mặt trơn trượt cũng như độ cân bằng tốt hơn khi vào cua.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 3.

Cabin Toyota Prius 2023, đặc biệt là giao diện bảng đồng hồ kỹ thuật số, gây liên tưởng tới SUV điện bZ4X - Ảnh: Toyota

Toyota Prius 2023 cũng mặc định có 2 chế độ sử dụng năng lượng là chỉ dùng điện năng từ pin hoặc dùng động cơ sạc lại pin cùng lúc xe vận hành khi phát hiện dung lượng pin xuống quá thấp.

...

Một số hình ảnh khác của Toyota Prius 2023:

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 4.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 5.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 6.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 7.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 8.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 9.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 10.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 11.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 12.

Toyota Prius 2023 ra mắt: Không còn nhận ra là xe Toyota, khác biệt từ trong ra ngoài - Ảnh 13.
 
Con này đẹp vl. Cơ mà vẫn thích kiểu cần số điện tử dạng này hơn. Chuyển số nhanh thoăn thoắt vì toàn đệm 1 bước.
1668666702013.png
 
Bên Nhật, đây là dòng xe quốc dân của betonamu.
Giá rẻ, tiết kiệm xăng, cốp rộng, chỗ ngồi thoải mái, chạy đầm, máy mạnh

via theNEXTvoz for iPhone
 
Bên Nhật, đây là dòng xe quốc dân của betonamu.
Giá rẻ, tiết kiệm xăng, cốp rộng, chỗ ngồi thoải mái, chạy đầm, máy mạnh

via theNEXTvoz for iPhone
Chạy đầm máy mạnh thì nên xem lại. Con này máy khá yếu. Ở dải tốc đầu có động cơ điện sp còn dc. Dải tốc cao máy 1.8 là yếu.
Còn đầm thì k biết thế nào là đầm. Nhưng con này dàn nhựa rất dở. Hay bị bệnh xệ mông.
 
Bên Nhật, đây là dòng xe quốc dân của betonamu.
Giá rẻ, tiết kiệm xăng, cốp rộng, chỗ ngồi thoải mái, chạy đầm, máy mạnh

via theNEXTvoz for iPhone
Phát biểu liều quá bạn ạ.
Con này máy bình thường, chạy nhẹ nhàng chứ lấy đâu ra mà đầm?
Tôi chuyên chạy Prius của cty nên ko cần hỏi lại xem đã ngồi hay chưa nha.
Ngồi thoải mái, rộng rãi thì phải 7 chỗ nhé :) Xe vợ tôi, tôi đi N-one thôi
 

Attachments

  • 38FE8B1E-E978-46B7-B566-685F6B85BA2F.jpeg
    38FE8B1E-E978-46B7-B566-685F6B85BA2F.jpeg
    467.6 KB · Views: 34
Last edited:
xjIzSG9.png
Cục pin của nó ngay dưới đít hàng ghế sau đó. Nói chung chưa chạy chưa biết, nhưng tiết kiệm xăng là chắc rồi.
 
Phát biểu liều quá bạn ạ.
Con này máy bình thường, chạy nhẹ nhàng chứ lấy đâu ra mà đầm?
Tôi chuyên chạy Prius của cty nên ko cần hỏi lại xem đã ngồi hay chưa nha.
Ngồi thoải mái, rộng rãi thì phải 7 chỗ nhé :) Xe vợ tôi, tôi đi N-one thôi
con serena này cũng bt thôi. Đầm phải nói đến vellfire, alphard. Nọ chạy con vellfire của cty. Phải nói là đầm vcl. máy thoáng. xác 2.5 tấn mà phóng vẫn cứ vèo vèo.
Còn dòng sedan thì có subaru, crown. Chạy vút vùn vụt
 
Chạy Prius 30 hơn 2 năm đây.
Ồn, vỏ mỏng, dàn nhựa kêu lọc xọc với máy ì vcl nhé. Chuyển qua Audi cái là khác hẳn luôn hehe
Ưu điểm là tiết kiệm xăng (~5l/100km) với lành vãi.
Đi 2 năm chỉ mỗi đổ xăng thay nhớt là chạy ngon lành. Mà pin hybrid của toy ok lắm nhé, xe mình 22 vạn vẫn chạy non ơ
 
Phát biểu liều quá bạn ạ.
Con này máy bình thường, chạy nhẹ nhàng chứ lấy đâu ra mà đầm?
Tôi chuyên chạy Prius của cty nên ko cần hỏi lại xem đã ngồi hay chưa nha.
Ngồi thoải mái, rộng rãi thì phải 7 chỗ nhé :) Xe vợ tôi, tôi đi N-one thôi
Chắc đầm trong dòng xe cỏ thôi.
 
Hybrid là xe chạy xăng lai điện. Sạc bằng xăng nhé. K phải xe hev. Còn dây kia là dây xuất điện. Kiểu đun nấu chẳng hạn
Dây kia đúng là để xuất điện ra ngoài rồi.
Bổ sung thêm về P-hev là dòng Hev có thể sạc điện từ ngoài vào được. HEV thì pin sẽ được sạc nhờ động cơ hoặc khi giảm tốc...ko sạc pin từ bên ngoài được
 
Back
Top